Một ngày dạo quanh Seoul bằng xe buýt

16:40 19/06/2015

Nếu bạn chỉ vừa ghé đến Seoul và muốn cảm nhận về thành phố này cũng như đến các điểm hút khách nhất thì hãy trải nghiệm bằng xe buýt.

Một ngày dạo quanh Seoul bằng xe buýt

Seoul, thủ đô Hàn Quốc, sở hữu một trong những hệ thống tàu điện ngầm hiện đại nhất thế giới. Nhưng tàu điện ngầm không phải là cách lý tưởng để thăm thú Seoul đối với những vị khách lần đầu tiên đặt chân đến đây và muốn ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng trong một ngày. Seoul City Tour Bus (tour xe buýt thành phố Seoul) chính là một chọn lựa bạn nên cân nhắc.

mot-ngay-dao-quanh-seoul-bang-xe-buyt-ivivu-1

Các xe buýt phục vụ cho tour thăm quan Seoul.

Hướng dẫn

– Liên hệ: điện thoại: (02) 777 – 6090, website: www.seoulcitybus.com

– Các chuyến hành trình không diễn ra vào các ngày thứ hai, trừ khi ngày thứ hai đó là dịp nghỉ lễ quốc gia.

– Vé cho trẻ em 6-18 tuổi thì rẻ hơn 2.000 won so với vé người lớn trên hành trình xe bus một tầng, và rẻ hơn 4.000 won trên xe bus hai tầng.

– Để tìm hiểu thêm về iTour Seoul, hãy vào trang web www.visitseoul.net.

Đường đi

Điểm bắt đầu của tất cả các hành trình Seoul City Tour Bus là trước cửa hàng miễn thuế Donghwa ở Gwanghwamun. Để đến được đó, dễ nhất là đi từ ga Gwanghwamun, line số 5, cổng ra số 6 hoặc ga City Hall, line số 1 và 2, cổng ra số 3 (sau đó đi bộ thêm 300 m).

Với bốn tour hành trình, hai tour ban ngày và hai tour ban đêm, Seoul City Tour Bus sẽ đi quanh thành phố và thường xuyên dừng lại để khách có thể xuống xe ngắm cảnh rồi lại lên đi tiếp bất kỳ khi nào họ muốn. Có cả hai loại xe bus một tầng và hai tầng, phụ thuộc vào hành trình mà bạn chọn lựa. Tất cả ghế ngồi trên xe bus đều được trang bị tai nghe với dịch vụ thu thanh hướng dẫn du lịch đa ngôn ngữ như tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật Bản, tiếng Trung Quốc và tiếng Pháp, những hướng dẫn này sẽ cho bạn nhiều thông tin chi tiết về các điểm đến trên hành trình đó.

Các hành trình cho du khách lựa chọn

– Hành trình quanh thành phố (City Circulation Course) là chuyến hành trình trọn vẹn nhất trong số bốn hành trình mà Seoul City Tour Bus cung cấp với 26 điểm dừng tại rất nhiều điểm du lịch chính ở Seoul cũng như đến rất nhiều khách sạn để tiện lợi hơn cho khách.

– Hành trình Cheonggye/cung điện (Cheonggye/Palace Course) sẽ dừng lại tại 13 điểm xung quanh khu vực trung tâm thành phố và suối Cheonggyecheon, trong đó có các cung điện, bảo tàng, chợ và nhiều điểm khác.

– Hành trình Đêm xe bus 1 tầng (1-Story Night Bus Course) và hành trình Đêm xe bus 2 tầng (2-Story Night Bus Course) sẽ đi theo hành trình giống nhau, đi qua bốn cây cầu lớn bắc qua sông Hangang phía Tây và phía Đông Seoul, đi theo bờ sông phía Bắc và đi qua khu vực núi Namsan và chợ Dongdaemun.

Hành trình quanh thành phố

Là hành trình trọn vẹn nhất trong số bốn hành trình, du khách đi theo tour này sẽ được lên xe bus một tầng và sẽ trả chi phí cho chuyến đi là 10.000 won một người. Hành trình sẽ dừng ở 26 địa điểm.

Đây là hành trình mà bạn nên đi nếu muốn dành trọn một ngày ngắm cảnh quan đa dạng của thành phố Seoul, từ những chốn yên tĩnh như cung điện Changgyeonggung đến khu chợ ồn ào Dongdaemun, khu Itaewon nhộn nhịp đa văn hóa với những nhà hàng tuyệt vời, các viện bảo tàng và các nhà tưởng niệm. Để thăm hết những điểm đó sẽ mất ít nhất là nửa ngày hoặc có thể nhiều hơn. Cứ mỗi 30 phút sẽ có một chuyến xe buýt này cho nên bạn sẽ không bao giờ phải chờ đợi lâu.

