10 địa điểm lý tưởng để ngắm mùa thu khi du lịch Nhật Bản

17:22 11/09/2015

Mùa thu ở Nhật Bản được coi là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong năm vì lúc này toàn bộ đất nước mặt trời mọc dường như được bao phủ bởi sắc vàng và đỏ của cỏ cây, hoa lá. Thêm vào đó, mùa thu cũng là thời điểm Nhật Bản diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện đặc biệt như Halloween và Oktoberfest.

10 địa điểm lý tưởng để ngắm mùa thu khi du lịch Nhật Bản

Cùng iVIVU.com điểm qua 10 địa điểm lý tưởng để cảm nhận sự quyến rũ của cảnh sắc mùa thu khi đến du lịch Nhật Bản nhé!

1. Công viên Hitachi Seaside – Hitachinaka, Ibaraki

Công viên Hitachi Seaside là một điểm tham quan không thể bỏ lỡ đối với bất cứ ai khi đến Nhật Bản vào mùa thu. Với diện tích hơn 3,5ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm. Mỗi một ngọn đồi là mỗi loại hoa khác nhau, vào mỗi mùa chúng lại thay phiên nhau khoe sắc. Đến đây vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm hoa Kochia trông giống như hàng trăm chiếc lông tơ phất phơ trước gió, rực đỏ trong tiết thu dịu mát.

Ảnh: totomai Martinez

Ảnh: totomai Martinez

2. Kamikochi – Nagano

Kamikochi là một phần của công viên quốc gia Chubu-Sangaku ở Nagano. Được mệnh danh là dãy Alps của Nhật Bản, Kamikochi nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều hồ nước và những ngọn núi tuyệt đẹp. Vào thu, cây cối bắt đầu chuyển sang màu vàng, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt, thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Ảnh: Hiroaki Kaneko

Ảnh: Hiroaki Kaneko

3. Rikugien – Tokyo

Ở thủ đô Tokyo, điểm đến tuyệt nhất để ngắm lá thu là vườn Rikugien. Vào mùa thu, cây cối trong vườn bắt đầu chuyển sang màu vàng, cam và đỏ, cảnh vật chìm trong sắc thu đẹp mê hồn. Đặc biệt, vào mùa cao điểm Rikugien thường có thêm nhiều thiết bị chiếu sáng vào buổi tối để phục vụ cho du khách ngắm cảnh.

Vườn Rikugien thường mở cửa từ 9:00 đến 17:00 hàng ngày nhưng vào thời gian có thắp đèn thì mở cửa đến 21:00, thời gian muộn nhất du khách được vào cổng là 20:30.

Ảnh: Akira

Ảnh: Akira

4. Kodaiji – Kyoto

Kodaiji là ngôi chùa được một góa phụ xây dựng vào năm 1606 để tưởng nhớ người chồng chiến binh tử trận của mình. Ngày nay, chùa là một di tích nổi tiếng của cố đô Kyoto với không gian tĩnh lặng và những khu vườn tuyệt đẹp. Ngày nay, khách du lịch thường tìm đến chùa để thưởng ngoạn những khu vườn truyền thống, để tìm hiểu lịch sử Nhật Bản và được đắm mình trong không khí tĩnh mịch của khu lăng mộ trong khuôn viên.

Ảnh: Norio Nakayama

Ảnh: Norio Nakayama

Tham khảo chùm tour du lịch Nhật Bản với mức giảm giá cực ưu đãi từ iVIVU.com

5. Chùa Tenryuji – Kyoto

Chùa Tenryuji nằm ở trung tâm Arashiyama được xây dựng năm 1339, trải qua bao thăng trầm lịch sử, chùa đã bị cháy 8 lần và mỗi lần bị cháy lại được trùng tu lại. Vào năm 1994, chùa Tenryuji đã được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới. Ngôi chùa này nổi tiếng về cảnh quan khuôn viên rất đẹp. Nổi bật là khu vườn Sogen Chiteien.

Đây là khu vườn được thiết kế theo phong cách vườn dạo chơi, với các con đường tản bộ ngập tràn tự nhiên, bao quanh một hồ nước nên thơ nằm ở vị trí trung tâm. Vườn Sogen Chiteien sử dụng một phần thiên nhiên của các ngọn núi như Arashiyama, Kameyama… nên vào mùa thu, vẻ đẹp của khu vườn càng trở nên cuốn hút bởi sắc đỏ lãng mạn của lá phong. Đặc biệt, nếu đến đây vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Zuiki và Dai Ginza Matsuri.

