Du lịch Philippines: Cẩm nang từ A đến Z ( Update thông tin mới nhất 2024)

11:04 13/03/2024

Là một đảo quốc xinh đẹp ở khu vực Đông Nam Á, trong nhiều năm trở lại đây, Philippines được đánh giá là thiên đường du lịch với những yếu tố đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên và những dấu ấn lịch sử đậm nét. 

TỔNG QUAN DU LỊCH PHILIPPINES

du-lich-philippines-ivivu33

Philippines là một đất nước sở hữu tổng cộng 7.107 hòn đảo. Với tổng diện tích lên đến 300.000km2. Là một đảo quốc xinh đẹp tọa lạc tại khu vực Đông Nam Á. Những năm gần đây Philippines được đánh giá là thiên đường du lịch dành cho hội cuồng chân được nhiều người lựa chọn lui tới. Là quốc gia đa dạng về văn hóa, địa lý và ngôn ngữ. Dân số hơn 110 triệu người, đây là quốc gia thứ 13 về dân số trên thế giới.

Người Philippines chủ yếu là người Mã Lai-Polynesian, với những ảnh hưởng văn hóa Tây Ban Nha, Trung Quốc và Ấn Độ. Ngôn ngữ chính thức của Philippines là tiếng Filipino, song tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi. Sở hữu những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và cả những dấu ấn lịch sử đậm nét du lịch Philippines luôn có một sức hút rất lớn đối với đông đảo khách du lịch. Đặc biệt, ẩm thực phong phú, sự phát triển nhộn nhịp của những thành phố lớn chính là yếu tố nổi bật hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một chuyến đi thật thú vị.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH PHILIPPINES

du-lich-philippines-ivivu334

Thành phố hiện đại tại Philippines

Thời tiết ở Philippines khá nóng và ẩm ướt quanh năm. Mùa khô là từ tháng 12 đến tháng 5, còn mùa mưa là từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm. Tuy nhiên cũng có sự thay đổi nhỏ về mùa ở nhiều nơi. Nhiệt độ trung bình cao nhất là 31°C và thấp nhất là 24°C. Vì vậy mà thời điểm tốt nhất để khách du lịch Philippines là từ tháng 12 đến tháng 5 khi mà thời tiết mát mẻ, khô ráo và nhất là ít xảy ra những cơn bão bất thường. Để chuyến đi thuận lợi bạn nên xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị sẵn sàng hơn cho chuyến đi nhé.

Kinh nghiệm du lịch Philippines - quốc đảo thiên đường giữa Đông Nam Á

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYẾN ĐẾN PHILIPPINES

Di chuyển bằng máy bay

Hiện tại, có nhiều sân bay ở Philippines mà các chuyến bay quốc tế thường hạ cánh, như:

  • Sân bay quốc tế Ninoy Aquino Manila (MNL) – đây là sân bay lớn nhất và phổ biến nhất ở Philippines, nằm ở thủ đô Manila.
  • Sân bay quốc tế Mactan-Cebu (CEB) – đây là sân bay quốc tế lớn thứ hai ở Philippines và nằm ở thành phố Cebu.
  • Sân bay quốc tế Clark (CRK) – nằm ở Pampanga, cách Manila khoảng 80 km về phía bắc.
  • Sân bay quốc tế Davao (DVO) – nằm ở thành phố Davao, khu vực Nam Mindanao.

Các chuyến bay từ Việt Nam thường hạ cánh ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino Manila hoặc sân bay quốc tế Mactan-Cebu. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào lộ trình và lựa chọn của hãng hàng không. Hãy tham khảo thêm thông tin về vé máy bay đi Philippines, về lộ trình, giá vé, thời gian bay, khuyến mãi (nếu có)… tại đây.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Philippines. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Philippines. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Philippines. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Philippines. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Cebu. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Cebu. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Cebu. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Cebu. Ảnh: iVIVU

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino Manila vào trung tâm thủ đô Manila

Để di chuyển từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino Manila vào trung tâm thủ đô Manila. Có một số phương tiện bạn có thể lựa chọn như sau:

Taxi

Có 2 loại taxi ở sân bay, là taxi vàng và taxi trắng. Taxi màu vàng là taxi được đăng ký và chứng nhận chính thức từ sân bay. Giá cước km đầu là 70 Peso (khoảng 30.000 VNĐ) và tăng 4 Peso (khoảng 2.000VNĐ) cho những km sau. Taxi màu trắng rẻ hơn một chút, giá vé khởi điểm là 40 Peso (khoảng 17.000VNĐ) và tăng thêm 3,5 Peso sau mỗi 300 mét.

Taxi sân bay. Ảnh: philippinesredcat.com.

Taxi sân bay. Ảnh: philippinesredcat.com.

Xe buýt sân bay

Bạn có thể tìm thấy xe buýt bên ngoài sảnh đến ngay bên cạnh những chiếc taxi màu vàng. Giá vé là 150 Peso (khoảng 64.000 VNĐ) và dừng ở những nơi khác nhau trong trung tâm thành phố: Greenbelt ở Makati, Robinson ở Malate… Các chuyến khởi hành cứ sau 30 phút.

