Mãn nhãn với 27 địa điểm lạ lùng không-thể-không-đến

13:26 30/09/2015

Du lịch hoang dã để gần gũi hơn với thiên nhiên hùng vĩ đã quá quen thuộc. Vậy tại sao chúng ta không đổi gió một chút bằng những điểm đến là các công trình nhân tạo độc đáo và vẫn thú vị không kém?

Có thể bạn sẽ không có nhiều cơ hội để đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên đẹp đến choáng ngợp nhưng những trải nghiệm để đời ở các công trình nhân tạo này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Spiral Jetty, Hồ Mặn Lớn, bang Utah

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-1

Năm 1970, họa sĩ Robert Smithson đã làm một chuyến du hành đến bờ Đông Bắc của Hồ Mặn Lớn (Great Salt Lake) ở bang Utah và bắt đầu thực hiện dự án được cho là nổi tiếng nhất của ông – Spiral Jetty. Nhưng ba năm sau, khi công trình hoàn thành, Smithson đột ngột ra đi. Kể từ đó, Spiral Jetty trở thành một minh chứng cho dấu ấn nghệ thuật của loài người trong thiên nhiên, đồng thời trở thành điểm đến nổi tiếng không chỉ với khách du lịch mà còn những người yêu nghệ thuật.

2. Núi Cứu Rỗi, Niland, bang California

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-2

Năm 2000, Hội nghệ thuật dân gian Mỹ đã xác nhận, Núi Cứu Rỗi là công trình dân gian đáng được bảo tồn của nước Mỹ. Công trình sắp đặt khổng lồ và rực rỡ màu sắc này tọa lạc ở sa mạc Colorado thuộc bang California, là sản phẩm được xây dựng hoàn toàn bằng tay trong hàng năm trời, để chứng minh tình yêu vĩ đại dành cho Chúa Jesus của người đàn ông tên Leonard Knight.

3. Cánh đồng sấm sét, hạt Catron, New Mexico

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-3

Nằm sâu trong một sa mạc hẻo lánh thuộc khu vực New Mexico là một cánh đồng với 400 cột thép không gỉ được đánh bóng nhằm “thu hút” các tia sét đánh vào nơi này. Đây là một ý tưởng táo bạo của nghệ sĩ điêu khắc người Mỹ – Walter De Maria, người được coi là biểu tượng của phong trào nghệ thuật có tên Land Art.

4. Trang trại Cadillac, Amarillo, bang Texas

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-4

Trang trại xe Cadillac là một công trình nghệ thuật sắp đặt được hoàn thành vào năm 1974 trong một dự án sưu tầm có tên Ant Farm. Những chiếc xe Cadillac được phun sơn và trang trí bằng các hình vẽ graffiti đậm chất đường phố. Nó còn là nguồn cảm hứng cho các họa sĩ hãng Pixar tạo nên “Cadillac Range” trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Cars.

5. Thành phố Marfa, bang Texas

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-5

Vào những năm 1970, họa sĩ Donald Judd cùng quỹ Dia Art đã mua một phần diện tích đất lớn ở thành phố Marfa, Texas, từ đó biến thị trấn sa mạc này thành thánh địa nghệ thuật tối thiểu và đương đại. Donald Judd tin rằng các bảo tàng nghệ thuật thực chất rất hạn chế và chỉ mang tính tạm thời, trong khi nghệ thuật sắp đặt nếu được trưng bày trực tiếp trong tự nhiên sẽ tạo cho người xem trải nghiệm chân thực và gần gũi hơn hẳn.

Vi vu du lịch, không lo giá cả hàng loạt khách sạn giá rẻ tại iVIVU.com

khach-san-ivivu-21

6. Roden Crater, Flagstaff, bang Arizona

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-6

Roden Crater là miệng núi lửa rộng gần 5km, có tuổi thọ khoảng 400.000 năm, được nghệ sĩ James Turrell mua vào năm 1979. Tuy vẫn còn dang dở nhưng miệng núi lửa này vẫn được biết đến như một trong những dự án đầy tham vọng và hoành tráng nhất của phong trào nghệ thuật Land Art.

7. Hình vẽ Nazca Lines, hoang mạc Nazca, Peru

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-7

Dẫn đầu phong trào nghệ thuật Land Art đến tận 2.000 năm chỉ có thể là hình vẽ Nazca – một công trình nhân tạo được cho là do những người Nazca ở Peru sống vào khoảng từ năm 1 – 700 TCN vẽ nên. Tổng cộng nơi đây có khoảng 300 nhân vật hình học, một số trải dài đến 50km và có thể nhìn thấy từ không gian. Lí do vì sao những người Nazca lại vẽ hình này ngay trên hoang mạc đến nay vẫn là một ẩn số.

8. Vòm nhà nguyện Sistine Chapel, thành phố Vatican

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-8

Không cần phải giới thiệu nhiều, nhà nguyện Sistine đích thị là một trong những điểm đến nghệ thuật mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Đây là nơi hội tụ của nhiều tác phẩm vô giá như những bức bích họa của Sandro Botticelli, Domenico Ghirlandaio và tất nhiên không thể không kể đến bức họa Sự phán xét cuối cùng của Michelangelo trên mái vòm nhà nguyện.

9. Bảo tàng Rothko Chapel, Houston, Texas

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-9

Khi Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại Mỹ mua bức họa số 10 của họa sĩ Mark Rothko để trưng bày vào năm 1952, một số nhân viên bảo tàng đã thể hiện sự phản đối kịch liệt bằng cách xin nghỉ việc. Có lẽ việc này đã phần nào dẫn đến sự ra đời của một trong những bảo tàng lạ lùng nhất thế giới. Vào năm 1964, bảo tàng Rothko hoàn thành, mang đến một không gian triển lãm khép kín, hoàn toàn lí tưởng và đặc biệt chỉ để trưng bày tác phẩm của Mark Rothko.

10. Nhà thờ Chapelle du Rosaire de Vence, Vence, Pháp

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-10

Chapelle du Rosaire de Vence hay còn được gọi là Matisse Chapel, là một dự án của họa sĩ Henri Matisse khi ông bắt đầu thực hiện nó vào độ tuổi 77. Nhà thờ này hoàn toàn là công trình tâm huyết của Matisse và được cho là kiệt tác của họa sĩ tài ba này.

11. Khu vườn của Claude Monet, Giverny, Pháp

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-11

Trên chuyến tàu đến Paris vào năm 1800, danh họa Claude Monet dường như bị trúng “tiếng sét ái tình” với vùng đất Giverny trong lúc say mê ngắm cảnh sắc lãng mạn của nơi đây qua ô cửa sổ tàu hỏa. Ngày nay, người ta mở cửa cho khách đến tham quan tại khu vườn xinh đẹp và lãng mạn này, nơi Monet cho ra đời những tác phẩm kinh điển.

12. Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-12

Với hơn 400.000 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày, bạn phải mất đến hơn ba tháng để chiêm ngưỡng hết. Tuy nhiên, khi đến bảo tàng Louvre, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tìm đến những kiệt tác như tượng thần Venus de Milo và bức họa nàng Mona Lisa.

13. Trung tâm nghệ thuật Storm King, New Windsor, New York

man-nhan-voi-27-dia-diem-la-lung-khong-the-khong-den-ivivu-13

Trung tâm Nghệ thuật Storm King nằm ở thung lũng Hudson xinh đẹp, cách thành phố New York chỉ khoảng gần một giờ đi xe. Công viên điêu khắc này nổi tiếng với những tác phẩm của Richard Serra, Maya Lin, Louise Bourgeois và Roy Lichtenstein…

Theo Yan.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...