Cô Tô, Sapa, Tam Đảo – điểm nghỉ dưỡng mát mẻ nhất miền Bắc

16:20 04/10/2015

Thời điểm này, những địa danh du lịch quanh Hà Nội có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu du ngoạn, và khí hậu phải mát mẻ thoáng đãng không nhiều.

Cô Tô, Sapa, Tam Đảo – điểm nghỉ dưỡng mát mẻ nhất miền Bắc

Các chuyến du lịch hè tầm giá dưới 3 triệu đồng được các hộ gia đình và cơ quan quan tâm nhiều nhất.

Đảo Cô Tô: Được ví như đảo thiên đường, đây là một trong những hòn đảo đẹp và hoang sơ nhất của Việt Nam. Cô Tô thường không có cảnh đông đúc chen chúc. Bãi biển rộng rãi, bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong veo, mát lạnh, đặc biệt nước luôn có màu xanh ngắt, phản chiếu ánh mặt trời.

Nếu bạn đi tour, các công ty du lịch sẽ đưa bạn từ Hà Nội tới cảng Cái Rồng – Vân Đồn (Quảng Ninh), sau đó lên tàu ra đảo. Do Cô Tô còn hoang sơ, hệ thống khách sạn – nhà nghỉ chưa phát triển nhiều, chỉ có một số cái tên như Green Coto Hotel, nhà nghỉ Minh Vượng, Mai Lan…

Trong hai ngày nghỉ ngơi tại đây, du khách nên lang thang trên “con đường tình yêu”, mở tiệc tiệc BBQ trên bờ biển, đi thăm cảng Bắc Vàn, tới bãi tắm Vàng Chải. Anh Đỗ Mạnh Toàn, Phó giám đốc công ty Vietways Travel nhận xét, Vàng Chải là bãi tắm đẹp, vắng và sóng nhẹ. Còn bãi Hồng Vàn (còn gọi là Hom Trinh Sát) cũng rất đẹp và hoàn toàn lặng sóng.

Cô Tô nổi tiếng về các món hải sản, nổi bật là mực tươi, các loại cá biển như cá song, cá giò, ốc biển (ốc đĩa, ốc gai)…

Giá cho một tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm là khoảng 2,5 triệu đồng.

Co-To-Sa-Pa-Tam-Dao-diem-nghi-duong-mat-me-nhat-mien-Bac-ivivu-1

Đảo ngọc Cô Tô tuyệt đẹp của Việt Nam. Ảnh: Coto.vn.

Sapa có khí hậu trong lành mát mẻ, con người thân thiện, hiếu khách. Đó là cảm nhận hầu hết của du khách khi đến vùng đất này. Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai giúp rút ngắn thời gian từ 8 giờ đi ôtô xuống 4 giờ.

Các món đặc sản nổi tiếng của Sapa có thể kể đến gồm đồ nướng, cá hồi, cá tầm, gà đen, cơm lam, thắng cố, rượu táo mèo, rượu ngô Bản Phố, lẩu rau, cá suối nướng, cá hồi, bắp luộc. Các nhà hàng ăn bình dân và giá hợp lý tập trung nhiều trong khu chợ ẩm thực.

Tour Sapa 3 ngày 2 đêm, khởi hành từ Hà Nội có giá khoảng 2 triệu đồng.

Đặt ngay KHÁCH SẠN SAPA giá tốt nhất chỉ từ 250.000 VND

Sapa là điểm đến thích hợp khi nền nhiệt độ thời tiết ở miền Bắc tăng cao. Ảnh: Sapa-tours.net.

Sapa là điểm đến thích hợp khi nền nhiệt độ thời tiết ở miền Bắc tăng cao. Ảnh: Sapa-tours.net.

Tam Đảo được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc, khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, là lựa chọn tuyệt vời để tránh đợt nắng nóng lần này. Vì thế không có gì khó hiểu khi đi Tam Đảo dịp cuối tuần chính là tour hot nhất hiện nay của nhiều hãng du lịch – lữ hành.

Với chặng đường 70 km từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô, xe khách. Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đi Vĩnh Phúc có nhiều chuyến chạy liên tục. Một số khách sạn có giá tốt ở Tam Đảo có thể kể tới như Hương Rừng (3 sao), Hạ Long (2 sao), Mi Mi (2 sao), resort Belvedere… Tất cả đều ở trung tâm thị trấn, rất dễ tìm.

Su su Tam Đảo, lợn mán, gà đồi… là những món ăn bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Ngoài ra bạn có thể mua chuối ngự về làm quà cho gia đình.

Giá tour Tam Đảo khởi hành từ Hà Nội 3 ngày 2 đêm khoảng 2,49 triệu, tour 2 ngày 1 đêm là 1,49 triệu đồng

Co-To-Sa-Pa-Tam-Dao-diem-nghi-duong-mat-me-nhat-mien-Bac-ivivu-3

Tam Đảo mù sương. Ảnh: Trần Minh Tiến.

Theo chị Phạm Thanh Loan, phụ trách điều hành của công ty TNHH Legenda Travel, ngoài những tour du lịch bình dân đã nêu trên, tour đi Hạ Long, Cát Bà, Quan Lạn cũng rất được du khách quan tâm.

Đó đều là những bãi biển lý tưởng cho mùa hè, vừa tắm biển vừa tham quan, thưởng thức hải sản tươi ngon, khí hậu mát mẻ, hơn nữa chi phí phù hợp với số đông.

Nhiều hãng lữ hành áp dụng giá tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm là 1,8 triệu, tour 2 ngày 1,35 triệu đồng. Tour Cát Bà có giá 2,1 triệu đồng trong 3 ngày, với phương tiện di chuyển bằng tàu. Tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm có giá 1,85 triệu đồng.

Một bộ phận khách hàng lại muốn có một kỳ nghỉ đơn thuần cùng gia đình, tránh xa những ồn ào của đô thị sẽ lựa chọn khu nghỉ dưỡng, chứ không phải là những bãi biển đông đúc xô bồ. Tuy nhiên giá phòng trong những ngày cuối tuần tại các resort khá cao, và không phải lúc nào cũng có phòng nếu bạn không đặt trước. Một số resort được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay là khu Asean resort (cách Hà Nội 35 km, trên đường Láng – Hòa Lạc), Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), Tản Đà (Ba Vì), V-resort (Kim Bôi – Hòa Bình).

Theo Zingnews

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...