Top 5 quán bánh canh ghẹ ngon có tiếng ở Sài Gòn

15:55 24/11/2015

Sài Gòn nổi tiếng là thủ phủ của rất nhiều món ăn ngon từ khắp nơi đổ về. Một trong số đó có món bánh canh ghẹ được nhiều người ưa thích. Cùng iVIVU.com dạo một vòng Sài Gòn tìm ra 5 quán bánh canh ghẹ ngon nhất nhé.

Top 5 quán bánh canh ghẹ ngon có tiếng ở Sài Gòn

1. Bánh canh ghẹ Cầu Bông

Ảnh: saumientay

Ảnh: saumientay

Có thể nói hàng bánh canh ghẹ tại Cầu Bông là nơi đầu tiên giới thiệu món ăn này đến thực khách Sài Gòn. Quán khá nhỏ nên vào giờ cao điểm, các thực khách phải chờ rất lâu mới “săn” được chỗ ngồi. Riêng những ngày mưa, có người còn trùm áo mưa đứng chờ, không quên liếc sang bên cạnh ngắm con ghẹ đỏ au, óng ả điểm xuyết những cọng bánh trắng tròn với thứ nước dùng được nấu từ gạch, thịt ghẹ, xương ống có vị thanh, ngọt, thơm khó cưỡng.

Địa chỉ: 2 Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh (dưới chân cầu Bông)

Giá: 60.000 VND/tô

2. Bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh

Ảnh: Thảo Nghi

Ảnh: Thảo Nghi

Ở đây, người ta chỉ nấu sẵn một nồi nước lèo, khi nào khách đến đầu bếp mới bắt đầu cắt bột. Bột bánh canh do quán tự chế biến nên có đôi chút khác biệt. Sợi bánh dẹp chứ không tròn như ở nơi khác. Ghẹ cũng chỉ được bắt lên khi có khách gọi, sau đó người bán mới cho vào nấu cùng bột bánh canh và nước lèo. Vì tươi nên thịt ghẹ dai, chắc và đặc biệt là rất ngọt. Với một tô bánh canh ghẹ như thế, bạn sẽ được thưởng thức cả nguyên một con ghẹ.

Địa chỉ: 484 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10

Giá: 45.000 – 65.000 VND/tô

Tham khảo Khách sạn Oscar Sài Gòn với giá chỉ từ 1.146.075 VND

3. Bánh canh ghẹ Ba Sạch

Ảnh: tapchigiadinh

Ảnh: tapchigiadinh

Tô bánh canh của Ba Sạch với ghẹ được lấy rất chọn lọc, chủ yếu là loại ghe xanh từ Phú Quốc – Kiên Giang. Khi khách gọi mới chọn ra những con tươi ngon và thật chắc để chế biến, đảm bảo được vị ngon, ngọt dai tự nhiên vốn có của ghẹ. Bánh canh ở đây vừa dai vừa mềm và có vị ngon đặc trưng. Khi ăn, sẽ có cảm giác bột hơi mềm, độ dai vừa phải và đặc biệt là không có cảm giác ngán. Nước lèo của món ngon này được nấu từ những rau củ sạch, hòa quyện với vị ngọt của ghẹ, tạo nên hương vị đậm đà tự nhiên. Một bí quyết làm nên tô bánh canh ghẹ Ba Sạch là chả cá, ăn rất thơm và dai, không có cảm giác ngán, được làm từ cá tươi của vùng biển Hà Tiên –Kiên Giang.

Địa chỉ: 66 Hoa Cúc, phường 7, quận Phú Nhuận

Giá: 69.000 VND/tô

4. Bánh canh ghẹ 505

Ảnh: Infonet

Ảnh: Infonet

Nét đặc biệt của quán 505 là nước dùng không được nấu từ xương heo như những quán khác, mà dùng ghẹ để hầm, gia vị cho vào cũng rất hạn chế để không lấn át đi cái vị ngọt thanh dịu nhẹ của ghẹ. Một lưu ý nhỏ sau khi dùng bánh canh ghẹ của quán là đừng quên thưởng thức tách trà quế nóng hổi thơm lừng được quán tặng kèm để làm ấm cơ thể cũng như thanh tẩy mùi của loại hải sản này.

Địa chỉ: 505 Sư Vạn Hạnh, quận 10

Giá: 38.000 VND/tô

5. Bánh canh ghẹ Bảy Liên

Ảnh: hotdeal

Ảnh: hotdeal

Chỉ đơn giản với ghẹ, chả ghẹ, nấm cùng với nước lèo được nấu sánh, tô bánh canh ghẹ ở quán Bảy Liên hấp dẫn thực khách bởi sự kết hợp màu sắc đầy thú vị, màu đỏ cam của ghẹ, trắng đục của sợi bánh canh, điểm thêm màu xanh của hành lá… thêm vào đó là cái dai sần sật của bánh canh và vị ngọt đậm đà của nước dùng khiến bạn không thể cưỡng lại, khi ăn xong mà vẫn thấy thòm thèm.

Địa chỉ: 778F Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận

Giá: 45.000 – 50.000 VND/tô

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (25 lượt, 4,40 điểm trên 5)
Loading...