10 bảo tàng tuyệt đẹp đáng ghé thăm nhất khi du lịch Singapore

15:39 24/11/2015

Không chỉ là một đất nước quyến rũ với nhiều công trình du lịch mang tính biểu tượng trên thế giới, Singapore còn sở hữu nhiều bảo tàng với kho hiện vật ấn tượng và kiến trúc độc đáo.

10 bảo tàng tuyệt đẹp đáng ghé thăm nhất khi du lịch Singapore

Bảo tàng lịch sử tự nhiên Lee Kong Chian

Bảo tàng Lee Kong Chian là bảo tàng mới nhất, cũng là bảo tàng lịch sử tự nhiên đầu tiên ở Singapore. Nổi bật trong bộ sưu tập ở đây là những hóa thạch khủng long khổng lồ, được coi là “ngôi sao” của thời tiền sử như: Prince, Apollonia và Twinky. Ngoài ra, bảo tàng còn có 15 khu trưng bày lịch sử phát triển của các sinh vật trên trái đất, bao gồm thực vật, động vật thân mềm, bò sát, động vật có vú và cá.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: Tầng 7, Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Tôn Trung Sơn là nhà cách mạng dân chủ Trung Quốc, người lãnh đạo cuộc cách mạng Tân Hợi năm 1911 lật đổ triều đại Mãn Thanh và khai sinh nước Trung Hoa Dân Quốc. Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Singapore được xây dựng ngay tại nơi ở trước đây của ông tại Singapore, nơi ông đã được nhóm doanh nhân địa phương giúp đỡ cả về tài lực và trí lực góp phần làm nên thành công cuộc cách mạng năm 1911.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 12 đường Tai Gin, Singapore 327874

Bảo tàng Quốc gia Singapore

Bảo tàng quốc gia Singapore là bảo tàng nổi tiếng và lâu đời nhất ở Singapore. Được xây dựng từ năm 1887, bảo tàng là nơi cung cấp tất cả những thông tin về “đảo quốc Sư tử”. Ngoài ra, nếu du khách đi du lịch Singapore vào thời điểm diễn ra lễ hội thì sẽ thấy điểm tham quan này rất đông vui và nhộn nhịp. Đặc biệt, có nhiều lễ hội và sự kiện lớn được tổ chức thường xuyên ở bảo tàng quốc gia Singapore.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 93 đường Stamford, Singapore 178897

Du lịch Singapore tiết kiệm hơn với hàng loạt khách sạn giá cực hấp dẫn từ iVIVU.com

Bảo tàng đồ chơi MINT

Bảo tàng đồ chơi MINT là bảo tàng tư nhân theo chủ đề đầu tiên trên thế giới chuyên về đồ chơi (thuộc quyền sở hữu của ông Chang Yang Fa – một công dân Singapore) được mở cửa vào tháng 5 năm 2006. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ chơi hàng đầu thế giới, gồm nhiều loại đồ chơi được thu thập từ hơn 40 quốc gia khác nhau, trong đó một số món đồ chơi ở đây đã được hơn một trăm tuổi. Ngoài ra, bảo tàng còn có cửa hàng Mint Shop để cho khách tham quan mua sắm, bổ sung vào bộ sưu tầm đồ chơi của riêng mình.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 26 đường Seah, Singapore 188382

Bảo tàng Tem Singapore

Sưu tầm tem là một thú vui tao nhã và trên thế giới cũng có rất nhiều người đam mê điều này. Nếu bạn là một trong số đó thì không thể bỏ qua việc tham quan bảo tàng Tem Singapore. Nơi đây trưng bày rất nhiều bộ tem quý hiếm và mới lạ. Mỗi hình ảnh trên các con tem đều liên quan đến các sự kiện lịch sử hay văn hoá của thế giới. Trước khi rời khỏi bảo tàng, khách du lịch có thể in một con tem của riêng mình để làm kỷ niệm cho chuyến du lịch Singapore.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 23-B đường Coleman, Singapore 179807

Bảo tàng Peranakan

Bảo tàng Peranakan ở Singapore là bảo tàng nói về văn hoá của người Peranakan nổi tiếng trên thế giới. Peranakan là những người nhập cư từ Trung Quốc sang Indonesia trong thế kỷ 15 và 16. Cuối cùng, họ định cư ở Malaysia và Singapore. Bên trong bảo tàng có trưng bày những hiện vật về quần áo, dụng cụ cũng như tài liệu lịch sử và hình ảnh của người Peranakan.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 39 đường Armenian, Singapore 179941

THAM KHẢO HOTEL 81 STAR ĐANG GIẢM GIÁ CỰC HẤP DẪN TẠI IVIVU.COM

Bảo tàng Văn minh châu Á

Là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Singapore, bảo tàng văn minh châu Á là nơi rất thú vị để du khách tham quan. Ngoài các dấu tích về lịch sử văn hoá của Singapore, bảo tàng còn trưng bày tất cả hiện vật liên quan đến các nước trên khắp châu Á. Vì thế nên các khách du lịch, nhất là những người châu Á khi đi du lịch Singapore đều muốn ghé thăm bảo tàng này để tìm hiểu thêm về nền văn minh của đất nước mình qua những hiện vật được trưng bày tại đây.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 1 Empress Place, Singapore 179555

Bảo tàng thiết kế Red Dot

Đây là địa chỉ mà các du khách trẻ tuyệt đối không nên bỏ qua. Bảo tàng Thiết kế Red Dot là nơi trưng bày tất cả các nội dung có liên quan đến thiết kế và kiến trúc đương đại. Ngoài các triển lãm, hoạt động được công chúng yêu thích nhất là các chợ phiên diễn ra vào cuối tuần – nơi các nhà thiết kế, kinh doanh trẻ bày bán chính các tác phẩm của họ, từ trang phục, phụ kiện thời trang đến các vật phẩm văn phòng… trong không khí hoàn toàn thuộc về giới trẻ.

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: Tòa nhà Red Dot Traffic, 28 Maxwell, Singapore 069120

Bảo tàng Nghệ thuật Singapore (SAM)

Mở cửa vào năm 1996, bảo tàng Nghệ thuật Singapore là địa chỉ hàng đầu chuyên giới thiệu những buổi triển lãm nghệ thuật đương đại của Singapore và khu vực Đông Nam Á. Tới đây, du khách có thể trực tiếp trải nghiệm sự đa dạng từ tác phẩm và ý tưởng của các nghệ sĩ trong khu vực Đông Nam Á, với các loại hình nghệ thuật như: Hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh, video, nghệ thuật trình diễn, nghệ thuật âm thanh,…

Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 71 đường Bras Basah, Singapore 189555

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật

Với thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa sen, bảo tàng Khoa học Nghệ thuật tại Marina Bay Sands là một điểm đến hàng đầu cho các cuộc triển lãm nổi tiếng nhất trên thế giới. Bảo tàng sở hữu 21 phòng trưng bày với các hiện vật “khủng” sẽ đưa khách tham quan có một trải nghiệm tương tác đầy sáng tạo.

 Ảnh: Ladyironchef.com

Ảnh: Ladyironchef.com

Địa chỉ: 6 Đại lộ Bayfront, Singapore 018974

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách Khách sạn Singapore giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...