24 giờ sống với kỳ quan thiên nhiên trên vịnh Hạ Long

17:12 21/08/2015

Không chỉ tuyệt vời ở sắc nước, dáng núi, mây trời, địa danh nổi tiếng của Quảng Ninh còn khiến người du lịch có những khám phá khó nơi nào có được.

24 giờ sống với kỳ quan thiên nhiên trên vịnh Hạ Long

Bạn sẽ không phải hối tiếc nếu chọn vịnh Hạ Long là nơi nghỉ dưỡng. Đây là địa điểm lý tưởng để thỏa mãn những phút giây bình yên trong cuộc sống.

Khách sạn mini sao trên mặt nước

Để đến vịnh Hạ Long, bạn chỉ cần ngồi gần 4 giờ trên ôtô từ Hà Nội đến Quảng Ninh, thêm một tiếng đồng hồ có mặt ở cảng Cái Rồng mua vé thăm quan. Bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị vào ngày hôm sau khi ngắm kỳ quan thiên nhiên tại Việt Nam trên du thuyền.

Ban đầu, vài bạn nữ không biết bơi tỏ ra lo lắng việc ngủ trên du thuyền ban đêm không an toàn. Vì vậy, đoàn chúng tôi suýt nữa bỏ qua những điều thú vị và hấp dẫn.

Điểm thú vị đầu tiên chuyến đi trải nghiệm 24 giờ tại vịnh Hạ Long là khách sạn mini… sao trên mặt nước. Đây chính là những chiếc du thuyền với nhiều kích cỡ khác nhau.

Đoàn chúng tôi bước lên du thuyền vừa cảm thấy phấn khích, tò mò, vừa có cảm giác sung sướng vì phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, hải sản tươi ngon. Chúng tôi được nằm phơi nắng và ngắm cảnh nước non mây trời trên boong tàu, chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Vịnh Hạ Long 2 lần được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long 2 lần được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Những năm gần đây, hình thức nghỉ dưỡng trên du thuyền để khám phá vịnh Hạ Long được xem là hình thức mới mẻ, lý tưởng. Dù bạn là người yêu thích du lịch theo dạng phượt hay các hình thức thông thường đều không thể bỏ qua trải nghiệm sống giữa sắc nước, dáng núi và mây trời do mẹ thiên nhiên ban tặng.

Thức dậy giữa mênh mông mây trời cùng non nước, bạn sẽ có được cảm giác tâm hồn bình yên và thanh thản. Vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi ánh bình minh thức giấc và mặt trời ló rạng báo hiệu một ngày mới bắt đầu cũng để lại ấn tượng khó phai mờ với tôi.

Trong hành trình 24 giờ trải nghiệm du lịch kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, chúng tôi đến thăm quan làng chài Cửa Vạn, thử làm ngư dân đánh bắt xa bờ trên mặt nước, thám hiểm hang Đầu Gỗ, khám phá bán đảo hoang sơ và bãi tắm cười Ti Tốp.

Mối tình thủy chung nghìn năm trong bức tranh non nước hùng vĩ.

Mối tình thủy chung nghìn năm trong bức tranh non nước hùng vĩ.

2 giờ làm ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ ở làng chài đẹp nhất thế giới – Cửa Vạn

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, Cửa Vạn được công nhận vào top những làng chài đẹp nhất thế giới. Chúng tôi không chỉ đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân, mà còn được những thôn nữ hướng dẫn tham quan, chỉ cách chèo thuyền, thả câu giăng lưới bắt cá, cua, tôm, ghẹ…

Chúng tôi thử làm dân chài đánh bắt hải sản xa bờ ở chỗ tôm, cá, ốc, cua, mực nuôi trong những chiếc lưới bọc trên mặt nước quanh làng. Thành quả sau 2 giờ được tự tay thực hành bắt cá là thưởng thức món cháo giữa cảnh sông nước mây trời. Mùi thơm quyến rũ của món cháo cá mỡ hành, ruốc thịt nổi tiếng của ngư dân Cửa Vạn làm cho cả đoàn nhớ mãi.

Thám hiểm hang Đầu Gỗ

Từ bé, tôi đã nghe mẹ kể lại qua sử sách tương truyền xưa kia trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông. Nơi đây Trần Hưng Đạo cho chuẩn bị nhiều cọc gỗ lim đẽo nhọn để cắm xuống lòng sông Bạch Đằng, tạo nên một trận thủy chiến vang lừng trong lịch sử. Vì còn rất nhiều mẩu gỗ sót lại, dân chài đã gọi tên là hang Đầu Gỗ.

Ngắm vịnh Hạ Long từ hang Đầu Gỗ.

Ngắm vịnh Hạ Long từ hang Đầu Gỗ.

Hôm nay, tôi cùng đoàn mới thật sự được thỏa mong muốn khi được ngắm nhìn hang Đầu Gỗ. Khi đặt chân vào hang, cả đoàn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ và vô cùng cuốn hút. Đứng dưới vòm hang tôi cảm giác như đang đứng giữa cung điện hoàng gia cổ kính, lối kiến trúc đồ sộ, uy nghi và hùng vĩ.

Vẻ đẹp uy nghi và hùng vĩ trong hang Đầu Gỗ.

Vẻ đẹp uy nghi và hùng vĩ trong hang Đầu Gỗ.

Hang Đầu Gỗ được chia làm ba ngăn chính. Nhưng đặc biệt nhất là ngăn thứ hai như những chùm hoa đá màu sắc ẩn hiện xen kẽ tạo cho tôi sự hưng phấn thích thú, tò mò. Ngăn phía ngoài có hình vòm cuốn với điểm nhấn là bức “tranh sơn dầu” khổng lồ mô tả phong cảnh thiên nhiên hoang sơ với rừng măng đá, nhũ đá trên trần. Tận cùng hang là một chiếc giếng tiên bốn mùa nước ngọt trong vắt, chảy tràn trề quanh năm.

Bán đảo hoang sơ và bãi tắm cười Ti Tốp

Khác với nhiều điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh non nước sơn thủy hữu tình, đảo cát còn sở hữu một bãi tắm đẹp với tên gọi Ti Tốp. Bãi tắm diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa.

Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm lấy chân đảo. Cả đoàn háo hức lên bờ tắm biển và leo lên đỉnh núi ngắm toàn quang cảnh hòn đảo.

Bãi tắm cười là do du khách chúng tôi sau khi thư giãn vui đùa đổi tên mới cho Ti Tốp. Vì khi bạn đang ngâm mình trong làn nước xanh những chú cá bé xíu, đáng yêu ở dưới chân cù kì làm bạn bật cười.

Trở về sau chuyến đi đáng nhớ và không nguôi tiếc nuối, chúng tôi lên kế hoạch dịp khác hẹn nhau khám phá hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, bãi tắm Soi Sim, vịnh Bái Tử Long,…

Theo Zing News

Click đặt ngay Tour du lịchkhách sạn với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...