Jeepneys

Nếu bạn thực sự muốn đi du lịch theo phong cách cổ điển của người Philippines thì bạn có thể đi xe jeepney. Tuy nhiên, bạn cần phải đi bộ ra đường chính và nhờ người địa phương để được trợ giúp. Phương tiện này khá rẻ, chỉ tốn khoảng 8-12 Peso (khoảng 3.000-5.000 VNĐ) cho mỗi chuyến đi nếu bạn mang theo ít hành lý.

Grab

Giá cước Grab từ sân bay vào trung tâm Manila khoảng 300-500 peso (khoảng 129.000-215.000 VNĐ) tùy vào điểm đến. Thời gian di chuyển thường 30 phút tùy vào lưu lượng giao thông.

Xe đưa đón của khách sạn

Nếu bạn đã đặt phòng tại khách sạn ở trung tâm Manila, bạn có thể yêu cầu khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón tới sân bay. Nhiều khách sạn ở Manila đều cung cấp dịch vụ đưa đón khách từ sân bay vào khách sạn.

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Mactan-Cebu về trung tâm thành phố Cebu

Bạn có thể di chuyển từ sân bay quốc tế Mactan-Cebu về trung tâm thành phố Cebu bằng các phương tiện sau:

Taxi

Bạn chỉ cần đi bộ ra khỏi sảnh, rẽ phải và đi thẳng 100 mét sẽ thấy bến đậu taxi. Có 2 loại taxi ở sân bay là taxi vàng và taxi trắng. Taxi màu vàng mới hơn và có giá cước trung bình khoảng 70 Peso (khoảng 30.000VNĐ)/km. Taxi trắng là loại xe tiêu chuẩn có ở mọi nơi trong thành phố và có giá vé trung bình là 40 Peso (khoảng 17.000 VNĐ)/km.

Xe buýt

Bến xe buýt nằm đối diện bến taxi. Các xe buýt sân bay khởi hành cứ sau 20 phút đến SM City Cebu, trung tâm mua sắm nổi tiếng của thành phố với giá vé 25 peso (khoảng 10.000 VNĐ)/người. Thời gian di chuyển khoảng 45-60 phút.

Xe đưa đón của khách sạn

Nếu bạn đã đặt phòng tại khách sạn ở trung tâm thành phố Lapu-Lapu, bạn có thể yêu cầu khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón từ sân bay với giá cước thỏa thuận trước đó.

Lịch trình xe buýt. Ảnh: philippinesredcat.com.

Lịch trình xe buýt. Ảnh: philippinesredcat.com.

Tiền tệ

• Đơn vị tiền tệ của Philippines là Peso (PHP). 1PHP khoảng 448,10 VND

• Tiền đô Mỹ được chấp nhận rộng rãi ở nơi này và bạn có thể đổi dễ hơn là những tấm séc du lịch. Ở Manila, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi đổi tiền Euro hay Bảng Anh cả.

• Hệ thống ATM có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là ở những thành phố lớn, và hoạt động liên tục 24/24. Bạn có thể sử dụng thẻ Master hay Visa.

du-lich-philippines-ivivu36

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI PHILIPPINES

1. Thủ đô Manila

Thành cổ Intramuros

Ảnh: @robbie_travels

Ảnh: @robbie_travels

Khu thành cổ bằng đá rộng 64 hecta này được xây dựng bởi người Tây Ban Nha vào năm 1571. Vẫn đứng vững sau chiến tranh và nhiều thảm họa thiên nhiên. Tới đây bạn chỉ có thể đi bộ xung quanh khu vực, đi xe ngựa kéo hoặc xe xích lô với giá 700 Peso / xe cho 2 người. Nếu muốn bạn có thể mua 1 tour đi bộ ngắn với hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và cung cấp cho bạn một cái nhìn tốt hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố. Thời điểm lý tưởng để khám phá khu thành với những kiến trúc đặc trưng kiểu châu Âu ở Đông Nam Á là trước 10h sáng, khi nhiệt độ chưa quá oi bức.

Ảnh: @robbie_travels

Ảnh: @robbie_travels

Ảnh: @robbie_travels

Ảnh: @robbie_travels

Phòng triển lãm nghệ thuật đương đại

du-lich-philippines-ivivu3

Phòng triển lãm nghệ thuật đương đại Manila là nơi thường xuyên trưng bày các tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh của các nghệ sĩ trẻ Philippines và thế giới. Điều tuyệt vời hơn cả là du khách chẳng tốn tiền cho phí vào cửa.

du-lich-philippines-ivivu4

Khu Greenbelt

Công viên khu Greenbelt

Công viên khu Greenbelt

Tới thăm nhà thờ Greenbelt nằm cạnh công viên cùng tên. Du khách vừa có thể tham quan một công trình tôn giáo nổi tiếng của Manila, vừa có thể kết hợp mua sắm. Xung quanh công viên Greenbelt là một loạt những cửa hàng, trung tâm mua sắm nổi tiếng với các mặt hàng cao cấp như: Gucci, Prada, Diesel, Aldo…

