‘Đi để trở về’: Câu chuyện cảm động về tình đồng đội của dân phượt

15:20 23/06/2015

“Đi để trở về” bắt đầu bằng một câu chuyện ở thời điểm năm 2020 –  5 năm sau khi kết thúc hành trình dọc đường Bắc Trung Bộ của một nhóm bạn trẻ cùng chung đam mê. Trong cái bộn bề của cuộc sống, tác giả vô tình tìm lại được những kỉ vật một thời đã từng đồng hành cùng nhau trên dọc cung đường Bắc Trung Bộ. Và những ký ức của ngày xưa chợt hiện về…

di-de-tro-ve-ivivu-7

Trong một lần tình cờ, nhóm bạn đã chứng kiến một cô bé đáng thương bị cướp dọc đường. Mọi người chạy lại đỡ và hỏi han mới biết em đang trên đường về trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi, nơi em đã lớn lên từng ngày.

Từng thước phim trong đoạn clip dài hơn 6 phút này là những trải nghiệm thực tế trên cung đường từ Hà Nội đến Đà Nẵng – Hội An. Trải qua 7 ngày, vượt hơn 1000 km trong cái nóng có khi lên đến 44 độ nhưng tất cả đều giữ vững tinh thần với một mục đích duy nhất: đưa cô bé gặp nạn trở về với gia đình của mình.

Đề cao tinh thần của những người đam mê xê dịch, “Đi để trở về” thực sự đã để lại một dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Nhiều thông điệp cũng được lồng ghép rất khéo léo, gói gọn trong một khoảng thời gian ngắn như tình đồng đội, tôn trọng quyết định của trưởng nhóm, tinh thần tương trợ nhau lúc khó khăn, sống trọn từng khoảnh khắc…

Khi một hành trình kết thúc, nó cũng là sự khởi đầu cho một điều mới. Nơi mà các mối quan hệ không được đo bằng năm bằng tháng mà được tính bằng những khoảnh khắc, những kỷ niệm bất chợt để rồi khi nhớ lại, từng hình ảnh sẽ như một cuốn phim chiếu chậm lướt qua trong đầu và khiến bạn mỉm cười hạnh phúc. Ảnh: teamBTB

Khi một hành trình kết thúc, nó cũng là sự khởi đầu cho một điều mới. Nơi mà các mối quan hệ không được đo bằng năm bằng tháng mà được tính bằng những khoảnh khắc, những kỷ niệm bất chợt để rồi khi nhớ lại, từng hình ảnh sẽ như một cuốn phim chiếu chậm lướt qua trong đầu và khiến bạn mỉm cười hạnh phúc. Ảnh: teamBTB

Đoạn kết cô bé đã hoàn thành tâm nguyện trở về mái ấm của mình. Cũng lúc đó, nhóm bạn đã nhận ra rằng sau ngần ấy thời gian cùng nhau vượt bao gian khó, họ cũng đã trở thành một gia đình từ lúc nào.

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

Suốt chiều dài đoạn phim không hề có nước mắt, cũng không có những cảnh sướt mướt; chỉ có niềm vui, nụ cười, chỉ có những khung cảnh tuyệt đẹp của biển trời Việt Nam nhưng chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến người xem bồi hồi về một thời tuổi trẻ của mình, về những kỷ niệm đã trải qua cùng đồng đội.

Có lẽ, thông điệp lớn nhất mà “Đi để trở về” muốn truyền tải đến người xem đó chính là dù bạn có đi xa đến đâu, dù bạn có lên đường với mục đích gì thì hãy luôn nhớ rằng gia đình là điều tuyệt vời nhất, là nơi bạn có thể kề vai sát cánh cùng nhau vượt qua mọi trở ngại, là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp nhất cuộc đời bạn, là nơi luôn chờ bạn trở về bất cứ lúc nào.

Sống trọn từng khoảnh khác cùng nhau.

Sống trọn từng khoảnh khác cùng nhau. Ảnh: teamBTB

Chia sẻ với iVIVU.com, các bạn trong nhóm cho biết đang có ý định biến “Đi để trở về” không chỉ là một thông điệp đơn thuần trên clip mà còn là một dự án kết nối các bạn đam mê phượt khắp Việt Nam. Theo đó, dự án “Đi để trở về” sẽ gây quỹ giúp đỡ cho các trẻ em nghèo ở Việt Nam được đến trường và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cùng iVIVU.com thưởng thức “Đi để trở về” – Câu chuyện cảm động về tình đồng đội của dân phượt qua clip sau nhé.

Theo Tiểu Duy

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...