Du lịch Nhật Bản tham dự phiên đấu giá cá ngừ tại chợ Tsukiji

14:03 12/08/2015

Hiện nay, Nhật Bản đang lên kế hoạch di dời chợ Tsukiji vào cuối năm 2016 nhằm phục vụ cho Thế vận hội Olympic 2020, vì thế nếu có điều kiện thì đây chính là thời điểm tham quan chợ cá Tsukiji tốt nhất.

Du lịch Nhật Bản tham dự phiên đấu giá cá ngừ tại chợ Tsukiji

Tsukiji là chợ buôn bán cá và hải sản lớn nhất thế giới, cung cấp hải sản mỗi ngày không chỉ cho Tokyo mà còn cho các khu vực lân cận khác của Nhật Bản. Chợ nằm tại quận Tsukiji thuộc trung tâm Tokyo và là một địa điểm thu hút du khách nước ngoài khi đến du lịch Nhật Bản.

Một trong những hoạt động mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến chợ cá Tsukiji là tham dự các phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng. Tuy nhiên, điều mà hầu hết du khách ít biết là nếu muốn xem được phiên đấu giá cá ngừ bạn phải lên kế hoạch và có sự chuẩn bị từ trước nhưng không phải ai cũng may mắn được tham dự các phiên đấu giá này.

Cùng iVIVU.com tìm hiểu 5 điều bạn cần lưu ý khi tham dự phiên đấu giá cá ngừ tại chợ cá Tsukiji trong hành trình khám phá Tokyo của mình nhé!

Ảnh: ladyironchef.com

Ảnh: ladyironchef.com

Không dành cho tất cả mọi người

Tham dự các phiên đấu giá cá ngừ là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch của tất cả mọi du khách khi đến Tokyo, nhưng điều này không phải dành cho tất cả mọi người. Đơn giản bởi vì theo nguyên tắc “ai đến trước” thì được vào. Mỗi phiên đấu giá cá ngừ chỉ giới hạn tối đa 60 khách tham dự và sẽ có 2 phiên đấu giá trong một ngày, mỗi phiên kéo dài khoảng 30 phút, đặc biệt bạn không thể đặt chỗ trước mà phải đến sớm để xếp hàng. Phiên đấu giá đầu tiên sẽ bắt đầu vào lúc 5h25 và phiên thứ hai bắt đầu lúc 5h50.

Ảnh: japantimes.co.jp

Ảnh: japantimes.co.jp

Hi sinh giấc ngủ của mình

Đây là một điều bắt buộc nếu bạn muốn tham dự các phiên đấu giá cá ngừ tại chợ cá Tsukiji. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, dù họ tới chợ cá lúc 3h30 sáng nhưng đã được xếp vào đợt thứ hai của phiên đấu giá. Ngoài ra, việc được tham dự phiên đấu giá hay không còn phụ thuộc vào may mắn của bạn nếu như hôm đó có ít hay nhiều du khách cùng đến tham dự.

Ảnh: pixgood.com

Ảnh: pixgood.com

Du lịch giá rẻ với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

Nên thuê khách sạn gần chợ Tsukiji

Như bạn đã biết, nếu muốn tham dự phiên đấu giá bạn phải thức dậy rất sớm, và số lượng giới hạn tối đa chỉ 120 người, những du khách đến sau sẽ không được vào. Vì thế, tốt nhất bạn nên thuê khách sạn ở gần khu chợ Tsukiji để có thể dễ dàng đi bộ đến, nếu như bạn ở quá xa thì hầu hết các phương tiện giao thông công cộng chưa hoạt động vào thời điểm này.

Ảnh: ladyironchef.com

Ảnh: ladyironchef.com

Không diễn ra hàng ngày

Các phiên đấu giá cá ngừ không diễn ra hàng ngày và thường đóng cửa vào thứ tư, chủ nhật và các ngày lễ. Bạn nên kiểm tra kĩ những ngày nghỉ trước khi đến tham dự các phiên đấu giá trên Website.

Ảnh: tsukiji-market.or.jp

Ảnh: tsukiji-market.or.jp

Các quy định khác

Nếu may mắn được tham dự một phiên đấu giá thì bạn cũng phải tuân thủ theo các quy định khác của ban quản lý như không được sử dụng đèn flash lúc chụp ảnh vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nhận xét của người mua hay phải mang giày thích hợp, không được mang dép lê. Du khách sẽ phải tuân theo mọi quy định của ban quản lý và và không được làm gián đoạn các thủ tục bán đấu giá, nếu không bạn sẽ bị đuổi ra ngoài ngay lập tức.

Ảnh: ladyironchef.com

Ảnh: ladyironchef.com

Theo Traveltimes.vn

Đặt ngay tour du lịch Nhật Bản tại iVIVU.com để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...