Những địa điểm nổi bật

Cung điện Deoksugung

mot-ngay-dao-quanh-seoul-bang-xe-buyt-ivivu-2

Cung điện này dù nhỏ nhưng rất độc đáo. Bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những nét kiến trúc thay đổi sau cuộc chinh biến hồi cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 khi Hàn Quốc phải chịu đè ép từ các cường quốc khác sau 500 năm ổn định và độc lập.

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới xét về phương diện diện tích. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc chính là bảo tàng của tinh thần quốc gia Hàn Quốc. Bảo tàng trưng bày 13.000 hiện vật, trong đó bao gồm một số tác phẩm nghệ thuật và các sản phẩm thủ công truyền thống tuyệt vời nhất của Hàn Quốc.

Làng Namsangol Hanok

Bộ sưu tập các ngôi nhà mới được phục hồi và xây dựng bên núi Namsan sẽ cho bạn chút hiểu biết về những ngôi làng truyền thống Hàn Quốc dưới thời Joseon (1392 – 1910). Ở đây cũng sẽ cho bạn trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống qua một số hoạt động trong ngôi làng này.

Chợ Dongdaemun

mot-ngay-dao-quanh-seoul-bang-xe-buyt-ivivu-3

Đây là một dãy sầm uất các khu chợ và khu mua sắm mà rất nhiều trong số đó mở cửa 24/24. Chợ Dongdaemun là thiên đường cho những ai muốn đi mua sắm giày dép, áo quần, phụ kiện và nhiều thứ khác.

Hành trình Cheonggyeocheon/Cung điện

Hành trình này ngắn hơn hành trình quanh thành phố xét về cả khoảng cách lẫn thời gian, vì thế, nó sẽ chỉ tập trung vào dòng suối lịch sử Cheonggyeocheon và bốn trong năm cung điện hoàng gia chính. Mỗi hành khách sẽ phải trả 12.000 won và sẽ được ghé đến 13 điểm du lịch.

Hành trình này là một cách tuyệt vời để thưởng thức khung cảnh trung tâm Seoul. Bạn cũng có thể xuống xe thả bộ tại rất nhiều điểm trên hành trình như suối Cheonggyecheon chia đôi quảng trường Cheonggyecheon và chợ Dongdaemun. Hành trình cũng sẽ giới thiệu một hoặc hai điểm đến mà các cuốn sách du lịch của bạn không đề cập đến như bảo tàng Nông nghiệp. Cứ mỗi một giờ sẽ có một chuyến xe buýt của hành trình này.

Những địa điểm nổi bật

Daehangno

mot-ngay-dao-quanh-seoul-bang-xe-buyt-ivivu-4

Khu vực nhà hát kịch nổi tiếng nhất Seoul cũng là địa điểm có rất nhiều cửa hàng, rạp chiếu phim và những nơi ăn uống khá tốt, ngoài ra còn có thêm một quán bar chơi nhạc jazz và nhiều quán khác nữa. Đây cũng là điểm phù hợp để bắt đầu chuyến đi bộ dọc theo khu phía Đông tường thành cổ Seoul đi qua núi Naksan.

Insadong

Là một trong những điểm đến hút khách du lịch hàng đầu Seoul, Insadong khá gần trung tâm kinh đô cổ và có khá nhiều cửa hàng bày bán đồ truyền thống Hàn Quốc. Ở đây cũng có rất nhiều quán trà truyền thống, những quán ăn ngon và những điểm khác nếu bạn muốn thả bộ thoải mái và dạo qua các cửa hàng để mua sắm.

Bảo tàng lịch sử Seoul

mot-ngay-dao-quanh-seoul-bang-xe-buyt-ivivu-5

Hãy tìm hiểu thêm về 600 năm lịch sử oai hùng của kinh đô cổ để trở thành thành phố Seoul như ngày nay, bắt đầu từ khi được chọn làm kinh đô dưới thời Joseon cuối thế kỷ 14. Bảo tàng cũng triển lãm khá nhiều hình ảnh và hiện vật về một Seoul trong quá khứ cũng như tổ chức những đợt trưng bày đặc biệt trong một số dịp.

Click đặt ngay Tour Hàn Quốc 6N5D: Khám phá xứ sở kim chi với giá chỉ từ 21.900.000 VND

Hành trình Đêm xe bus 1 tầng và 2 tầng

Hành trình Đêm xe bus 1 tầng

Khởi hành lúc 8 giờ tối, hai hành trình này gần như đi theo một đường đi giống nhau. Khách tham quan sẽ được ngồi trên xe bus và ngắm cảnh đêm thành phố gần như không ngủ này. Chuyến xe buýt 1 tầng có giá 5.000 won trong khi chuyến 2 tầng sẽ mất 10.000 won.

