15 món ăn hay bị phát âm sai tên nhiều nhất trên thế giới

17:23 31/07/2015

Không có gì tệ hại hơn khi bạn gọi món ăn mình thích nhưng món được đem ra không đúng ý muốn của bạn chỉ vì… bạn đọc sai tên món ăn.

Dưới đây là 15 món ăn hay bị phát âm sai tên nhiều nhất trên thế giới do trang web Bored Panda giới thiệu đến các bạn đọc giả.

Jalapeno: là một loại ớt, có màu lục khi thu hoạch và sẽ chuyển màu đỏ nếu để lâu không sử dụng khiến ớt chín. Ớt Jalapeno khi được hun khói và sấy khô thì được gọi là ớt Chipotle. Ớt Jalapeno có độ cay từ 2.500 đến 5.000 đơn vị trên thước Scoville dùng để đo độ cay.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-1

Quinoa: hay còn gọi là hạt diêm mạch, một dạng ngũ cốc cực kỳ đặc biệt, thường được chế biến như cách nấu cơm bình thường. Quinoa có chứa hàm lượng protein cao, giàu khoáng chất canxi, sắt và magie. Ngoài ra nó còn được đánh giá cao khi là loại thực phẩm hoàn toàn không chứa glu-ten.15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-2

Espresso: bắt nguồn từ tiếng Ý espressivo, là từ diễn tả một thức uống được pha chế đặc biệt dành cho thực khách, bắt nguồn từ lúc đầu tiên khi chỉ có cà phê espresso trong các quán bar. Ngày nay, Espresso là một loại cà phê nổi tiếng khắp thế giới.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-3

Bruschetta: là một món khai vị, xuất hiện vào khoảng thế kỷ 15 ở Ý. Món này là bánh mì nướng được phết với tỏi, dầu ô-liu, muối, tiêu. Sau này, có những biến thể thêm về món này như có thêm các nguyên liệu rau, tiêu đỏ, thịt, đậu, cà chua tươi, phô mai…

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-4

Almond: là hạnh nhân, thực chất đây không phải là một loại “hạt” mà nó chính là “nhân” của hạt. Hạnh nhân là một trong những loại hạt bổ dưỡng, có lợi cho sức khoẻ nhất giúp tăng mức cholesterol tốt (HDL), giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong máu và tốt cho tim mạch.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-5

Buffet: hay còn gọi là tiệc đứng, khái niệm này xuất hiện từ thế kỉ 17 tại Pháp. Dự tiệc buffet nghĩa là người ăn tự phục vụ mình, tự đi lấy đồ ăn được bày sẵn trên các quầy kệ của nhà hàng, tự chọn món ăn mình thích.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-6

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

Caramel: là loại nước có màu nâu, có được bằng cách đun các loại đường. Nước caramen được dùng để tạo hương vị cho các loại bánh (bánh flan hay bánh caramen, bánh trứng), kẹo, kem hoặc dùng trong chế biến một số món ăn châu Á (thịt kho, cá kho)…

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-7

Hummus: là một món ăn của vùng Trung Đông và Ả Rập, làm từ đậu gà (chickpea) nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-8

Cocoa: là ca cao, loại hạt làm nguyên liệu sử dụng cho ngành công nghiệp thực phẩm để chế biến các sản phẩm cao cấp chẳng hạn như sô cô la, ca cao,…

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-9

Pasta: là một loại mì, món ăn truyền thống vô cùng nổi tiếng của Ý.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-10

Onion: hành tây, là một nguyên liệu phổ biến để chế biến nhiều món ăn ngon. Hành tây có nguồn gốc từ Trung Á được truyền qua bên châu Âu rồi mới tới Việt Nam.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-11

Raspberry: là quả mâm xôi hay còn gọi là phúc bồn tử, được ghi nhận trong sách dược thảo ở Anh từ năm 1548, sau đó được trồng phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ từ thế kỷ 19. Ở Việt Nam, quả mâm xôi được trồng nhiều ở các địa phương có khí hậu lạnh.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-12

Tortillas: là một loại bánh mì dạng dẹt được làm từ bột bắp hoặc bột mỳ có xuất xứ từ Mexico và các nước Nam Mỹ. Bánh mì Torrillas là một nét độc đáo của ẩm thực Mexico. Mặc dù chúng được gọi là bánh mì nhưng nguyên liệu chính lại làm từ bột bắp.

15-mon-an-hay-bi-phat-am-sai-ten-nhieu-nhat-tren-the-gioi-ivivu-13

Theo Traveltimes.vn

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...