Nhà nguyện Greenbelt

Nhà nguyện Greenbelt

Vịnh Manila

Vịnh Manila tại Manila | Expedia

Vịnh Manila với biển xanh mê hồn là điểm đến du khách vô cùng yêu thích ở thủ đô Philippines. Bờ vịnh càng thêm đẹp khi hoàng hôn buông xuống sắc vàng, cam lên toàn bộ cảnh vật.

du-lich-philippines-ivivu7

Khu phố Hoa

du-lich-philippines-ivivu11

Cũng giống như nhiều thành phố châu Á khác, Manila cũng có khu phố người Hoa (Chinatown). Đây là nơi du khách có thể tới thăm, mua sắm các món đồ giá rẻ, thưởng thức đặc sản ẩm thực Trung Quốc hay tham gia vào các lễ hội của người Hoa tại đây.

du-lich-philippines-ivivu9

du-lich-philippines-ivivu10

Bảo tàng giày Marikina

du-lich-philippines-ivivu12

Bảo tàng giày là một trong những điểm đến được chị em phụ nữ. Đặc biệt là các tín đồ thời trang yêu thích. Bảo tàng nằm ngay khu trung tâm mua sắm của thủ đô Philippines.

du-lich-philippines-ivivu13

Nhà thờ San Augustin

du-lich-philippines-ivivu59

Nhà thờ San Augustin là một nhà thờ Công giáo La Mã. Dưới sự bảo trợ của dòng thánh Augustine nằm bên trong tường thành Intramuros ở Manila, Philippines. Năm 1993, nhà thờ San Agustin là một trong bốn nhà thờ của Philippines được xây dựng trong thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới với tên gọi chung là “nhà thờ Baroque”.

du-lich-philippines-ivivu58

Nhà thờ San Agustin là tòa nhà duy nhất còn nguyên vẹn sau khi Intramuros bị phá hủy trong Thế chiến II. Được xây dựng từ năm 1587 đến 1606, đây là nhà thờ lâu đời nhất ở Philippines. Mặt tiền nhà thờ đồ sộ che giấu nội thất trang trí công phu chứa đầy những đồ vật có giá trị lịch sử và văn hóa to lớn. Trong đó có các bức bích họa sống động phức tạp trên trần nhà hình vòm.

du-lich-philippines-ivivu60

2. El Nido

El Nido Philippines Travel Guide - The Globe Wanderers

El Nido nằm phía cuối đảo Palawan, cách thủ đô Manila, Philippines, khoảng 420 km. Năm 1996, El Nido nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất do Tạp chí Times bình chọn. Nếu có cơ hội một lần được đặt chân đến nơi này, bạn hãy dùng những chiếc xuồng ba thân truyền thống của người Philippines để du ngoạn. Khám phá chốn “thần tiên” vốn được mệnh danh là thiên đường của những người yêu biển này. Đồng thời thăm thú Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa – 1 trong 7 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận.

Ảnh: @_thtblasiangirl

Ảnh: @_thtblasiangirl

3. Đảo Batan

Ảnh: @fddavidii

Ảnh: @fddavidii

Đảo Batan với cảnh quan thiên nhiên trong lành, vách đá dựng đứng và những đồng cỏ xanh mướt cùng các di tích cổ xưa nhất của Philippines. Nơi đây còn có các ngôi nhà bằng đá dường như vẫn được gìn giữ nguyên vẹn. Các mái nhà vòm cogon truyền thống độc đáo chắc chắn sẽ tạo cho bạn sự tò mò, háo hức và muốn khám phá bằng được.

4. Hồ Pinatubo

Ảnh: @tonipadj.

Ảnh: @tonipadj.

Hồ Pinatubo là một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng nhất của quốc gia Philippines. Nằm trên hòn đảo Luzon – hòn đảo lớn và đông dân nhất Philippines.

Ảnh: @shulee26

Ảnh: @shulee26

Ảnh: @amirxntr.

Ảnh: @amirxntr.

Là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa sở hữu cảnh đẹp ngoạn mục nên hành trình chinh phục hồ Pinatubo không hề dễ dàng. Thế nhưng trong quá trình di chuyển bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của những vách đá xám xịt, những con suối róc rách, trầm lặng mang vẻ đẹp của thiên nhiên đại ngàn. Được bao bọc bởi những vách núi cheo leo, mặt hồ phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ soi rọi nền trời xanh. Nơi đây dần thu hút du khách gần xa đến để check-in. Từ trên cao nhìn xuống, bức tranh nơi này toát lên vẻ đẹp của sự hoang sơ, nguyên thủy ít nơi nào có được và mang đến vẻ đẹp thiên nhiên đại ngàn khiến ai nấy đều phải trầm trồ.

Ảnh: @a_mor_anna

Ảnh: @a_mor_anna

5. Đảo Siquijor

Ảnh: @magicalplacestotravel

Ảnh: @magicalplacestotravel

Du khách tìm đến với Siquijor không chỉ bởi vẻ đẹp của nó. Mà còn muốn tìm hiểu về những khả năng siêu nhiên được lan truyền về hòn đảo này. Là một hòn đảo bé nhỏ nổi lên giữa vùng biển miền Nam Philippines. Nơi đây trong quá khứ từng là thành trì của các nhà truyền giáo, với bằng chứng sống động là những nhà thờ cổ với kiến trúc độc đáo trên 300 năm tuổi.

