Phượt vùng Đông Bắc nhất định phải thử những điều dưới đây

14:40 29/09/2015

Với nhiều người, đi không chỉ đơn giản là để tìm kiếm thông tin mà còn là trải nghiệm cuộc sống. Dường như mỗi vùng đất đi qua bao giờ cũng để lại trong tâm hồn mỗi người những cảm xúc đặc biệt.

Cùng iVIVU.com điểm lại một vài trải nghiệm đáng nhớ bạn nhất định phải thử khi phượt Đông Bắc và kiểm tra xem bạn đã đặt dấu chân mình ở đâu rồi nhé!

Phượt vùng Đông Bắc nhất định phải thử những điều dưới đây

Chạm tay vào dòng nước ở thác Bản Giốc, Cao Bằng

Thác Bản Giốc tọa lạc ở địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ngọn thác cách thành phố Cao Bằng gần 90 km, cách Hà Nội gần 400 km. Nằm trên đường biên giới Việt – Trung, thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam, là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, đường dẫn tới thác Bản Giốc quanh co, uốn lượn lưng núi với không khí trong lành, khoáng đạt, do vậy du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh đồng quê của vùng núi cao rất nên thơ, trữ tình.

Phong cảnh nên thơ xung quanh thác Bản Giốc. Ảnh: Phạm Thành

Phong cảnh nên thơ xung quanh thác Bản Giốc. Ảnh: Phạm Thành

Ngồi thuyền dạo chơi trên hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km, nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể. Đây là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Muốn tham quan hồ, bạn có thể thuê thuyền lớn nếu đi nhóm đông hoặc thử cảm giác chèo thuyền độc mộc với 1-2 người bạn giữa lòng hồ rộng lớn. Ngồi trên chiếc thuyền lướt nhẹ giữa mặt hồ xanh màu ngọc bích, du khách sẽ thấy như đang lạc vào cõi thần tiên êm đềm.

Thuyền trôi say sưa trên dòng Ba Bể. Ảnh: 1Ds

Thuyền trôi say sưa trên dòng Ba Bể. Ảnh: 1Ds

“Phiêu” trên những đỉnh cao của Tổ quốc, Hà Giang

Khi đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng – vua của những con đèo ở miền Bắc và chụp tấm ảnh dang tay đón lấy nắng – gió – mây, du khách sẽ cảm thấy thật thú vị như đang bay giữa không trung. Du khách sẽ thấy dòng Nho Quế xanh lục bảo như sợi chỉ vắt vẻo giữa núi đá đẹp tựa tranh thủy mặc. Du khách cũng đừng quên đến cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc thân yêu của Tổ quốc, ngắm lá cờ 54 m² bay trong gió và lắng nghe tình yêu quê hương dâng tràn trong tim mình.

Mã Pí Lèng chưa bao giờ hết thu hút những người yêu thích phượt. Ảnh Nam Chấy

Mã Pí Lèng chưa bao giờ hết thu hút những người yêu thích phượt. Ảnh Nam Chấy

Ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức New 7Wonders bình chọn, Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh là điểm đến ưa thích của những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Nằm trên boong con tàu gỗ lớn dập dềnh cùng sóng biển, bạn sẽ lạc vào cõi mơ khi được ngắm nhìn bầu trời đầy sao như đang sắp òa xuống mặt mình, nắm trong tay màn sương mờ ảo, cảm nhận mùi nước biển mặn mòi, khám phá tác phẩm của tạo hóa… Tất cả sẽ là trải nghiệm thú vị với bất cứ ai có dịp khám phá một trong những vùng nước đẹp nhất thế giới này.

Vịnh Hạ Long là điểm đến ưa thích của những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: rokotravel.com

Vịnh Hạ Long là điểm đến ưa thích của những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: rokotravel.com

Click tham khảo ngay Du thuyền Syrena Vịnh Hạ Long với mức giảm giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

khach-san-ivivu-27

“Ngược ngàn” thăm di tích Pác Bó, Cao Bằng

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng là nơi được thiên nhiên ưu đãi, có núi non hùng vĩ “sơn thuỷ hữu tình” mà nơi đây cũng tự hào với rất nhiều di tích lịch sử gắn liền với sự nghiệp của Bác Hồ. Trong đó, khu di tích Pác Bó là một quần thể di tích cách mạng nổi tiếng, một địa điểm đặc biệt trong cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm 1941 – 1945. Tới đây, bạn sẽ được thăm những địa danh Bác Hồ đã từng sống và làm việc như: Suối Lê Nin, núi Các Mác,… với khung cảnh thật nên thơ và hữu tình.

Dòng suối Lê Nin xanh trong. Ảnh: caobangtv.gov.vn

Dòng suối Lê Nin xanh trong. Ảnh: caobangtv.gov.vn

“Săn” mây ở cổng trời Quản Bạ, Hà Giang

Ngay từ cửa ngõ vào Hà Giang, du khách đã thấy “núi ấp ôm mây, mây ấp núi” trên khắp các cung đường, đỉnh đèo cao vun vút. Ngoài ra, “một bước chạm tới trời xanh” cũng là cụm từ diễn đạt ý nghĩa nhất khi đặt chân đến cổng trời Quản Bạ. Đứng tại nơi này, bạn có thể chụp toàn cảnh thung lũng Sà Phìn và thị trấn Tam Sơn thơ mộng, lúc mờ lúc tỏ trong làn mây huyền diệu.

Núi đôi Quản Bạ huyền trong mây chiều. Ảnh: hinhanhdepnhat.net

Núi đôi Quản Bạ huyền ảo trong mây chiều. Ảnh: hinhanhdepnhat.net

Click đặt ngay Tour Đông Bắc 5N4D: Sài Gòn – Lũng Cú – Núi Đôi Quản Bạ giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

Thăm đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

Tân Cương nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 13 km về phía Tây, nơi đây từ lâu đã trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng với những ngọn đồi chè xanh bạt ngàn, tỏa hương ngào ngạt khắp một vùng trời. Trên đường dẫn tới Hồ Núi Cốc dừng chân tại Tân Cương, bạn sẽ được thưởng thức một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trong lành và được thưởng thức những chén chè Thái Nguyên thơm sóng sánh, với hương vị đặc trưng.

Người dân địa phương đang hái chè. Ảnh: Des.Destiny

Người dân địa phương đang hái chè. Ảnh: Des.Destiny

Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Rượu ngô ấm nồng, thịt trâu gác bếp, chè San Tuyết, rau cải mèo, măng nứa, cháo ấu tẩu hay thắng cố… là những món đầu tiên mà du khách phải nếm thử. Ngoài ra, bạn nhất định phải ăn món gà Mèo – giống gà đen chỉ có trên cao nguyên đá. Thịt gà béo, dù luộc, rang hay nấu canh gừng đều rất ngon. Buổi tối, để xua đi cái lạnh, du khách hãy ăn chè nóng, ngô nướng, mía nướng…

Thắng cố là món ăn thường thấy trong các phiên chợ vùng cao. Ảnh: Salamander

Thắng cố là món ăn thường thấy trong các phiên chợ vùng cao. Ảnh: Salamander

Theo San San (Tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...