Du lịch Đà Lạt thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng cao nguyên

16:58 02/03/2016

Đến Đà Lạt, nếu muốn có cảm giác choáng ngợp trước phong cảnh núi rừng trùng điệp, hay mê man trong sắc màu rực rỡ của những vườn hoa, bạn hãy làm một chuyến ra vùng ngoại ô.

Du lịch Đà Lạt thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng cao nguyên

Những địa điểm vừa quen vừa lạ như vườn dâu Thánh Mẫu, làng hoa Vạn Thành, Thung lũng Vàng và Langbiang có thể kết hợp thành chuyến tham quan trong ngày. Lên đường với một chiếc xe máy và chiếc máy ảnh, bạn sẽ được thỏa thích chiêm ngưỡng khung cảnh vườn, hồ, núi, mây, gió và sương của cao nguyên.

Hái dâu hay ngắm hoa buổi sớm

Những vườn dâu trên đường Phù Đổng Thiên Vương (phường 8) chuyên phục vụ khách du lịch, bạn có thể vào tham quan, tự tay hái dâu hoặc mua dâu tại vườn về làm quà. Còn nếu muốn ghé vào vườn dâu của nhà dân, bạn chạy lên đường Thánh Mẫu (phường 7) gần đó, xin phép người dân vào tham quan và cẩn thận tránh làm hư hỏng dâu của họ.

Thu hoạch dâu buổi sớm

Thu hoạch dâu buổi sớm

Đến thăm vườn dâu lúc sáng sớm, bạn sẽ thích thú trước khung cảnh người làm vườn nhộn nhịp thu hoạch, tay thoăn thoắt ngắt từng trái dâu căng mọng. Những trái dâu tươi đỏ au, nép mình dưới tán lá khiến bạn thích mê và chỉ muốn đưa tay ngắt một trái, cho vào miệng cắn, để vị chua ngọt của dâu thấm vào đầu lưỡi. Ngoài vườn dâu, chạy xe qua những con dốc ngoằn ngoèo, bạn sẽ được ngắm nhìn một màu xanh mát trải dài tít tắp của những luống bắp cải, luống hành tây, cà rốt.

Vạn Thành là một trong ba làng hoa nổi tiếng ở Đà Lạt

Vạn Thành là một trong ba làng hoa nổi tiếng ở Đà Lạt

Nếu không muốn đến vườn dâu thì bạn có thể đi hướng khác để tham quan vườn hoa. Từ trung tâm thành phố, bạn hỏi đường đến thác Cam Ly, khi thấy những nhà lồng trồng hoa san sát nhau là bạn đã đến làng hoa Vạn Thành.

Làng hoa Vạn Thành được xem là vương quốc của hoa hồng. Ngoài ra, nhà vườn còn có hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, hoa cúc… và đủ các loài hoa khoe sắc màu. Vườn hoa của người dân nên bạn có thể xin phép vào tham quan miễn phí và trò chuyện để hiểu thêm về cách trồng hoa.

Thưởng ngoạn Thung lũng Vàng

Thung lũng vườn rau xanh trên đường đến Thung lũng Vàng

Thung lũng vườn rau xanh trên đường đến Thung lũng Vàng

Dù xuất phát ở vườn dâu Thánh Mẫu hay làng hoa Vạn Thành, điểm đến kế tiếp đều sẽ là Thung lũng Vàng. Nếu đi từ vườn dâu, bạn sẽ được thử sức với việc cầm chắc tay lái và đổ con dốc hình vòng cung. Một bên là đồi thông hay nhà dân, một bên là thung lũng sâu hút với những vườn rau xanh. Đổi lại, bạn được tận hưởng cảm giác gió thổi ngược, thốc từng cơn vào người và chiêm ngưỡng núi đồi hùng vĩ.

Thung lũng Vàng là điểm tham quan và dã ngoại lý tưởng ở Đà Lạt

Thung lũng Vàng là điểm tham quan và dã ngoại lý tưởng ở Đà Lạt

Rừng thông bạt ngàn, chiếc cầu gỗ bắc ngang hồ nước thơ mộng, những thảm hoa phủ đầy lối đi, cỏ xanh mướt dưới chân, tiếng nước suối chảy róc rách. Thung lũng Vàng khiến bạn choáng ngợp trong khung cảnh thiên nhiên hài hòa của cây cỏ, hoa lá, non nước và mây trời. Càng đi sâu vào thung lũng, bạn càng ngạc nhiên trước những tiểu cảnh được sắp đặt bởi bàn tay con người bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên.

Bạn có thể ăn trưa tại các nhà hàng bên trong khu du lịch. Nếu không, từ Thung lũng Vàng, bạn chạy thêm 5km đến quán ăn dân dã Thung lũng Xanh và thưởng thức những món ăn thơm ngon từ gà thả vườn giữa rừng thông ngút ngàn.

Rời Thung lũng Vàng, bạn chạy ngược lại con đường cũ về hướng vườn dâu Thánh Mẫu và đi theo bảng chỉ dẫn để đến điểm tham quan cuối cùng trong ngày – đỉnh Langbiang.

Bồng bềnh sương gió đỉnh Langbiang

Đứng trên đỉnh Langbiang, bạn có thể ngắm toàn cảnh Đà Lạt

Đứng trên đỉnh Langbiang, bạn có thể ngắm toàn cảnh Đà Lạt

Buổi chiều là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng đỉnh Langbiang – “nóc nhà” của Đà Lạt. Để lên đến đỉnh, bạn có thể di chuyển bằng xe jeep để tiết kiệm thời gian và tận hưởng cảm giác rùng mình khi xe lao vút trên những con dốc nằm giữa đồi thông cao vút, rồi đột ngột nghiêng người khi xe bẻ lái qua một khúc cua gấp.

Bức tranh phong cảnh hữu tình nhìn từ đỉnh núi

Bức tranh phong cảnh hữu tình nhìn từ đỉnh núi

Dạo chơi quanh đỉnh núi, hít thở không khí lạnh đặc trưng của cao nguyên, đứng trên đỉnh đồi Ra đa, bạn sẽ có dịp ngắm toàn cảnh bức tranh phong cảnh Đà Lạt. Phóng tầm mắt ra xa là một màu xanh ngút ngàn của cây cỏ, mây núi hòa quyện vào nhau, dòng Đanika hiền hòa uốn lượn quanh chân núi và thấp thoáng những mái nhà.

Thuong-ngoan-phong-canh-nui-rung-cao-nguyen-ivivu-10

Chiều dần buông, tia nắng cuối ngày chiếu xiên qua mây, phản chiếu màu vàng lấp lánh trên mặt hồ, sương mù bảng lảng ùa về. Cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT GIÁ TỐT

1. Khách sạn Reveto Villa Đà Lạt

2. Khách sạn Ngọc Phát Đà Lạt

3. Khách sạn Phố Núi Đà Lạt

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Đà Lạt 1N: Khám Phá Đà Lạt Ngàn Hoa

2. Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè

3. Tour Đà Lạt 3N2Đ: Đà Lạt – Muôn Màu Sắc Hoa 2016 (Tết)

Theo Báo Phụ Nữ TP HCM

Tham khảo danh sách khách sạn Đà Lạt khuyến mãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 1,33 điểm trên 5)
Loading...