Hành trình Đêm xe bus 2 tầng

Một trong những dự án cốt yếu gần đây của chính quyền thành phố Seoul chính là dự án phục hưng trên sông Hangan. Mục tiêu dự án là tái tạo lại bờ Bắc và bờ Nam dòng sông chính chảy qua Seoul để người dân dễ dàng ghé đến cũng như tạo ra một không gian xanh chất lượng cao để nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể dục cũng như giải trí. Không gian này đã được xây dựng nhờ một loạt các công viên bên sông được kết nối với nhau.

Những địa điểm nổi bật

Tháp nước Ánh trăng Cầu vồng

mot-ngay-dao-quanh-seoul-bang-xe-buyt-ivivu-6

Tháp nước Ánh trăng Cầu vồng trên cầu Banpo là một trong những điểm nổi bật của chuyến hành trình đêm bên bờ sông mới được tái tạo lại. Ánh sáng bao trùm lấy tháp nước qua suốt buổi chiều cho đến đêm. Màn biểu diễn trên tháp nước được bắt đầu lúc 20h30.

Những chuyến hành trình đêm cũng đưa bạn đến núi Namsan, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất để ngắm toàn cảnh cảnh đêm Seoul.

Cách tìm kiếm thông tin qua điện thoại ở Seoul

Hướng dẫn thuê iPhone ở Hàn Quốc

Nếu không có hoặc không mang iPhone của mình bạn có thể thuê iPhone ở Hàn Quốc tại các trung tâm chuyển vùng toàn cầu SHOW tại các địa điểm sau: Sân bay quốc tế Incheon (giữa cổng 6 và 7 và giữa cổng 10 và 11), sân bay Quốc tế Gimpo (cổng 1), sân bay thành phố, Logis & Travel (tầng hai), bến xe bus limousine sân bay. Điện thoại: (02) 1588-0608

Phí thuê

– Có thể thuê iPhone giá từ 3.000 won mỗi ngày cho lần thuê đầu tiên và 1.500 won mỗi ngày cho các lần thuê tiếp theo. Phí gọi điện thoại trong nước là 110 won mỗi phút trong khi phí sử dụng dữ liệu là 1,5 won cho mỗi 0,5 KB.

– iTour Seoul đang cung cấp một số lượng vé thuê miễn phí iPhone dùng trong năm ngày cho những khách hàng sử dụng dịch vụ này và sẽ trả lời các câu hỏi trực tuyến về vấn đề này. Hãy ghé thăm www.visitseoul.net.

Website chính thức iTour Seoul của thành phố Seoul cung cấp các thông tin du lịch một cách khá toàn diện và bạn cũng có thể tìm hiểu qua các website chạy trên điện thoại hoặc ứng dụng iPhone. iTour Seoul cũng cung cấp các cuốn sách hướng dẫn du lịch, các vé coupon giảm giá, giúp đặt chỗ ở, lập kế hoạch chuyến đi và những nơi ăn uống, ngủ nghỉ, những điểm hút khách du lịch, các cửa hàng cũng như nhiều nơi khác. Phiên bản website sử dụng cho điện thoại của iTour Seoul còn cho bạn tất cả các dịch vụ mà website cung cấp trên chiếc điện thoại thông minh hay các thiết bị di động khác của bạn.

Tìm kiếm thông tin với ứng dụng iPhone

mot-ngay-dao-quanh-seoul-bang-xe-buyt-ivivu-7

Ứng dụng tìm kiếm iTour trên iPhone rất tiện lợi.

Phiên bản ứng dụng iPhone hay iPod của iTour Seoul được bán tại cửa hàng ứng dụng Apple (Apple’s App Store) cũng sẽ có các chức năng tương tự như phiên bản trên web, tuy nhiên nó nhỏ gọn hơn. Cốt lõi của ứng dụng này chính là việc các thông tin được chia theo chủ đề. Bạn có thể sử dụng nó ngay tại chỗ bạn đang đứng để lập kế hoạch hành trình và kiểm tra bản đồ, phương tiện đi lại, thông tin liên hệ và nhiều hơn thế nữa. Dịch vụ này được hỗ trợ cho các ứng dụng iPhone và iPod, các phiên bản sử dụng cho các điện thoại thông minh khác vẫn đang được phát triển. Để mua ứng dụng iTour Seoul, bạn hãy vào App Store, tìm kiếm bằng từ khóa “Seoul” sau đó click vào “iTour Seoul”. Ứng dụng này được cấp miễn phí.

Các ứng dụng trên iPhone giúp khách du lịch khi tham quan Seoul

iTour Seoul kết hợp khá nhuần nhuyễn với Seoul City Tour Bus, vì thế cho phép bạn tìm kiếm các địa điểm du lịch, nơi ăn uống cũng như các địa điểm khác phụ thuộc vào khu vực mà bạn ghé đến trên khắp Seoul. Các bạn cũng có thể thuê iPhone tại sân bay quốc tế Incheon, sân bay Quốc tế Gimpo và sân bay thành phố, khu hậu cần và du lịch (Logis & Travel) ở Gangnam.

Theo Thongtinhanquoc.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...