Du lịch Trung Quốc qua các địa danh nổi tiếng trên đồng nhân dân tệ

15:14 24/11/2015

Tây Hồ, núi Thái Sơn, sông Li hay Đại lễ đường Nhân dân là những phong cảnh nổi tiếng của Trung Quốc được in trên đồng nhân dân tệ.

Du lịch Trung Quốc qua các địa danh nổi tiếng trên đồng nhân dân tệ

1 nhân dân tệ – Tây Hồ, Hàng Châu

Ảnh: Joutrip

Ảnh: Joutrip

Phía sau tờ một nhân dân tệ là khung cảnh Tam đàn ấn nguyệt (Ba đầm nước phản chiếu ánh trăng) ở Tây Hồ, Hàng Châu, Chiết Giang. Có 3 hồ lô bằng đá nhô lên trên hồ, mỗi hồ lô có 5 lỗ tròn, tượng trưng cho 5 điều may mắn. Vào những đêm trăng, người ta thường thắp đèn trong các hồ lô, ánh trăng in bóng qua các lỗ tròn soi xuống mặt hồ tạo thành những mặt trăng nhỏ vô cùng long lanh và ấn tượng.

Ảnh: somengba.com

Ảnh: somengba.com

5 nhân dân tệ – Núi Thái Sơn, Sơn Đông

Ảnh: Joutrip

Ảnh: Joutrip

Núi Thái Sơn là một Di sản thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1987. Núi Thái Sơn rất hùng vĩ, ngọn núi chính ở đây chính là núi Thiên Trụ, đỉnh Ngọc Hoàng cao 1545m so với mặt nước biển. Thái Sơn thường được người dân Trung Quốc liên hệ với bình minh và sự tái sinh, là ngọn núi linh thiêng nhất trong năm ngọn núi nổi tiếng ở Trung Quốc.

Ảnh: Rolf Müller

Ảnh: Rolf Müller

Chào hè rực rỡ, du lịch thả cửa với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

10 nhân dân tệ – Hẻm núi Cù Đường, sông Dương Tử

Ảnh: Joutrip

Ảnh: Joutrip

Cù Đường là hẻm núi ngắn nhất trong 3 hẻm núi của vùng Tam Hiệp gồm Cù Đường, Vu Hiệp và Tây Lăng. Nơi này là một phần với phong cảnh đẹp và hùng vĩ của sông Dương Tử, được tạo nên bởi sự hợp lưu của hai con sông Dương Tử và Gia Lăng. Tuy chỉ dài chừng 8km nhưng Cù Đường là hẻm núi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và ấn tượng nhất của vùng Tam Hiệp.

Ảnh: Tan Wei Liang Byorn

Ảnh: Tan Wei Liang Byorn

20 nhân dân tệ – Sông Li, Quảng Tây

Ảnh: Tomchao

Ảnh: Tomchao

Con sông dài 437km, chảy từ núi Mao ở huyện Hưng An phía Bắc, xuôi về phía Nam qua trung tâm thành phố và kết thúc tại nơi gặp gỡ với sông Xi ở Ngô Châu. Nhưng đoạn sông dài 24km từ Dương Sóc đến Hưng Bình quả là nơi có phong cảnh non nước hữu tình. Ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với làng chài Hưng Bình, vì từng tiếp đón cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và phu nhân vào năm 1999. Khúc sông được in trên tờ 20 nhân dân tệ được xem là phần đẹp nhất của sông Li với các núi đá vôi hùng vĩ cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ảnh: Doge1555

Ảnh: Doge1555

50 nhân dân tệ – Cung điện Potala, Lhasa, Tây Tạng

Ảnh: Joutrip

Ảnh: Joutrip

Cung điện Potala nằm ở thành phố Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng. Là một quần thể kiến trúc tiêu biểu cho Phật giáo Tây Tạng với diện tích hơn 360.000m2 và được xây dựng ở độ cao 3.600m. Cung điện từng là chốn tu hành của các vị Đạt Lai Lạt Ma tới đời thứ 14 thì lưu vong sang Dharamsala, Ấn Độ sau một cuộc khởi nghĩa thất bại vào năm 1959.

Potala được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1994. Mỗi năm, nơi đây thu hút rất nhiều du khách tới chiêm ngưỡng báu vật của Tây Tạng nói riêng và thế giới Phật giáo nói chung.

Ảnh: thuylinh

Ảnh: thuylinh

100 nhân dân tệ – Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh

Ảnh: Joutrip

Ảnh: Joutrip

Đại lễ đường Nhân dân nằm ở phía Đông của Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh. Đây là nơi được sử dụng cho các hoạt động lễ hội, đại hội, hội nghị của Đảng Cộng sản Trung Quốc và cũng mở cửa cho người dân địa phương lẫn khách du lịch tham quan. Đại lễ đường Nhân dân được xây dựng và hoàn thành vào tháng 9/1959.

Tòa nhà có diện tích 171.800m² sàn, dài 356m và rộng 206,5m. Bên trong tòa nhà được chia ra làm ba khu vực chính: một khán đài có thể chứa 10.000 người, một phòng tiệc chứa 5.000 người và khu văn phòng của Ủy ban Thường vụ quốc hội Trung Quốc.

Ảnh: Ralf Hoermann

Ảnh: Ralf Hoermann

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...