‘Điểm danh’ những khu chợ ẩm thực nức tiếng ở châu Á

13:38 21/08/2015

Những khu chợ ẩm thực luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với các du khách, bởi đây không chỉ là nơi lý tưởng để thưởng thức các món ăn ngon, mà còn là nơi phù hợp để tìm hiểu văn hóa của một vùng đất mới.

‘Điểm danh’ những khu chợ ẩm thực nức tiếng ở châu Á

Chợ Gwanjang, Hàn Quốc

Được xây dựng từ năm 1905, Gwanjang là khu chợ cổ nhất tại thủ đô Seoul và được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích, chính vì vậy mà các quầy đồ ăn tại đây luôn đông khách, nhất là vào giờ cao điểm.

Chợ Gwanjang mở cửa từ 7h sáng. Do vậy bạn có thể bắt đầu tour ẩm thực của mình từ thời gian này. Có rất nhiều món ăn hấp dẫn với mùi vị độc đáo mà bạn không nên bỏ qua như makgelli, gimbak, sundae, bindaeteok,…

Ảnh: Saveur.com

Ảnh: Saveur.com

Chợ đêm Thạch Lâm, Đài Bắc, Đài Loan

Chợ đêm Thạch Lâm (Shilin) nằm ở quận Thạch Lâm, là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, đây không chỉ là một điểm đến quen thuộc của người dân địa phương mà còn thu hút cả du khách nước ngoài. Chợ đêm Thạch Lâm trở nên cực kỳ sống động vào ban đêm khi hàng ngàn người tụ hội về đây, dạo quanh các cửa hiệu, quầy hàng bày đầy ắp thức ăn và thưởng thức các món ngon.

Ảnh: Phariova.com

Ảnh: Phariova.com

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

Chợ đêm Donghuamen, Bắc Kinh, Trung Quốc

Nếu bạn là người có gu ẩm thực táo bạo thì ắt hẳn không thể nào bỏ qua chợ đêm Donghuamen ở Bắc Kinh. Chợ mở khá muộn và đặc biệt nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ côn trùng. Tuy nhiên, ở Donghuamen vẫn có những món bình thường như thịt nướng, dim sum, mỳ và các loại trà để phục vụ những du khách không đủ can đảm để thử các đặc sản kì quái kia.

Ảnh: Virtuallynomadic.com

Ảnh: Virtuallynomadic.com

Chợ nổi Taling Chan, Bangkok, Thái Lan

Bangkok được mệnh danh là “Venice phương Đông” nên chợ nổi cũng là một trong những điểm hấp dẫn của thành phố này, trong đó nổi bật phải kể đến chợ Taling Chan. Nằm ở phía Tây Bangkok, khu chợ hấp dẫn du khách với món cá nướng, cua hấp ngay trên thuyền. Chợ thường họp từ 9h-16h, những người bán hàng thường bán các món ăn truyền thống của Thái Lan, món tráng miệng và trái cây trên chính chiếc thuyền của họ.

Ảnh: glamgrid.com

Ảnh: glamgrid.com

Chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản

Tsukiji là một trong những khu chợ cá lớn nhất thế giới, tới đây bạn có thể sẽ bị “lóa mắt” trước những loại hải sản tươi ngon được bày bán tại khu chợ, và trong đó sẽ có rất nhiều loại hải sản bạn chưa được nhìn thấy bao giờ. Tuy nhiên, phần tuyệt nhất là những quầy hàng bán sushi tại đây, hào hứng thưởng thức sushi và bạn biết rằng mình không thể nào dừng lại tình yêu với món ăn tuyệt vời này.

Ảnh: Travelience.com

Ảnh: Travelience.com

Chợ Lau Pa Sat, Singapore

Chợ Lau Pa Sat hay còn gọi là Telok Ayer là khu chợ nổi tiếng tại Singapore. Được mở cửa vào năm 1825, khu chợ này đã từng được mở rộng ra tận biển để tiện cho việc trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên do không đảm bảo các yếu tố an toàn nên chợ đã được xây dựng lại vào năm 1836. Ghé thăm chợ Lau Pa Sat, bạn có thể thưởng thức vô số món ăn đặc sản của Singapore như thịt xiên nướng satay, hải sản nướng hay các món truyền thống của Trung Quốc. Ngoài ra, các món tráng miệng cũng là một thế mạnh tại đây. Một trong số đó là món đậu đỏ, nước cốt dừa và đá bào vô cùng thơm ngon.

 Ảnh: Theglobeandmail.com

Ảnh: Theglobeandmail.com

 Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...