Ảnh: @faithhhlevi

Ảnh: @faithhhlevi

6. Thành phố Sagada

du-lich-philippines-ivivu23

Ảnh: @adbingturous.

Ảnh: @adbingturous.

Sagada nơi được mệnh danh là “Shangri-La của Philippines”. Nằm ở phía Bắc của miền Trung Philippines. Nằm ở độ cao 1.766 mét so với mực nước biển nên nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Được biết nơi đây từng được nhiều nhà nông học đến trồng chanh vì cho rằng khí hậu, thổ nhưỡng nơi này phù hợp với loài cây này.

Khi đến đây lần đầu tiên du khách sẽ bị đánh lừa bởi thời tiết nơi đây trông khá giống với thời tiết của các tỉnh miền Bắc và vùng đồi núi nước ta. Bởi hình ảnh của những đồi núi trập trùng, của ruộng bậc thang, của làng mạc,… tạo nên một vẻ đẹp vừa hùng kỹ, nên thơ, lại vừa bình yên, mộc mạc.

Ảnh: @michaelhsu95.

Ảnh: @michaelhsu95.

7. Đảo Boracay

Ảnh: @__briller._

Ảnh: @__briller._

Là một trong những hòn đảo bé nhỏ nhất của Phillipines nhưng Boracay lại là hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất với bãi cát trắng như pha lê mềm mịn, trải dài và nước biển xanh như ngọc vỗ về bờ cát. Nhiều khách du lịch khi đến với hòn đảo này không ngần ngại gọi Boracay là thiên đường nhân gian. Đây là một điểm “phải đến” ở Đông Nam Á trong các sách du lịch cũng như trên các trang web hướng dẫn du lịch. Với vẻ đẹp rực rỡ của mình, Boracay được ví như một viên ngọc giữa trùng khơi.

Ảnh: @__briller._

Ảnh: @__briller._

8. Thành phố Daraga

Du lịch Daraga: Tuyệt vời nhất tại Daraga 2023| Expedia.com.vn

Mặc dù chỉ là một thị trấn nhỏ với khoảng 115.000 người nằm ở phía Đông Nam đảo Luzon (phía Bắc Philippines). Nhưng Mayon – ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động tại Daraga lại được biết đến như ngọn núi hình chiếc nón hoàn hảo nhất trên trái đất và thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Trái ngược với sự hối hả, tấp nập của trung tâm thành phố Daraga. Vùng ngoại ô của thành phố sẽ khiến bạn thích thú với hình ảnh thanh bình của những cánh đồng lúa trải dài dưới chân núi.

9. Thị trấn cổ Vigan

du-lich-philippines-ivivu28

Vigan là một thị trấn thuộc tỉnh Ilocos Sur của Phillipines. Sở dĩ thị trấn Vigan được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, bởi đây là thành phố thuộc địa của Tây Ban Nha còn giữ được nguyên vẹn nhất hiện nay tại châu Á. Vigan là một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều khách quốc tế lựa chọn khi đến với Phillipines. Vì không những mang nhiều nét kiến trúc đẹp, mà còn là một nơi thăm quan, nghỉ dưỡng lý tưởng. Những con đường nhỏ quanh co rải sỏi, những mái nhà nghiêng nghiêng với những công trình kiến trúc độc đáo phong cách Baroque cùng cuộc sống của người dân bản địa… tất cả hòa chung tạo nên một bản sắc văn hóa riêng biệt chỉ có tại Vigan.

Vigan – Wikipedia tiếng Việt

10. Đảo Apo

Ảnh: @choon_ha

Ảnh: @choon_ha

Nếu nhìn từ bên ngoài, đảo Apo chưa thực sự quyến rũ bằng những hòn đảo nổi tiếng khác tại Philippines. Vì bãi biển không quá đẹp để giữ chân những du khách chỉ thích tắm nắng. Tuy nhiên, bên dưới nó lại ẩn chứa một câu chuyện sinh động. Khu bảo tồn dưới biển của đảo đã được cộng đồng thợ lặn công nhận là một trong những điểm lặn đẹp nhất thế giới, Sport Diver – tờ tạp chí của Anh, đã đưa nó vào danh sách “những điểm lặn cuối cùng” của thế giới.

Ảnh: @thegypsies

Ảnh: @thegypsies

11. Thành phố Davao

du-lich-philippines-ivivu37

Ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác nhau, đậm chất nhất là văn hóa Tây Ban Nha và Mỹ. Davao dù không phải là thành phố giàu có hay nhộn nhịp nhất Philippines. Nhưng lại là nơi có sự đa dạng trong sinh thái, kinh tế, văn hóa… bậc nhất của xứ sở vạn đảo này. Ít có nơi nào lại có sự đan xen hài hòa giữa biển và núi, giữa khí hậu bốn mùa mát mẻ và nắng, gió biển như Davao. Du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích Davao không chỉ bởi đường phố rất sạch đẹp, những lễ hội truyền thống đầy sắc màu mà tuyệt nhiên, dưới sự siết chặt an ninh nên nạn ăn cắp vặt không hề tồn tại.

