Các mẹo nhỏ giúp dễ ngủ khi bay qua nhiều múi giờ

16:57 10/07/2015

Đừng ngại ngần đứng dậy đi lại trên máy bay. Điều đó rất hữu ích cho tuần hoàn máu và tạo cảm giác khoan khoái hơn thay vì uể oải suốt chuyến bay dài.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Khi phải di chuyển tới những quốc gia ở xa, bạn sẽ mất nhiều thời gian bay, chưa kể phải chuyển tiếp. Và điều đó sẽ khiến bạn mệt mỏi vì chênh lệch múi giờ. Sau đây là những mẹo nhỏ của một chuyên gia về giấc ngủ, giúp bạn có thể ứng phó tốt với tình trạng này.

Chuẩn bị thật tốt trước khi lên đường

Chuẩn bị là khâu quan trọng nếu bạn không muốn vạ vật nơi xứ người vì thay đổi múi giờ. Trong khoảng một tuần trước ngày xuất phát, hãy ăn ngủ điều độ, tập thể dục thường xuyên. Và hãy nhớ tránh xa đồ uống có chất kích thích, nên ăn những thứ dễ tiêu hóa.

Giết thời gian hợp lý

Tại sân bay, thường bạn sẽ có rất nhiều thời gian rảnh. Và điều tối kỵ những lúc như thế này là ngồi một chỗ. Hãy vận động nhẹ nhàng liên tục. Điều đó giúp cơ thể tránh khỏi sự uể oải khi bắt đầu chuyến bay.

Ăn điều độ

Khi hoàn tất chuyến bay. Hãy dùng một bữa ăn tươi, nhiều rau. Nên nhớ đừng dùng đồ có caffeine cũng như pha đường. Còn trên máy bay, tốt nhất hãy ăn những đồ dễ tiêu, tốt cho giấc ngủ như bánh yến mạch, cà rốt, hoa quả tươi…

Uống khôn ngoan

Hãy kiềm chế cơn khát đồ uống uống có chất gây nghiện, có cồn trên mỗi chuyến bay, đặc biệt là bay đường dài. Nước lọc là ưu tiên số một của bạn. Hãy uống nước bất cứ khi nào có thể. Tốt nhất bạn nên uống trà thảo mộc. Thức uống này rất có ích cho giấc ngủ.

Chào hè rực rỡ, du lịch thả cửa với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

cac-meo-nho-giup-de-ngu-khi-bay-qua-nhieu-mui-gio-ivivu

Chuẩn bị tốt cho giấc ngủ

Theo Tổ chức y tế thế giới WHO, việc di chuyển qua nhiều múi giờ không những khiến bạn mất ngủ, nó còn có thể gây ra chứng khó tiêu, rối loạn đường ruột, rối loạn tuần hoàn cũng như gây ra nhiều vấn đề khác. Vì thế nếu giải quyết được bài toán khó ngủ khi bay đường dài là bạn cũng đã hạn chế được những rắc rối có thể gặp phải. Mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh, hãy nhắm mắt trầm ngâm 20 phút. Hãy hít thở thật sâu.

Đi lại trên máy bay

Hãy đừng ngại đứng dậy đi qua đi lại trên máy bay. Điều đó rất hữu ích cho tuần hoàn máu. Nó cũng tạo cảm giác khoan khoái hơn thay vì uể oải suốt chuyến bay dài.

Làm việc trong khi bay không phải là ưu tiên

Nếu phải làm việc trên máy bay, hãy cố gắng dành ít nhất thời gian có thể. Sau đó hãy xếp laptop và giấy tờ lại để dành thời gian cho việc thư giãn như nghe nhạc, đọc sách.

‘Đừng làm phiền tôi!’

Đây là phương pháp rất hữu ích để tránh những tác động bạn không muốn gặp đến từ tiếp viên. Bởi nếu đang nghỉ, sẽ có lúc bạn bị làm phiền khi tiếp viên cung cấp bữa ăn hoặc bán hàng lưu niệm. Hãy đeo đồ bịt mắt khi ngủ, đeo bịt tai và nếu có thể, bạn nhớ để một cái biển ghi “Đừng làm phiền!” để có được thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Kìm lại… cơn buồn ngủ

Nếu đến nơi mà vẫn còn thấy buồn ngủ, hãy cố gắng vượt qua nó để dành cho một cơn ngủ sâu sau đó. Khi cảm thấy buồn ngủ cũng là lúc bạn phải tự điều chỉnh cơ thể sao cho vượt qua được sự thay đổi về múi giờ. Ăn quá no có thể khiến bạn mệt mỏi thêm. Hãy ăn nhẹ và tránh xa đồ có cồn.

Đừng dùng thuốc an thần

Một trong những điều cần tránh là dùng thuốc an thần để ngủ tốt hơn. Cơ thể bạn cần sự thích nghi tự nhiên hơn mà không cần bị thuốc men can thiệp. Nếu không thể ngủ, hãy cố gắng giữ cho đầu óc thư thái, nghĩ đến việc nghỉ ngơi để giấc ngủ đến.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...