Lạ lùng với những thứ chỉ có tại Trung Quốc

10:55 24/11/2015

Khi đến Trung Quốc, bạn sẽ phát hiện có những thứ kì lạ mà chỉ mỗi xứ sở này có như: trà trinh nữ, lon không khí, dịch vụ hỗ trợ khi kẹt xe.

Xem thêm thông tin: Du lịch Trung Quốc

Trà phân gấu trúc

la-lung-voi-nhung-thu-chi-co-tai-trung-quoc-ivivu-1

Loại trà kì lạ này được bón hoàn toàn từ phân gấu trúc trong suốt quá trình vun trồng. Nó được trồng chủ yếu tại Nhã An, Tứ Xuyên – nơi thánh địa của loài gấu trúc. Theo các nhà trồng trọt, ngoài chất dinh dưỡng, lá trúc còn chứa những chất chống oxi hóa giúp ngăn ngừa ung thư.

Tuy nhiên, chức năng hấp thụ của dạ dày loài gấu chuyên ăn lá trúc này lại không tốt, thế nên trong phân của nó có đến 70% chất dinh dưỡng chưa kịp hấp thu. Vì vậy mà loại trà trên được cho là rất bổ dưỡng, mặc dù đến nay vẫn chưa có ai chứng minh được công dụng thực tế của nó. Đồng thời, trà phân gấu trúc được mệnh danh là món trà đắt nhất thế giới với mức 77.000 đô la Mỹ (khoảng 1,6 tỉ đồng) chỉ với một kilogram trà.

Trà trinh nữ

la-lung-voi-nhung-thu-chi-co-tai-trung-quoc-ivivu-2

Đây là món trà gây nhiều xôn xao trong thời gian vừa rồi. Năm 2011, một cơ sở trồng trà tại núi Hoa Sơn, Hà Nam đã đưa thông báo tuyển dụng thợ hái trà vô cùng quái lạ: phải là thiếu nữ còn nguyên, vòng ngực phải từ cỡ C trở lên, cơ thể lành lặn không có sẹo hay vết thương, không có bệnh tật, yêu cuộc sống, thích uống trà, không có sở thích thiếu lành mạnh.

Những thợ hái trà này không được dùng tay chạm vào búp trà, mà chỉ được dùng miệng để hái, sau đó đưa những búp trà này vào chiếc giỏ nhỏ ở trước ngực. Phương pháp này được cho là sẽ bảo đảm được độ tươi nguyên và thơm ngon của búp trà, lại giúp phòng bệnh. Tuy nhiên, thông báo tuyển người này bị nhiều người đánh giá là nhảm nhí và hư cấu.

Dịch vụ hỗ trợ khi kẹt xe

la-lung-voi-nhung-thu-chi-co-tai-trung-quoc-ivivu-3

Ở đất nước đông dân nhất nhì thế giới như Trung Quốc, việc kẹt xe thường trở thành cơn ác mộng của nhiều người. Số lượng xe tăng nhanh mỗi năm khiến nơi đây thường xảy ra tình trạng kẹt xe nhiều giờ. Đỉnh điểm nhất là đợt kẹt xe kéo dài 11 ngày liên tiếp vào cách đây 3 năm.

Gần đây, một doanh nghiệp địa phương đã cho ra một dịch vụ thế thân đặc biệt, chính là nhận đưa chính chủ đến nơi cần đến, kèm lái trả xe sau khi hết kẹt. Cụ thể, khi gọi đến dịch vụ này và báo vị trí của mình, hai nhân viên của công ty sẽ lái xe moto đến giúp đỡ bạn. Một trong hai sẽ phụ trách chở bạn đi bằng xe moto đến điểm hẹn, người còn lại sẽ thay bạn ngồi trong xe và giao xe cho bạn sau khi giao thông thông thoáng. Dịch vụ này được ưa chuộng nhất tại Vũ Hán – một trong những nơi giao thông hỗn loạn nhất tại Trung Quốc.

Click đặt ngay tour Trung Quốc 5N4D: Thẩm Quyến – Quảng Châu với giá chỉ từ 9.990.000 VND tại iVIVU.com

Mua cua tươi trong máy bán hàng tự động

la-lung-voi-nhung-thu-chi-co-tai-trung-quoc-ivivu-5

Tại thành phố Nam Kinh, ngoài việc mua cua ở chợ hay siêu thị, bạn hoàn toàn có thể chọn mua chúng từ máy bán hàng tự động ở các ga điện ngầm. Vì để đảm bảo cho cua luôn tươi ngon nhưng không bị chết, chiếc máy trên luôn được duy trì ở 5 độ C. Giá cả mỗi chú cua vào khoảng 2 đô la Mỹ (khoảng 42.000 đồng). Ngoài ra, chiếc máy này còn bán những chai dấm gừng ở ngăn phía trên, mặc cho 2 món hàng này dường như không có liên quan gì đến nhau cho lắm.

Lon không khí sạch

la-lung-voi-nhung-thu-chi-co-tai-trung-quoc-ivivu-6

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đang nằm ở mức báo động và được cho là một trong những nước có độ ô nhiễm ô nhiễm nghiêm trọng nhất thế giới (theo WTO). Thể theo nhu cầu khát khao không khí sạch của người dân xứ này, một nhà tỉ phú nổi tiếng là Trần Quang Tiêu đã sản xuất và cho ra loại lon không khí sạch đặc biệt.

Theo quảng cáo, trong lon chứa nhiều loại không khí trong lành từ các vùng khác nhau. Khi người mua bật nắp, họ sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành ngay lập tức. Được biết, xuất xứ của ý tưởng về loại lon này là một phát minh của Nhật Bản.

Móc khóa động vật sống

la-lung-voi-nhung-thu-chi-co-tai-trung-quoc-ivivu-7

Một trong những món độc lạ mà bạn có thể mua được ở Trung Quốc chính là loại móc khóa vật sống này. Những con vật, chủ yếu là rùa Brazil, cá sống được đựng trong một chiếc túi nhựa nhỏ được hàn kín. Nhà sản xuất cho biết loại nước dinh dưỡng bên trong túi có thể giúp cho những con vật này sống trong vòng 3, 4 tháng.

Tuy nhiên, câu hỏi về việc làm sao các động vật này có thể sống được khi thiếu oxi để thở thì lại không được giải đáp rõ ràng. Nhiều người mua loại móc khóa này chỉ vì hiếu kì, hoặc vì muốn mang lại may mắn, trong khi cũng có nhiều người khác mua để giải cứu cho những sinh vật tội nghiệp này.

Theo Yan.vn

Tham khảo danh sách Khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi chỉ có tạiiVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...