Lưu ý về sức khỏe khi tham gia tour Trường Sa

15:09 30/06/2015

Phải vượt qua hàng nghìn hải lý, đối mặt với những cơn say sóng triền miên, bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, không ăn thực phẩm chứa dầu mỡ hay nhịn đói trước khi lên tàu.

Nếu tour Trường Sa đi vào hoạt động sau tiến trình khảo sát, bạn nên chọn đi vào khoảng tháng 2 đến 6, vì khoảng thời gian này ít giông bão, biển lặng, sóng êm. Thời gian còn lại là mùa biển động, việc lênh đênh trên sóng nước hai ngày hai đêm là một hành trình khá vất vả.

Kiểm tra sức khỏe

Bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe cho một hành trình dài. Nhiều người đã phải bỏ lỡ chuyến đi vì trước thời gian khởi hành bị ốm, không thể tham gia được. Bạn sẽ phải đối mặt với chuyến tàu chao đảo, những đợt sóng chồm lên bất tận, cơn say sóng triền miên. Vì vậy tốt nhất trước khi đi hãy gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe, từ đó nhận được những tư vấn cần thiết.

luu-y-ve-suc-khoe-khi-tham-gia-tour-truong-sa-ivivu-1

Từ tàu lớn di chuyển vào các đảo bằng ca nô. Bạn phải nhất nhất tuân thủ hướng dẫn của thủy thủ đoàn, không vội vàng để tránh xảy ra tai nạn. Ảnh: Nguyễn Đông

Thuốc mang theo

Với những người có tiền sử bệnh cần thuốc đặc trị riêng, phải chuẩn bị kỹ. Thông thường dịch vụ y tế trên các tàu chỉ có thể đáp ứng một số loại thuốc thông thường như cảm cúm, sốt, đau bụng… Ngoài ra, bạn nên mang theo vitamin tổng hợp.

Lên kế hoạch du lịch thật “chuẩn” với khách sạn giá tốt từ iVIVU.com

Ăn uống

Dù mệt mỏi bởi hành trình dài, hãy cố gắng khởi đầu một ngày mới bằng khẩu phần ăn có protein và ít nhất một bữa vặt giữa buổi trong quá trình di chuyển. Cần uống thật nhiều nước vì cảm giác say sóng cũng làm toát mồ hôi, dẫn đến mất nước, làm suy yếu khả năng phòng vệ của cơ thể. Bạn có thể nhấm nháp một ít bánh quy hay ăn kẹo gừng, kẹo bạc hà.

Không nên ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ vì khó tiêu hóa. Nhưng bạn cũng không nên nhịn đói.

Chọn chỗ ngồi

Trên tàu, nên chọn ngồi nơi thoáng khí và có tầm nhìn. Hãy cố gắng ngồi yên một chỗ và hướng tầm nhìn vào những thứ chuyển động. Không tập trung chú ý vào những thứ bất động như sách, báo hay các đồ vật bên trong tàu. Tốt nhất nên ngả lưng ngay khi lên tàu (chừng nửa ngày) để cơ thể dần thích nghi.

luu-y-ve-suc-khoe-khi-tham-gia-tour-truong-sa-ivivu-2

Cố gắng ăn những thực phẩm cung cấp protein trên tàu để cơ thể có thêm năng lượng. Ảnh minh họa: Tuấn Nguyễn

Ngủ đủ giấc

Nếu hoạt động quá mức và không chú trọng đến việc nghỉ ngơi, cơ thể sẽ mệt mỏi, sức đề kháng suy yếu. Hãy cố gắng ngủ đủ giấc theo đúng chu kỳ sinh hoạt thường ngày.

Bạn cũng cần duy trì vài động tác đơn giản để giúp cải thiện sức khỏe, đi lại trên tàu cũng là một hình thức vận động.

Theo Vnexpress

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...