4 điều luật khiến khách Tây ngạc nhiên khi du lịch Nhật Bản

16:43 18/09/2015

Quốc gia mặt trời mọc có nhiều điều khiến du khách bất ngờ, trong đó phải kể tới những điều luật lạ lùng mà nếu không để ý, du khách sẽ gặp rắc rối.

4 điều luật khiến khách Tây ngạc nhiên khi du lịch Nhật Bản

1. Du khách nước ngoài luôn phải đem theo hộ chiếu

Nhật Bản cho phép cảnh sát dừng bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào trên đường phố để xem xét giấy tờ tùy thân. Do đó, du khách nước ngoài luôn phải mang theo hộ chiếu. Nếu không, bạn có thể sẽ bị bắt giữ.

2. Thuốc không cần đơn hợp pháp ở nước ngoài có thể là bất hợp pháp ở Nhật

Nhật Bản cho phép du khách đem theo lượng đủ dùng trong 2 tháng với một số loại thuốc không cần đơn. Tuy nhiên, vài loại thuốc không cần đơn phổ biến ở nước ngoài lại bị coi là bất hợp pháp ở quốc gia này, như các loại có chứa chất kích thích (pseudoephedrine), gồm máy thở, thuốc xoang hay thuốc dị ứng như Sudafed.

Do không có danh sách đầy đủ những loại thuốc hợp pháp và bất hợp pháp ở Nhật, tốt nhất bạn nên đem theo đơn của bác sĩ và giấy tờ giải thích mục đích của loại thuốc đó.

3. Được hút thuốc trong nhà hàng, nhưng bị cấm ngoài trời

Trước đây, du khách có thể thoải mái hút thuốc ở bất cứ đâu tại Nhật, trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, theo luật mới, người dân và du khách bị cấm hút thuốc ở một số khu vực công cộng tại thành phố. Các nhà hàng và quán rượu giờ cũng có khu vực dành riêng cho người hút thuốc.

4. Uống rượu nơi công cộng là hợp pháp

Tại nhiều nước phương Tây, việc uống rượu bia nơi công cộng là phạm pháp. Ở Nhật, việc ăn uống ở các khu vực công cộng ngoài trời không được lịch sự, nhưng là hợp pháp. Du khách có thể mua bia và rượu sake ở các máy bán hàng tự động, tham gia lễ hội ngắm hoa và uống rượu ngoài trời.

Người Nhật có truyền thống ngắm hoa anh đào nở.

Người Nhật có truyền thống ngắm hoa anh đào nở.

Tuy nhiên, nếu uống rượu ngoài đường, ở công viên hay bãi biển, bạn cần cẩn trọng và không gây quá nhiều sự chú ý.

Theo Zing News

Đặt ngay tour du lịch Nhật Bản tại iVIVU.com để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...