12. Thành phố Cebu

Vườn hoa Sirao

Ảnh: @danasbz.

Ảnh: @danasbz.

Thành phố Cebu của Philippines nổi tiếng thu hút rất đông lượng du khách đến tham quan. Cũng là thành phố lâu đời và đầu tiên của đất nước này. Được ví von là “thành phố nữ hoàng phương Nam” ở Philippines. Thành phố Cebu mang đến cho du khách nhiều điểm đến hấp dẫn. Trong số đó không thể không nhắc tới “khu vườn bí mật” đẹp tựa chốn bồng lai, vườn hoa Sirao – nơi có bàn tay khổng lồ nổi tiếng.

Ảnh: @chlnjnnl.

Ảnh: @chlnjnnl.

Khu vườn Sirao hay còn gọi là “Little Amsterdam” nằm ở vùng núi Barangay Sirao. Nơi đây được xem là thiên đường là khu vườn cổ tích cho những tín đồ đam mê chụp ảnh đến tham quan và check-in. Tại đây du khách không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, sắc màu rực rỡ của các loại hoa mà nơi đây còn có “bàn tay khổng lồ” là điểm nhấn nổi bật tại khu vực này. Bàn tay khổng lồ được xây dựng vững chắc bằng xi măng là một địa điểm sống ảo vô cùng lý tưởng của du khách.

Ruộng bậc thang Banaue tỉnh Ifugao

Ảnh: @guillou.r.

Ảnh: @guillou.r.

Ruộng bậc thang Banaue của người Ifugao ở Philippines. Đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi sự đồ sộ với chiều cao hàng nghìn mét thể hiện kỹ thuật canh tác của người xưa được tạo ra bằng rất ít công cụ, chủ yếu là bằng tay. Các ruộng bậc thang Banaue có độ cao so với mặt biển là khoảng 1.500m và diện tích 10.360 kilomet vuông bên sườn núi. Khoảng 2.000 năm trước đây, khu vực núi non ở tỉnh Ifugao, Philippines đã được những người thổ dân nơi này canh tác và kỳ công “đẽo gọt”, để tạo nên những ruộng bậc thang khổng lồ.

Ảnh: @wrojo2921.

Ảnh: @wrojo2921.

Những thửa ruộng này được rất nhiều người ca tụng là kỳ quan thứ 8 của thế giới bởi quy mô đồ sộ. Thể hiện kỹ thuật điêu luyện của người xưa và được xây dựng theo hình dáng của núi non, nơi đây mang một vẻ đẹp hòa hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và bàn tay con người.

13. Đảo Coron

Đảo Coron thuộc quần đảo Palawan xinh đẹp. Nơi có nhiều khung cảnh làm ngây ngất lòng người. Nhiều bãi tắm ở đây ghi điểm bởi làn nước trong xanh, không khí mát mẻ và nhiều khung cảnh mát mắt.

Hồ Kayangan. Ảnh: @pauline_pops13.

Hồ Kayangan. Ảnh: @pauline_pops13.

Mặc dù cơ sở vật chất tại đây còn chưa phát triển nhưng lại mang đến một không gian xanh mát trong lành cùng sự thân thiện của người dân vùng xứ đảo. Đến đảo Coron, nhất định bạn phải leo lên đỉnh núi Tapyas để ngắm nhìn trọn vẹn hòn đảo từ độ cao 210m so với mực nước biển với 743 bậc thang. Bạn nên leo vào buổi chiều để ngắm được cảnh hoàng hôn và không quá mất sức. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho bạn tại đảo Coron.

Hồ Kayangan. Ảnh: @bluefillwill.

Hồ Kayangan. Ảnh: @bluefillwill.

ẨM THỰC PHILIPPINES

Ẩm thực Philippines cũng đa dạng và phong phú nhưng không khác các nước Đông Nam Á khác là mấy. Phần lớn các món ăn đều có màu sắc khá nổi bật như màu đỏ của cà ri, màu vàng của nghệ, màu cam của điều. Đặc trưng riêng là ẩm thực Philippines không chuộng vị cay, du khách có thể yêu cầu thêm trong lúc họ chế biến món ăn. Đến Philippines, du khách nên thử qua 10 món ăn tiêu biểu sau:

Pinakbet

du-lich-philippines-ivivu38

Lên phía Bắc ở Llocos, các món ăn từ rau như là đậu bắp, cà tím, mướp đắng, bí, cà chua, bagoong (tôm hoặc bột cá) là 1 món ăn rất được yêu thích. Pinakbet chế biến đơn giản, rẻ tiền và có lợi cho sức khỏe, vì thế nó xuất hiện ở các hộ gia đình và nhà hàng địa phương.

Mì Mami

Ảnh: @sing_lioness

Ảnh: @sing_lioness

Mì Mami cũng là nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực xứ đảo này. Được du nhập từ Trung Quốc, mì Mami đã được người dân nơi đây biến đổi thành món ăn quốc hồn quốc túy. Mì được làm ra từ loại bột mì ngon nhất. Kết hợp với các loại thịt cùng nước dùng chiết từ xương và gia vị đặc biệt, sẽ cho ra một món ăn bình dân nhưng vẫn rất ngon. Vì là một món ăn có chiều dài lịch sử nên du khách có thể ăn ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào.

