10 trải nghiệm ‘đặc sản’ quyến rũ du khách của du lịch Campuchia

14:40 14/10/2015

Ngắm bình minh ở Angkor Wat, ngồi thuyền ngắm cảnh trên hồ Tonle Sap, di chuyển bằng tàu mảng tre, tới thăm làng dân tộc thiểu số ở Mondulkiri,… là một trong rất nhiều trải nghiệm đặc biệt du khách nên thử khi du lịch Campuchia.

10 trải nghiệm ‘đặc sản’ quyến rũ du khách của du lịch Campuchia

1. Ngắm bình minh ở Angkor Wat

Angkor Wat là ngôi đền đẹp nhất, lớn nhất và nằm ở vị trí đắc địa nhất trong tất cả các ngôi đền ở Angkor. Angkor Wat được xây dựng dưới triều đại của vua Suryavarman II trong nửa đầu của thế kỷ 12, và là đỉnh cao của kiến trúc Khmer. Ngôi đền nổi tiếng với những dãy hành lang dài được khắc họa bởi hàng trăm các bức phù điêu sử thi Ấn Độ giáo cùng hàng nghìn những bức tượng vũ nữ Apsara tuyệt đẹp. Đặc biệt, việc thức dậy thật sớm và nhìn ngắm khoảnh khắc bình minh ở Angkor Wat sẽ là trải nghiệm khiến bạn không thể nào quên.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-1

Bình minh tuyệt đẹp ở Angkor Wat. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

2. Thưởng thức màn biểu diễn của các “tiên nữ” Apsara

Trong khi đi khám phá các di tích của Angkor, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy những hình chạm khắc của các vũ công Apsara trên những bức tường ở các ngôi đền. Điệu múa Apsara là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của Campuchia, được thể hiện bởi những phụ nữ xinh đẹp và duyên dáng. Du lịch tới Campuchia, đặc biệt là Siem Riep bạn không nên bỏ qua việc thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo này.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-2

Điệu múa Apsara là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của Campuchia. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

3. Ngồi thuyền ngắm cảnh trên hồ Tonle Sap

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và quan trọng bậc nhất Campuchia. Hồ nước trải rộng và thay đổi đáng kinh ngạc mỗi mùa. Từ tháng 11 tới tháng 5 là mùa khô ở Campuchia, Tonle Sap hầu như khô hạn trong khi tới mùa mưa, hồ trở nên rộng lớn hơn nhiều, với nhiều ngôi làng nổi của cư dân sinh sống tại đó. Ngồi trên thuyền du ngoạn ngắm cảnh trên hồ Tonle Sap sẽ là cơ hội để du khách có thể hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-3

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

4. Di chuyển bằng phương tiện giao thông “độc nhất vô nhị”

Khách du lịch Campuchia biết đến Battambang là do loại phương tiện giao thông độc đáo, có một không hai có tên là norris, còn khách nước ngoài hay gọi là Bamboo Train (tàu mảng tre). Đây là loại phương tiện di chuyển chính của vùng Battambang vì nó vừa nhanh vừa rẻ. Với khoảng 8 USD/lượt, du khách có thể đứng đón tàu ở bất cứ chỗ nào ở Battambang.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-4

Tàu mảng tre của Battambang. Ảnh: Roughguides

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-5

Một góc bình yên ở Battambang. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

Du lịch thả cửa với tour Campuchia giá cực sốc từ iVIVU.com

5. Chèo thuyền kayak

Khám phá các làng nổi trên hồ bằng thuyền kayak, được đánh giá là một trải nghiệm “nhất định phải thử” khi du khách ghé thăm Battambang. Green Orange Kayaks là một tổ chức phi chính phủ của địa phương, chuyên cung cấp các lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho người dân, cũng như cung cấp tour khám phá bằng thuyền kayak cho khách du lịch. Tại đây, du khách có thể thuê những chiếc thuyền kayak cho chuyến khám phá nửa ngày bắt đầu từ ngôi làng Ksach Poy. Từ ngôi làng nhỏ thuộc vùng ngoại ô của Battambang này, du khách có thể chèo thuyền dọc theo sông Stung Sangke và quay trở lại thành phố.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-6