Ảnh: 頂戴 様

Ảnh: 頂戴 様

6. Hồ Kawaguchi – Fujikawaguchiko

Kawaguchi là một hồ nước tuyệt đẹp thuộc thị trấn Fujikawaguchiko và nằm trong hệ thống ngũ hồ dưới chân núi Phú Sỹ. Đây là hồ có chiều dài bờ hồ dài nhất, độ cao tuyệt đối thấp nhất, lớn thứ hai, và sâu thứ ba trong Phú Sĩ Ngũ Hồ. Chính giữa hồ có một đảo nhỏ, gọi là Unoshima.

Hiện nay, Kawaguchi là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất bởi đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau hành trình leo và xuống núi Phú Sĩ đầy gian khổ. Mỗi mùa, hồ Kawaguchi được thiên nhiên ưu đãi cảnh sắc khác nhau, đến vào mùa xuân bạn sẽ được ngắm hoa anh đào, mùa hè thì được ngắm hoa oải hương, còn mùa thu thì cả vùng chìm trong sắc đỏ của lá phong.

Ảnh: Shinichiro Saka

Ảnh: Shinichiro Saka

7. Thung lũng Korankei – Toyota

Là một địa điểm ngắm lá đỏ rất được ưa chuộng vào mùa thu với hơn 4.000 cây phong làm thay đổi cả không gian của thung lũng. Từ cuối tháng 10 đến hết tháng 11 là thời điểm lý tưởng để bạn ngắm sắc thu ở thung lũng Korankei và tận hưởng không gian lãng mạn bởi những hàng phong pha màu nâu đỏ quyến rũ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Đặc biệt, hàng năm vào đầu tháng 11 sẽ diễn ra lễ hội Koran-kei Momiji kéo dài khoảng 1 tháng, trong thời gian này, các cây phong sẽ được treo những chùm đèn chiếu sáng. Du khách khắp nơi đổ về đây rất đông để đắm mình trong không gian huyền bí vào ban đêm bên những chiếc đèn treo chiếu sáng bao trùm lên mọi vật.

Ảnh: mon mon

Ảnh: mon mon

8. Shirakawago – Gifu

Shirakawago là một trong những ngôi làng cổ độc đáo nhất Nhật Bản. Làng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1995. Với kiến trúc nhà tranh mái dốc kiểu chắp bàn tay Gassho zukuri, được ví như những mái nhà cầu nguyện, làng có 114 ngôi nhà cổ, ngôi nhà cổ nhất của làng có tuổi đời hơn 400 năm. Vào thu, cây cối trong làng bắt đầu chuyển màu, cùng với những hào nước, thửa ruộng tạo nên cho ngôi làng một khung cảnh tuyệt đẹp níu chân du khách. Gifu thực sự là một nơi tuyệt vời để khám phá khi đến du lịch Nhật Bản.

Ảnh: Tokushi Yamaguchi

Ảnh: Tokushi Yamaguchi

9. Nyuto-onsenkyo – Semboku

Nyuto-onsenkyo không chỉ thu hút du khách với cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng mà còn nổi tiếng với suối nước nóng. Đặc trưng của nơi đây là nguồn suối nước nóng rất gần nơi tắm nên có thể vừa ngâm mình trong suối nước nóng, vừa ngắm nguồn nước sôi sùng sục và bốc hơi. Là một suối nước nóng được bao quanh bởi rừng nguyên sinh nên âm thanh của lá cây xào xạc trong gió cùng với tiếng hát của những chú chim sẽ giúp bạn thư giãn. Ngoài ra, gần Nyuto-onsenkyo cũng có nhà hàng phục vụ các món ăn ngon làm từ nguyên liệu theo mùa và một số ít các nhà trọ để du khách có thể nghỉ lại qua đêm.

Ảnh: Wei Hao Tsai

Ảnh: Wei Hao Tsai

10. Hokkaido

Có thể bạn đã từng nghe danh Hokkaido với những cánh đồng hoa tuyệt đẹp mùa hè và lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng vào mùa đông. Nhưng mùa thu mới là mùa tuyệt vời nhất để đến du lịch Hokkaido. Vào mùa thu, Hokkaido quyến rũ đến lạ, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng lãng mạn với cả một vùng ngập trong sắc lá vàng, lá đỏ đẹp mê hồn. Ở Hokkaido lá đỏ có từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 11 và thường kéo dài trong khoảng 50 ngày.

Ảnh: Akira

Ảnh: Akira

Theo Traveltimes.vn 

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...