Tsitsaron

Ảnh: @pogz88

Ảnh: @pogz88

Tsitsaron nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đó chính là món tóp mỡ. Được “biến hóa” theo kiểu Philippines mà người Tây Ban Nha gọi là chicharrón. Đầu bếp sau khi thái từng miếng mỡ lợn “dính” chút thịt sẽ ướp với muối và gia vị cho ngấm rồi “tắm” chúng trong chảo mỡ lớn sôi sùng sục cho đến khi chín giòn đều và tỏa mùi thơm ngầy ngậy. Món ăn độc đáo thường ăn kèm với đu đủ xanh ngâm giấm ớt cho bớt ngấy. Món này được bày bán ở hầu hết các cửa hàng dọc các con phố ở thủ đô Manila.

Tào phớ Taho

du-lich-philippines-ivivu41

Đây là một trong những món ăn sáng rất thú vị của người Philippines. Trên những con phố tấp nập xe cộ và người qua lại, văng vẳng đâu đó tiếng rao của người bán Taho.

du-lich-philippines-ivivu42

Cũng làm từ đậu hũ nhưng tào phớ Taho “ghi điểm” bằng vị ngọt mát, thơm phưng phức của trái mãng cầu tươi hòa cùng với ly caramel hay vanilla và chút dai dai của hạt trân châu. Nếu có dịp du lịch đến Philippines thì đừng quên đi đến con phố Jorge Bocobo để thưởng thức hương vị khó phai của ly Taho này.

Gà nướng Isaw

du-lich-philippines-ivivu43

Gà nướng Isaw của Philippines khá là phong phú. Đầu bếp tận dụng tất cả “tứ chi” và “lục phủ ngũ tạng” của gà để “biến hóa” thành món gà nướng không chê vào đâu được. Từng dải lòng mề gà, chân gà, cổ, cánh, đầu gà sau khi làm sạch sẽ. Ướp gia vị sẽ được xiên vào từng que gỗ và nướng trên lò than hồng cho đến khi mùi thơm giòn giòn khiến thực khách phải “ừng ực” mãi không thôi. Sẽ là hoàn hảo nếu bạn thưởng thức Isaw khi đang còn nóng nguyên cùng với tương ớt và dấm chua thanh mát.

du-lich-philippines-ivivu44

Adobo

Philippine adobo - Wikipedia

Danh sách thức ăn Philippines không thể hoàn thành nếu thiếu Adobo. Đây là một món ăn rất phổ biến, xuất hiện trong mọi gia đình Philippines. Món ăn này có nguồn gốc từ Mexico. Song người dân Phillippines đã biến tấu bằng cách nấu thịt (thường là thịt gà và lợn) với giấm, muối, tỏi, ớt, sốt đậu nành cùng một số gia vị khác.

Arroz Caldo

du-lich-philippines-ivivu45

Arroz Caldo là món cháo được ninh với thịt gà thái dày, kết hợp với gừng. Một số người còn cho thêm trứng gà luộc, tỏi nướng và hành lá. Bạn có thể bắt gặp món này trên các quán vỉa hè ở Phillipines.

Kamaro

du-lich-philippines-ivivu46

Là món ăn được nấu từ một loại côn trùng, và những người đầu bếp đến từ Pampanga chính là những người chế biến Kamaro ngon nhất ở Phillippines.

Cá ngừ đại dương

du-lich-philippines-ivivu47

Đặc sản của Philippines chính là món “cá ngừ đại dương”. Một món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Và là món mà thực khách dùng nhiều nhất khi đến Philippines. Cá ngừ tươi sống được vớt lên, làm sạch và cắt lát ăn sống ngay cùng với mù tạt. Cầu kỳ hơn thì tẩm gia vị và nướng trên than hồng. Ăn kèm còn có các loại rau như rau xà lách hay rau thơm. Đầu, vây hay xương cá được nấu canh. Hầu như tất cả nhà hàng và quán ăn đều có món phổ biến này.

Cá ngừ lúc lắc

Cá ngừ lúc lắc

ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM TẠI PHILIPPINES

Nói đến mua sắm tại Philippines thì không thể bỏ qua Manila. Nơi tập trung nguồn kinh tế và tài chính của quần đảo. Manila là địa điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí và là nơi mua sắm bậc nhất tại quốc gia vạn đảo này. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ hàng hóa được bày bán tại đây từ hàng hóa cao cấp đến bình dân. Khi đến Philippines hay Manila, bạn cần chú ý là phải mặc cả khi mua hàng nhé.

Makati City

Why Makati City is Best Place to Live in for Working People

Makati là nơi tập trung đông nhất số lượng hàng hóa phục vụ cho việc mua sắm của khách du lịch. Nơi đây có các khu vực đặc trưng cho từng chủng loại hàng như giày dép, đồ chơi, áo quần, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, các đồ điện tử hiện đại. Tuy nhiên, bạn nên đổi tiền trước khi mua sắm. Người dân nơi đây chỉ trao đổi bằng đồng Peso, đơn vị tiền tệ chính của Philippines. Makati City có các trung tâm mua sắm rộng lớn trong các tòa nhà hiện đại. Bạn có thể đi từ nơi này qua nơi khác bằng cầu thang nối mà không cần phải ra ngoài trời.