Chèo thuyền kayak là một trải nghiệm rất thú vị. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

6. Khám phá ẩm thực ở Siem Riep

Siem Reap không chỉ thu hút du khách bởi những ngôi đền Angkor nổi tiếng, mà còn bởi những món ăn ngon nức tiếng gần xa. Các món ăn đặc sản ở đây luôn là những bí ẩn thú vị với người mê ẩm thực, bởi vẻ ngoài thường khá đơn giản, nhưng cách chế biến lại rất kỳ công và rất hấp dẫn, trong đó có thể kể đến như: Cá Amok, bún gánh cà ri cá Nom banh chok, gỏi đu đủ Tomyam, bánh bò thốt nốt, các món ăn từ côn trùng,…

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-7

Ẩm thực Siem Reap thu hút bởi vẻ ngoài thường khá đơn giản, nhưng cách chế biến lại rất kỳ công và rất hấp dẫn. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

7. Tới thăm làng dân tộc thiểu số ở Mondulkiri

Đất nước Campuchia có dân số chủ yếu là người Khmer. Bên cạnh đó thì nơi đây vẫn có những dân tộc thiểu số khác cùng sinh sống ở đây. Và nếu du khách muốn có thêm những trải nghiệm mới lạ thì đừng quên thử khám phá vùng dân tộc thiểu số Mondulkiri ở Campuchia. Nằm ở phía Tây Campuchia, tỉnh Mondulkiri được thiên nhiên ban cho vẻ đẹp kỳ thú với những khu rừng rậm hoang sơ, những ngọn đồi xanh thẳm và những thác nước hùng vĩ.

Thêm vào đó, các cộng đồng người dân tộc thiểu số nơi đây rất thân thiện và chân thật, sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách đam mê khám phá, yêu thích phiêu lưu mạo hiểm.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-8

Một ngôi nhà của người dân tộc thiểu số ở Mondulkiri. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

8. Thưởng thức hải sản biển ở thị trấn Kep

Kep là một thị trấn nhỏ, xinh xắn với một bên giáp núi và một bên giáp biển. Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu ở Campuchia trong những năm còn là thuộc địa, do vậy các khu nhà và kiến trúc ở đây vẫn còn đậm nét phong cách Pháp. Đặc biệt, đến Kep thì du khách không nên bỏ qua món ghẹ nấu tiêu xanh – đặc sản ở đây, một món ăn được đánh giá là ăn một lần sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-9

Bãi biển của Kep khá hoang sơ. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

9. Thưởng thức một ly bia ở khu phố Tây Pub Street

Nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap, khu phố Tây Pub Street với nhà cửa san sát, sầm uất và rất nhộn nhịp về đêm. Được gọi là khu phố Tây vì hàng đêm Pub Street là nơi tụ họp của rất đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan, mua bán và thưởng thức những đặc sản ở khu phố này, đặc biệt cách dễ dàng nhất để cảm nhận không khí tại đây là gọi một ly bia ngồi trò chuyện cùng bạn bè và nhìn ngắm phố phường.

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-10

Thưởng thức bia ở khu phố Tây Pub Street và trò chuyện cùng bạn bè. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

10. Mua sắm trong các khu chợ ở Phnom Penh

Phnom Penh là thủ đô của Campuchia, do vậy cũng dễ hiểu vì sao nơi đây có rất nhiều nơi để du khách mua sắm. Các khu chợ Phnom Penh có bán tất cả từ những món quà lưu niệm đến các món ăn đặc sản của địa phương. Nếu là một người thích shopping, bạn có thể tham khảo những điểm mua sắm phổ biến ở Phnom Penh như: Chợ đêm Phnom Penh, chợ Olympic, chợ Nga, siêu thị Lucky, trung tâm mua sắm Sorya,…

10-trai-nghiem-du-lich-campuchia-ivivu-11

Một loại nông sản của Campuchia. Ảnh: Insiderjourneys.co.uk

 Theo Traveltimes.vn

Nhanh tay đặt ngay khách sạn tại Campuchia với mức giá cực ưu đãi từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...