Du khách gặp rắc rối, hãy gọi đường dây nóng 0946791955

13:51 15/06/2015

Lâu nay, ngành du lịch vẫn nhức nhối nạn du khách bị “chặt chém”, đeo bám khi tham quan, mua sắm tại các điểm đến.

Kịp thời “gỡ rối” cho du khách

Đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, đến nay đã được gần 2 năm, bộ phận hỗ trợ khách du lịch, trực thuộc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hà Nội (Sở VH-TT&DL) qua đường dây nóng: 094.6791.955 là đơn vị thường xuyên tiếp nhận những phản ánh của du khách khi gặp những vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ du lịch. Trong năm 2014, bộ phận này đã giải quyết 60 vụ trình báo, khiếu nại của du khách.

Theo chị Đỗ Thu Hiên, Phòng Quản lý lữ hành, Sở VH-TT&DL Hà Nội, cán bộ trực đường dây nóng, 5 tháng đầu năm 2015, số vụ khiếu nại, tố cáo của khách du lịch có chiều hướng giảm xuống so với năm trước, trong đó tiếp nhận và giải quyết 6 vụ việc.

An ninh trật tự được đảm bảo, du khách thoải mái tham quan, thưởng thức dịch vụ trên đường phố Hà Nội.

An ninh trật tự được đảm bảo, du khách thoải mái tham quan, thưởng thức dịch vụ trên đường phố Hà Nội.

Cũng theo chị Hiên, những vụ việc được du khách phản ánh gần đây qua đường dây nóng và qua địa chỉ email chủ yếu tập trung vào các vấn đề: nạn taxi “chặt chém”, doanh nghiệp du lịch không thực hiện đúng thỏa thuận với khách, khai báo mất đồ…

Mới đây nhất vào ngày 16/5, du khách Bryan Kinsella người Ireland khi đi taxi từ Bảo tàng Lịch sử Quân đội về phố Hàng Khay đã bị tính cước lên tới… 94.000 đồng. Khi ông yêu cầu xuất trình biên lai, lái xe không chịu và đã mặc cả xuống còn 50.000 đồng.

Hay ngày 12/5, du khách Levkov Vladimir, quốc tịch Israel trình báo vụ việc mua tour đi Sapa với giá 170 USD của văn phòng Asian Discovery Travel, mặc dù đã yêu cầu được đi xe có ghế ngồi thay vì đi xe giường nằm, tuy nhiên khi khởi hành mới phát hiện là xe giường nằm.

Tất cả những vụ việc trên đều được phản ánh với cơ quan chức năng và kịp thời giải quyết, khách du lịch được đền bù và hưởng những quyền lợi chính đáng. Trong đó, có những vụ việc liên quan đến tự ý đội giá cước taxi, bộ phận hỗ trợ khách đã phối hợp hiệu quả với đường dây nóng của Sở Giao thông Vận tải để xử lý nhanh chóng, nhiều vụ việc trình báo trong buổi sáng đã được giải quyết ngay trong buổi chiều.

Click đặt ngay khách sạn Discovery với mức giảm giá cực hấp dẫn từ iVIVU.com

Quận Hoàn Kiếm: Trọng điểm về khách du lịch

Mô hình Trung tâm/Bộ phận hỗ trợ khách du lịch không phải là mới khi ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Đà Nẵng, Hội An đã có. Đây được xem như một đầu mối giúp giải quyết những vướng mắc của du khách nước ngoài khi gặp rắc rối. Cùng với bộ phận hỗ trợ khách du lịch Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm là một trong những đơn vị phối hợp, kết nối hiệu quả trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách quốc tế khi đến Hà Nội.

Là một trong những “địa điểm không thể bỏ qua” khi đến với Thủ đô, với hệ thống gồm 382 khách sạn, 39 nhà nghỉ, nhà khách, quận Hoàn Kiếm là khu vực trọng điểm về khách du lịch ở Hà Nội, chỉ tính riêng từ đầu năm cho đến tháng 5/2015, đã có 602.358 lượt khách quốc tế lưu trú tại quận Hoàn Kiếm.

Trung tá Phạm Văn Hiển, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội – Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, công an quận đã triển khai tuyên truyền, tổ chức họp tổ dân phố để nhân dân trên địa bàn, cũng như khách du lịch nắm được các phương thức, hành vi của các loại đối tượng trộm cắp, lợi dụng chiếm đoạt tài sản của khách du lịch. Cùng với đó tiếp tục duy trì đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận phản ánh của du khách.

Với việc tuyến phố đi bộ mở rộng thuộc khu vực bảo tồn cấp I đi vào hoạt động, thu hút thêm 23.000 lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm 2014 thì đây cũng là tín hiệu tốt cho du lịch của quận cũng như Thủ đô Hà Nội.

Thượng tá Bùi Văn Đang – Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, xác định công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách góp phần tích cực đến tăng cường hiệu quả hoạt động khai thác du lịch trên tuyến phố, công an quận đã bố trí 8 chốt hoạt động do Công ty cổ phần Đồng Xuân đảm nhiệm, ứng trực trên các tuyến phố. Cùng với đó là đề xuất việc lắp camera trên toàn tuyến phố đi bộ để nắm được rõ tình hình cũng như kịp thời ứng phó với những tình huống xảy ra.

Theo Báo An Ninh Thủ Đô 

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com – Thoải mái vi vu cùng tour du lịch tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...