Những thắc mắc thường gặp khi du lịch Phú Quốc

12:14 03/10/2015

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều loại hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của Phú Quốc.

Những thắc mắc thường gặp khi du lịch Phú Quốc

Ở vùng biển phía Nam của Tổ quốc, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tại tâm hồn tại dòng suối Tranh, thưởng thức hải sản tươi ngon…

Thời gian thích hợp để du lịch Phú Quốc?

Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Bạn có thể yên tâm đi du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C, quanh năm tiết trời mát mẻ dễ chịu.

Hoàng hôn Dinh Cậu.

Hoàng hôn Dinh Cậu. Ảnh: Tiểu Duy

Phương tiện di chuyển nào?  Có 2 cách đến đảo: đường hàng không và đường bộ + đường biển.

Để tiết kiệm thời gian bạn có thể đi bằng đường hàng không. Hiện nay ở Việt Nam, 3 nơi có đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc là sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Cần Thơ (Cần Thơ). Bạn nên bay đi – bay về chuyến tầm trưa để ra Phú Quốc là vừa tới giờ check-in và check-out khách sạn mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Đối với đường bộ và đường biển, bạn nên mua vé xe 45 chỗ, chọn đi chuyến xe khoảng 10 giờ đêm, 5 giờ sáng xe sẽ đến Kiên Giang, rồi đi xe trung chuyển ra bến tàu. Các chuyến tàu cao tốc xuất phát đi Phú Quốc vào 8h00 sáng và 1h00 chiều. Mua vé gần khu vực bến tàu, có rất nhiều phòng vé.

Bạn có thể thuê xe máy với giá 120.000 – 150.000 VND/ngày (không bao gồm xăng) để tham quan đảo.

Chọn khách sạn nào ở Phú Quốc?

Khách quốc tế và những du khách chú trọng vào nghỉ dưỡng thường chọn phố du lịch dọc đường Trần Hưng Đạo với nhiều khu resort bám theo bãi biển đẹp nhất khu thị trấn. Nếu nghỉ ở nơi khác mà muốn tắm biển ở đường Trần Hưng Đạo phải đi xa hơn chục cây số, cuối đường mới có bãi tắm. Muốn thuê chỗ nghỉ trọ rẻ hơn và gần khu giải trí, du khách có thể thuê khách sạn nhà nghỉ ở đường Nguyễn Trung Trực, Bạch Đằng, 30/4…

Các nhà nghỉ, khách sạn, resort tại thị trấn Dương Đông khá phong phú, có cả những nơi sang trọng và những khu bình dân cho khách du lịch bụi. Trên iVIVU.com, phòng khách sạn Phú Quốc giá dao động từ 278.000 VND/phòng/đêm.

Tham khảo thêm danh sách khách sạn Phú Quốc đang giảm giá hấp dẫn tại iVIVU.com

Khám phá gì ở Phú Quốc?

Bãi Sao

Bãi Sao

Trung tâm Phú Quốc là thị trấn Dương Đông với chợ Dương Đông sầm uất, chợ đêm Dinh Cậu nhộn nhịp, với các resort san sát nhau trên đường Trần Hưng Đạo. Cùng với đó là những bãi tắm địa phương được nhiều người chọn lựa như bãi Dài, bãi ông Lang…

– Bắc đảo: Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ. Hành trình khám phá Bắc đảo bao gồm: vườn tiêu, suối Đá Bàn, hồ Dương Đông, rừng quốc gia nguyên sinh, mũi Gành Dầu, đền thờ Nguyễn Trung Trực…

– Đông đảo: Điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm đến sự yên bình, thưởng thức hải sản giá rẻ tại làng chài Hàm Ninh hay tham quan suối Tranh, hang dơi.

– Nam đảo: Bạn không thể bỏ qua các địa điểm sau: bãi Dài, trại nuôi cấy ngọc trai, nhà tù Phú Quốc, nhà thùng nước mắm, bãi Sao, cảng cá An Thới, quần đảo An Thới.

Thưởng thức ẩm thực gì khi du lịch Phú Quốc?

Đảo ngọc Phú Quốc làm nức lòng du khách với những đặc sản biển phong phú và nhiều sản vật độc đáo khác. Đặc sản của Phú Quốc là gỏi cá trích, còi biên mai, ghẹ Hàm Ninh, nấm Tràm, nhum (cầu gai) và cá bớp. Các quán ăn gợi ý bạn có thể đến là quán ăn Quốc Anh, nhà hàng Zen, nhà hàng Gió Biển, nhà hàng Việt Xưa. Bên cạnh hải sản, các quán ăn còn có những món ăn đặc trưng như tôm hấp nước dừa, gỏi xoài xanh hải sản, mực chiên giòn xốc trứng muối…

Nhum nướng mỡ hành.

Nhum nướng mỡ hành. Ảnh: Tiểu Duy

Mua đặc sản gì làm quà?

Đi Phú Quốc, bạn có thể mua hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm khô, trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc. Đây là những đặc sản chỉ có ở Phú Quốc và được nhiều người mua về làm quà. Nước mắm có thể mua tại cơ sở chế biến nước mắm Khải Hoàn – đường Hùng Vương hoặc đặt hàng rồi nhờ họ gửi cho mình.

Ngoài các quầy hàng ăn phong phú, trong chợ Dương Đông cũng rất nhiều loại khô cá, khô mực, rượu sim bán cho du khách mua làm quà tặng người thân. Tiêu Phú Quốc cũng rất nổi tiếng. Trên đường đi Hàm Ninh có vườn tiêu Đức Ninh, nằm ngay bên tay phải, tiêu đen chín có giá 200.000 VND/kg, tiêu sọ chín giá 260.000 VND/kg.

Theo Như Ý (tổng hợp)

ĐẶT TOUR VÀ KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...