Rustan’s

About Us

Một trong những nơi mua sắm mà giới thượng lưu Philippines hay ghé thăm là Rustan’s. Tất cả các nhãn hàng nổi tiếng danh giá trên thế giới đều được tập trung tại nơi này từ Cartier, Dunhill. Tiffany, Lalique… Được mở cửa từ thập niên 1970, đến nay Rustan’s đã phát triển lớn hơn nhiều so với quy mô cũ của nó. Rustan’s cũng được xem là một biểu tượng của Philippines về nghệ thuật bản địa và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Các nhân viên nơi này rất tận tâm và hiếu khách. Vì vậy, dù trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhưng trung tâm mua sắm này vẫn giữ nguyên được giá trị của nó, là nơi mua sắm quen thuộc của khách du lịch khi ghé thăm Manila.

Các cửa hàng bán đồ bên trong khu thương mại

Các cửa hàng bán đồ bên trong khu thương mại Rustan’s

ShoeMart

du-lich-philippines-ivivu51

Nếu muốn sở hữu những sản phẩm giày dép chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng thì ShoeMart là một nơi có thể giúp bạn hài lòng. ShoeMart là một thương hiệu nổi tiếng có mặt trên khắp thế giới chỉ chuyên về giày. Ông Henry Sy đã sáng lập ra ShoeMart vào năm 1958. Lúc đó ShoeMart chỉ là một cửa hàng giày nhỏ. Nhưng vào năm 1972, nhờ vào chất lượng sản phẩm và mẫu mã đa dạng nên ShoeMart đã trở thành một trung tâm mua sắm chỉ chuyên về mặt hàng giày dép. Dù vào thời điểm nào đi nữa thì ShoeMart luôn đón một số lượng lớn du khách tham quan và mua sắm khi đến thủ đô Manila.

du-lich-philippines-ivivu52

Park Square

du-lich-philippines-ivivu54

Quảng trường Park Square cũng là một nơi mua sắm hấp dẫn của du khách. Với diện tích khá rộng lớn, nơi này được chia thành 2 khu vực là Park Square 1 và Park Square 2. Quảng trường Park Square có nhà đỗ xe rộng và khu đi bộ thoải mái cho du khách. Nơi đây tập trung đủ các mặt hàng cho du khách tha hồ nhìn ngắm và mua về làm quà. Nhưng sản phẩm có mặt nhiều trong các gian hàng ở Park Square là các mặt hàng điện tử và băng đĩa. Bạn còn có thể dùng bữa bằng các món philippines, món Trung Hoa tại các hàng ăn được bố trí trong quảng trường Park Square.

Green Hill

du-lich-philippines-ivivu56

Green Hill là môt trung tâm thương mại rộng lớn và tấp nập du khách. Sản phẩm bày bán chủ yếu tại nơi này vẫn là các mặt hàng thời trang như quần áo, trang sức và các sản phẩm làm bằng thủ công khéo léo. Trung tâm có các khu vui chơi giải trí như trò chơi điện tử, xem phim… Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội tham quan khu chợ ngọc trai nằm trong khu thương mại này. Nằm ở vị trí thuận lợi là ngay trung tâm thủ đô Manila nên trung tâm thương mại Green Hill luôn thu hút một lượng lớn du khách nước ngoài tham quan và mua sắm.

Quiapo

Visit Quiapo: 2023 Quiapo, Manila Travel Guide | Expedia

Khu chợ Quiapo là nơi tập kết của tất cả các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đẹp nhất được làm bằng tay. Bạn có thể tìm cho mình những vật dụng bổ ích nhưng được chế tác rất tinh xảo bởi bàn tay các nghệ nhân xứ đảo này. Khu chợ này cũng là một nét đặc sắc của Philippnes. Bởi giá trị truyền thống của nó đến nay vẫn được giữ nguyên vẹn. Khu chợ hoạt động cả khi về đêm. Vì thế dạo chợ Quiapo đêm là một thói quen phổ biến của dân bản xứ và hấp dẫn được cả du khách tới đây du lịch.

du-lich-philippines-ivivu57

China Town

10 Things To Try And See In The World's Oldest Chinatown

China Town cũng là nơi mua sắm thú vị thu hút nhiều du khách. Nơi đây bày bán đủ các chủng loại mặt hàng. Từ các thiết bị điện tử, đồ dùng văn phòng, các mặt hàng gia dụng, trang sức, quần áo thời trang. Nơi này còn có cả một khu ăn uống với các món đặc sản Manila, các món Trung Hoa. Tuy nhiên, đây là nơi nổi tiếng nói thách. Bạn nên trả giá nếu muốn mua hàng. Vào mùa sales thì China town lúc nào cũng tấp nập và rộn rã. China Town luôn có các mặt hàng giảm giá quanh năm, nhưng bạn nên chú ý kỹ về chất lượng hơn là giá cả.

