Trải nghiệm du lịch Hong Kong theo sở thích của bạn

17:31 22/06/2015

Là nơi giao thoa của nền văn hóa Đông Tây và là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất châu Á, Hong Kong hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và nền văn hóa đặc sắc. Cùng iVIVU.com trải nghiệm du lịch Hong Kong theo sở thích của bạn nhé.

Trải nghiệm du lịch Hong Kong theo sở thích của bạn

1. Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử, hãy thử ghé thăm Shui Tau Tsuen

Shui Tau Tsuen là một ngôi làng nổi tiếng với các ngôi nhà kiến trúc cổ xưa được lợp mái ngói đỏ, được chạm khắc, trang trí tinh xảo theo hình dáng của những chú rồng và cá.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-1

Ngôi làng này còn lưu giữ nhiều ngôi nhà có kiến trúc từ thế kỉ 19, đây cũng là một trong những tàn tích của Hong Kong xưa.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-2

2. Nếu bạn là một người thích yên tĩnh thì nên khám phá đảo Lamma

Còn được gọi là Pok Liu Chau, đây là điểm đến lý tưởng dành cho những người mốn tránh khỏi sự ồn ào và náo nhiệt ở Hong Kong, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi phà.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-3

Đảo Lamma có diện tích khoảng 13km² và dân số chỉ khoảng 5.000 người. Hòn đảo là một không gian xanh với những khu rừng được bảo tồn, những bãi biển cát vàng trải dài hoang sơ và làn nước biển trong vắt. Để bảo tồn cuộc sống và thiên nhiên tại đây, trên đảo không được sử dụng ôtô mà hoàn toàn chỉ dùng xe đạp để di chuyển hoặc đi bộ.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-4

3. Nếu như ngân sách của bạn tương đối hạn hẹp thì hãy chọn Chungking Mansions làm nơi lưu trú

Chung cư Chungking Mansions nằm ở khu Tsim Sha Tsui, ngay gần đại lộ Ngôi Sao hiện đại nhưng lại lưu giữ nhiều nét cổ điển của một Hong Kong những năm 1970-1980.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-5

Tổ hợp chung cư, chợ, nhà nghỉ giá bèo nhộn nhịp suốt ngày đêm có sức chứa lên tới 4.000 người, đến từ các nền văn hóa khác nhau. Chungking Mansions từng được tạp chí Time bình chọn là minh chứng hoàn hảo nhất của toàn cầu hóa ở châu Á, với rất nhiều nhà nghỉ, cửa hàng và các nhà hàng Ấn Độ, Pakistan đáng kinh ngạc.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-6

Click đặt ngay tour du lịch Hong Kong với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

4. Nếu ngân sách dành cho chuyến du lịch dư dả thì hãy chọn lưu trú tại Intercontinental

Nằm trong chuỗi khách sạn hạng sang Interncontinental, Intercontinental Hong Kong tọa lạc trên đảo Cửu Long là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao với những dịch vụ đẳng cấp và chuyên nghiệp.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-7

Đặc biệt khách sạn Intercontinental ở Hong Kong cũng nổi tiếng với mức giá đắt nhất thế giới lên tới 13.000$ mỗi đêm.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-8

5. Nếu bạn là một tín đồ của mua sắm và mặc cả thì hãy shopping ở chợ đêm Temple Street

Temple Street là khu chợ đêm náo nhiệt nổi tiếng của Hong Kong, nằm ở khu vực trung tâm đảo Cửu Long, bắt đầu từ ngã tư phố Temple giao với đường Jordan và kết thúc ở phía Bắc đường Kansu. Tại đây, du khách có thể tìm được tất cả mọi thứ từ quà lưu niệm, đồ dùng tiện ích, quần áo.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-9

Temple Street chào đón du khách bằng những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đường phố và các ông thầy bói phán tương lai. Ngoài việc mua sắm ra thì con phố này là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn mọi thứ và trải nghiệm nét văn hóa của người dân Hong Kong.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-10

6. Nếu bạn có ý định tìm cơ hội kinh doanh thì hãy lưu trú ở Wan Chai

Wan Chai được coi là “trung tâm của thành phố” và là hình ảnh thu nhỏ của Hong Kong, Wan Chai là quận có thu nhập cao thứ hai tại Hong Kong, ước tính một phần năm dân số ở Wan Chai có tài sản trên 1 triệu đô la Hong Kong.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-11

Wan Chai cũng là nơi nổi tiếng với các buổi triển lãm và hội nghị phức hợp, những căn hộ sang trọng, những khách sạn năm sao và trên năm sao, các phố mua sắm, các siêu cao ốc cùng nhiều địa điểm giải trí khác.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-12

7. Nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống sôi động về đêm ở Hong Kong thì hãy đến Lan Quế Phường

Tụ điểm “hot” nhất về đêm ở Hong Kong chính là khu Lan Quế Phường. Tọa lạc giữa 2 con đường: Wyndham và D’Aguilar, trong một con phố hẹp hình chữ L, có đến 90 nhà hàng và quán bar. Đây là nơi vui chơi, giải trí, giao lưu của không chỉ khách du lịch mà còn của dân địa phương sau giờ làm việc. Con dốc ăn chơi này được bình chọn là một trong những nơi sôi động về đêm nhất thế giới.

trai-nghiem-du-lich-hong-kong-theo-so-thich-cua-ban-ivivu-13

Các quán bar ở Lan Quế Phường đa phần đóng cửa ban ngày và mở từ chiều tối đến khuya. Du khách muốn cảm nhận hết sự nhộn nhịp của khu ăn chơi này có thể đây đến từ chiều tối và ở lại đến sáng hôm sau.

Theo Hà Mi (Nguồn Asiaone)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...