10 món không-thể-chối-từ khi dạo vòng quanh quận Bình Thạnh

14:55 24/11/2015

Nếu có “lỡ” bị lạc ở Bình Thạnh thì đừng vội vàng tìm đường thoát ra khỏi “mê cung” đồ ăn này nhé.

Chân gà nướng muối ớt, ốc mỡ cháy tỏi, xôi gà nướng, bánh canh ghẹ… có thể biến chuyến đi lạc không mong muốn của bạn thành một hành trình trải nghiệm ẩm thực cực thú vị đấy.

1. Chân gà nướng – Lê Quang Định

10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-1

Ở quận Bình Thạnh có một khu vực được gọi là xóm gà, vì nơi đó có một loạt các quán gà nướng bình dân nằm kề nhau. Món ăn được yêu thích nhất ở đây là chân gà nướng với cách chế biến đơn giản nhưng siêu ngon, lại rẻ tiền. Các quán này nằm ở hai bên đường nên một khi đã lạc vào “trận địa chân gà nướng”, nhìn những chiếc chân vàng óng, bốc khói nghi ngút trên vỉ, chắc chắn bạn sẽ không thể không dừng lại và thử món ăn hấp dẫn này.

2. Bún mắm miền Tây – Lê Quang Định

10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-2

Với nhiều người, bún mắm rất khó ăn vì mùi mắm quá nồng. Tuy nhiên, một khi đã thưởng thức thì thật khó mà “kiêng” món ăn dân dã này. Là sản phẩm của sự giao thoa văn hoá ẩm thực giữa người Khmer bản địa, người miền Trung và miền Nam khẩn hoang, bún mắm có nguyên liệu gồm đặc sản của 3 vùng đất này: cá, tôm, mực, cua của biển vùng Trung Bộ, thịt bò, heo và các loài rau đa dạng từ miền Tây và Campuchia. Nước lèo mắm chính là công thức “thần kì” tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ của bún mắm miền Tây.

3. Hủ tiếu Sa Đéc – Bùi Đình Túy

10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-3

Hủ tiếu xứng đáng trở thành “món ăn quốc dân” sau phở vì hương vị thơm ngon, không gây ngán mà lại dễ ăn. Hủ tiếu Sa Đéc nổi danh cũng là một món đáng lùng sục ở quận Bình Thạnh. Khi tô hủ tiếu nghi ngút khói vừa được bưng ra, bạn nên hít một hơi thật sâu để cảm nhận mùi vị món ăn hòa với không khí. Trong tô hủ tiếu, ngoài thịt còn có bao tử, tim, gan, phèo… Để món ăn vừa miệng, đậm đà, bạn nhớ cho thêm nước mắm, nước tương, hoặc chút giấm, ớt cùng với giá sống.

Click đặt ngay khách sạn Silverland Sakyo Hotel & Spa cho chuyến khám phá Sài Gòn lý tưởng nhất

4. Ốc mỡ cháy tỏi – Nguyễn Hữu Cảnh

 Ốc mỡ xào dai ngọt, kết hợp với tỏi cháy vàng thơm nồng bắt mắt.

Ốc mỡ xào dai ngọt, kết hợp với tỏi cháy vàng thơm nồng bắt mắt.

Hầu như ở quận nào của Sài Gòn cũng đều có thấp thoáng những quán ốc, quán nướng khói nghi ngút, hương thơm quyến rũ. Bình Thạnh cũng không nằm ngoài xu thế với món ốc mỡ cháy tỏi ngon “quên lối về”. Những con ốc to, mập và béo nhất được xào với thật nhiều tỏi, sả, ớt thơm nồng, thoang thoảng cả mùi nước mắm ngon và tất nhiên là hấp dẫn thôi rồi.

5. Xôi gà nướng – chợ Bà Chiểu


10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-5

Có nhiều người dân sống ở các quận khác quyết tâm đến tận Bình Thạnh để mua cho được phần xôi gà nướng trứ danh. Không nổi tiếng sao được khi thịt gà tẩm ướp vừa miệng rồi được chiên giòn, những con ruốc đỏ âu đậm đà, thêm mỡ hành, nước sốt nóng có màu nâu cánh gián, thơm đậm vừa miệng, thoảng vị cay nhẹ của ớt hiểm. Đến quận Bình Thạnh, món cần phải nếm đầu tiên chắc chắn là xôi gà nướng đấy.

6. Bánh canh ghẹ – Xô Viết Nghệ Tĩnh

10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-6

Tên gọi của món ăn bắt nguồn từ thành phần chính là những con ghẹ vàng ươm thơm ngon. Đây cũng là yếu tố quan trọng làm nên sự hấp dẫn của món ăn này. Ghẹ tươi được luộc chín sẵn, khi có khách ăn, người bán sẽ cắt đôi con ghẹ và cho vào bát. Gia vị ăn kèm không thể thiếu là muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh. Bên cạnh đó, món ăn còn được điểm xuyết thêm chả tôm, tiết lợn cùng nước dùng đậm đà.

7. Bánh mì chảo – Vũ Huy Tấn

10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-7

Bánh mì chảo dễ ăn, nhanh gọn lại mau no nên luôn nhận được sự đón nhận đông đảo của nhiều bạn trẻ dù xuất hiện chưa lâu. Một suất thông thường không thể thiếu pa-tê, trứng ốp la và một ít khoai tây nghiền với chút nước sốt trên chiếc chảo gang xinh xinh. Pa-tê được rán cháy cạnh thơm mùi hạt tiêu, khi ăn thì xắt nhỏ rồi kẹp với bánh mì, chấm cùng nước sốt vô cùng hấp dẫn.

8. Phá lấu bò – khu Thanh Đa

10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-8

Phá lấu nóng hổi và thơm nức mũi dễ tìm thấy trong các con hẻm nhỏ, dưới những khu chung cư cũ, trong nhiều khu chợ ở Bình Thạnh. Chỉ cần một chén phá lấu nhỏ nghi ngút khói kèm ổ bánh mì nóng giòn, vừa ăn vừa hít hà là buồn chán cỡ nào cũng sẽ qua hết thôi.

9. Sushi – Lê Quang Định

10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-9

Bình Thạnh nổi tiếng là quận “ăn chơi” giá rẻ, là địa điểm ưa thích của các bạn học sinh, sinh viên, nên ngay cả món nổi tiếng “sanh chảnh” như sushi cũng được bình dân hóa với giá cực ổn. Nhưng không vì vậy mà chất lượng giảm sút đâu nhé. Với những miếng cá hồi đỏ cam tươi rói, bánh xèo Nhật luôn được phục vụ trong tình trạng nóng nhất có thể, bạn hoàn toàn có thể ăn một bữa thật no nê mà chưa tiêu tới 100.000 đồng.

10. Bánh canh chả cá – Xô Viết Nghệ Tĩnh10-mon-khong-the-choi-tu-khi-dao-vong-quanh-quan-binh-thanh-ivivu-10

Và cuối cùng, đừng quên bánh canh chả cá – “đứa con” của dải đất miền Trung lặn lội vào chốn Sài Thành để khẳng định tên tuổi. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục khi tô bánh canh chả cá nóng hổi được dọn ra: nước dùng trong vắt điểm xuyết bởi váng mỡ từ chả cá và màu xanh của hành lá. Nhớ thêm thật nhiều ớt để vị cay xè làm cho buổi trải nghiệm ẩm thực Bình Thạnh của bạn thêm “đáng nhớ” nhé.

Theo Yan.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...