KHÁM PHÁ CHINA TOWN - KHU PHỐ NGƯỜI HOA L U ĐỜI NHẤT Ở PHILIPPINES CÓ GÌ ĐẶC BIỆT? - Việc làm Philippines Marketing

TRẢI NGHIỆM TẠI PHILIPPINES

1. Trải nghiệm bơi cùng cá mập, cá voi

du-lich-philippines-ivivu73

Oslob trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách khi du lịch Philippines. Nhờ dịch vụ bơi cùng cá mập, cá voi. Tại đây, người dân có thể dùng thức ăn để dụ những chú cá mập, cá voi bơi vào bờ và tỉ lệ thành công luôn là 100%. Loài cá này chỉ ăn các loài thủy sinh như tôm, mực, tảo và các loài nhuyễn thể. Chính vì vậy mà du khách có thể thỏa sức bơi lội xung quanh chúng mà không cần trang bị lồng sắt hay lồng kính.

du-lich-philippines-ivivu72

2. Trải nghiệm ngắm đồi Socola

du-lich-philippines-ivivu74

Bohol là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của Philippines. Cái tên “ngọn đồi Socola” bắt nguồn từ loại cỏ màu nâu bao phủ khắp triển đồi vào mùa khô. Khiến chúng trông giống như mấy viên chocolate vậy. Những ngọn đồi này được coi là tượng đài thiên nhiên sống động nhất của đảo Bohol. Nằm sát nhau và đều tăm tắp thật khiến cho du khách phải thòm thèm vì tưởng đó là những viên chocolate khổng lồ ngoài đời thực.

3. Trải nghiệm “nằm trong vạc dầu”

du-lich-philippines-ivivu78

Hình thức “tắm vạc dầu” có tên là Kawa. Chỉ xuất hiện ở khu du lịch nhiệt đới Tibiao tỉnh Antique của Philippines. Những chiếc chảo lớn được đặt lên trên những hòn đá sau đó là dùng rơm để nhóm lửa. Điểm đặc biệt là chúng luôn được đặt lộ thiên ở những vị trí đặc biệt như ven bờ sông suối, dưới tán cây. Khiến du khách ai cũng ngỡ ngàng và tỏ ra thích thú với hình thức “tắm vạc dầu này”.

du-lich-philippines-ivivu77

4. Trải nghiệm nhảy từ vách núi Ariel’s Point

du-lich-philippines-ivivu79

Với những du khách sợ độ cao có lẽ chỉ nghe thôi đã phải lo sợ vì trải nghiệm này. Nhưng bạn sẽ phải phân vân có nên thử khi trước bạn là dòng nước xanh biếc. Nhảy từ vách núi Ariel’s Point. Chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Một cảm giác sung sướng và muốn hét lên giữa khung cảnh rộng lớn này.

Ngoài trò chơi cảm giác mạnh là nhảy xuống từ vách đá. Ariel’s Point còn rất nhiều hoạt động thú vị khác để bạn khám phá và trải nghiệm.

5. Trải nghiệm tham quan thành phố bằng những phương tiện độc đáo

Jeepney - Wikipedia

Văn hoá giao thông của người Philippines đặc biệt là nhờ những chiếc xe Jeepney. Điều đặc biệt là mọi xe jeep, dù mới hay cũ đều được các bác tài trang trí đủ các hình vẽ, màu sắc khác nhau. Mang đậm dấu ấn cá nhân trên đường phố khiến du khách nhìn vào ai nấy cũng muốn trải nghiệm nét văn hóa giao thông đặc biệt này.

du-lich-philipin-1

LƯU Ý KHI DU LỊCH PHILIPPINES

– Theo dõi dự báo thời tiết thật sát theo từng ngày và đừng ngại hủy chuyến bay nếu có tin bão. Bởi Philippines nằm giữa Thái Bình Dương và thường xuyên hứng chịu những hậu quả nặng nề do bão, sóng thần gây ra.

– Luôn mang passport và card của khách sạn mỗi khi ra ngoài. Đừng bao giờ lang thang một mình ở những nơi vắng vẻ khi trời tối.

– Đừng bỏ qua xe Jeepny nhiều màu sắc khi du lịch ở Philippines. Vì đây chính là nét văn hóa quyến rũ của riêng đất nước Đông Nam Á này. Đặc biệt, giá đi phương tiện này khá rẻ. Jeepny ở Manila không giống như xe bus ở tại Việt Nam. Không phải bạn cứ leo lên, nói nơi đến là họ sẽ lái đến đó cho bạn. Hãy ghi sẵn những nơi đến, rồi chìa nơi đến cho bác tài xem có qua chỗ đó hay không.

– Ở Manila tình trạng tắc đường khá phổ biến, nhiều đèn giao thông chờ đến tận 100 giây. Taxi đi sân bay mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Do đó bạn nên lưu ý thời gian bay, ra sân bay sớm để khỏi trễ giờ vì tắc đường.

– Không mua đồ ở trong bến xe vì dễ bị “chặt chém” dù có hỏi giá và mặc cả.

Hướng dẫn cách đặt tour Philippines hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...