InterContinental Danang đoạt giải thưởng Thành tựu thiết kế

17:49 09/07/2015

Vượt qua các khu nghỉ dưỡng tên tuổi ở Nhật, Hà Lan…, khu nghỉ dưỡng 5 sao của Đà Nẵng đã chiến thắng tại hạng mục Thành tựu thiết kế của giải thưởng Best of the Best.

InterContinental Danang đoạt giải thưởng Thành tựu thiết kế

InterContinental Danang Sun Peninsula được đề cử hôm 19/6, cùng Mandarin Oriental (Đài Bắc, Đài Loan), Ritz-Carlton Kyoto (Nhật), Waldorf Astoria Amsterdam (Hà Lan), Andaz Tokyo Toranomon Hills (Nhật). Ngày 9/7, ban tổ chức cho biết, công trình tại Việt Nam đã chiến thắng dựa trên số phiếu bầu của các thành viên và các biên tập viên của tạp chí Virtuoso Life.

Lễ trao giải sẽ diễn ra ở khách sạn Bellagio (Las Vegas, Mỹ) ngày 12/8. 

InterContinental Danang là một trong những tác phẩm ưng ý nhất của kiến trúc sư Bill Bensley – người được mệnh danh là thầy phù thủy của những khu resort ở Mỹ. Ông nổi tiếng là người yêu thiên nhiên và có triết lý thiết kế “Kỳ lạ hơn, tốt hơn”.

InterContinental Danang Sun Peninsula đoạt giải “Best of The Best”. 

InterContinental Danang Sun Peninsula đoạt giải “Best of The Best”.

Công trình của ông tại Việt Nam có không gian văn hóa đa dạng, từ những họa tiết, không gian cung đình tới mái đình làng đặc trưng hay những cây rơm mà làng quê Việt nào cũng có… Nội thất gợi nhớ những ngôi đền cổ, với đèn lồng bắt mắt, giá nến được khắc trổ cầu kỳ tượng rồng, voi, sư tử và hoa sen. Cách phối hài hòa những thanh gỗ sơn đen cùng gạch ốp trắng – hai gam màu này biểu trưng cho sự hài hòa âm dương, đặc trưng cho triết lý văn hóa, tôn giáo Á Đông.

Nhà thiết kế cũng đã mang đèn lồng Hội An vào công trình của mình. Những đường cong khơi gợi của đèn và bề mặt mềm óng của lụa hiện diện ở mọi nơi trong khu nghỉ dưỡng.

Trước khi nhận giải thưởng Best of the Best, InterContinental Danang cũng đã đạt được nhiều giải thưởng lớn như Khu nghỉ dưỡng mới sang trọng bậc nhất tại Việt Nam và châu Á của WTA năm 2013, top 50 khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới do World Spa & Travel Magazine bình chọn…

Năm 2013, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cùng hơn 100 tỷ phú trong giới tài chính thế giới đã tới Đà Nẵng và lưu lại resort trong 2 ngày.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...