Du lịch Châu Đốc hái bông súng mùa nước nổi

13:59 14/03/2019

Không chỉ níu chân du khách với di tích, danh thắng nổi tiếng, Vương quốc mắm còn làm mềm lòng mọi người với những hoạt động đơn sơ như đào củ ấu, hái bông súng…

Xem thêm: Du lịch An Giang

Du lịch Châu Đốc hái bông súng mùa nước nổi

Địa điểm tham quan

Mùa nước nổi cũng là lúc mặt nước nhuộm hồng sắc hoa súng. Ảnh: Nguyễn Vinh Hiển.

Mùa nước nổi cũng là lúc mặt nước nhuộm hồng sắc hoa súng. Ảnh: Nguyễn Vinh Hiển.

Chùa Tây An là một ngôi chùa Phật giáo tọa lạc tại ngã ba, cận kề chân núi Sam. Nơi đây là điểm hành hương, lễ bái, một thắng cảnh du lịch nổi tiếng của An Giang.

Đình Châu Phú nằm trên đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Thoại (phường Châu Phú A), thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Làng nổi Châu Đốc là điểm du lịch độc đáo nhất của Châu Đốc. Ở đây, mỗi chiếc bè như một căn hộ trải dài dọc hai bờ sông. Cuộc sống của gia đình được gói gọn trên chiếc bè ngang 4 m, dài 7-8 m.

Lăng Thoại Ngọc Hầu (xã Vĩnh Tế, thị xã Châu Ðốc) là một trong các di tích nên ghé ở chân núi Sam. Tại đây có đền thờ Thoại Ngọc Hầu, mộ ông cùng hai phu nhân được xây vào thập niên 30 của thế kỷ 20.

Miếu Bà Chúa Xứ nằm dưới chân núi Sam, được xây dựng với kiến trúc tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng. Hàng năm từ ngày 23-27/4 Âm lịch, nơi đây có lễ hội Vía Bà thu hút hàng nghìn du khách hành hương.

Làng Chăm Châu Giang bình yên với những thánh đường Hồi giáo, nhà sàn truyền thống. Đây là nơi bạn tìm hiểu sản phẩm dệt thủ công và thưởng thức hương vị ẩm thực độc đáo.

Kênh Vĩnh Tế được đào từ năm 1819-1824 dưới sự chỉ đạo của Thoại Ngọc Hầu. Hiện kênh có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Châu Đốc.

Núi Sam cao 284 m. Núi gắn với nhiều truyền thuyết kỳ bí nên có gần 200 ngôi đền, chùa, am, miếu rải rác khắp ngọn núi. Trên đỉnh núi có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp.

Ngoài ra, đến Châu Đốc, bạn còn có thể khám phá những thắng cảnh ở các vùng, huyện lân lận như núi Cấm, rừng tràm Trà Sư, búng Bình Thiên…

Xem thêm combo Victoria Châu Đốc giá ưu đãi tốt nhất thị trường

vic chau docĐến vào thời gian nào

Mỗi thời điểm trong năm, Châu Đốc đều có đẹp và quyến rũ lòng người. Tháng 5-8, trời mưa nhiều. Tháng 9-11 là mùa nước nổi. Thời điểm ghé thăm nơi đây tùy thuộc vào sở thích, mục đích chuyến đi của bạn.

Phương tiện di chuyển đến Châu Đốc:

Tùy điểm xuất phát mà bạn lựa chọn phương tiện di chuyển là máy bay, xe khách, ôtô riêng hay xe máy.

Tại TP HCM, bạn mua vé đi Châu Đốc ở một số nhà xe như Phương Trang, Hùng Cường, Vĩnh An, Tuấn Tú…. Giá dao động từ 150.000-220.000 đồng.

Nếu di chuyển bằng ôtô riêng hay xe máy từ TP HCM, bạn đi theo QL 1A hướng về Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận theo QL 80 để đi Sa Đéc, tiếp tục qua phà Vàm Cống đến TP Long Xuyên, theo QL 90 đến Châu Đốc.

Đi lại ở Châu Đốc

Bạn có thể thuê xe đạp, xe máy, ôtô để chủ động trong việc thăm quan, khám phá các di tích, thắng cảnh, hay di chuyển bằng xe bus, taxi. Đừng quên thử một chuyến xe lôi đạp, một trong những phương tiện chuyên chở thú vị của vùng đất này.

Để tham quan một số khu vực như búng Bình Thiên, làng chài, làng người Chăm ở Châu Giang, bạn sẽ cần tàu, thuyền hay phà. Địa điểm thuê/đón phương tiện này là cảng du lịch Châu Đốc đường Lê Lợi.

Ăn gì?

Bún cá Châu Đốc cũng đơn sơ, bình dị như người dân nơi đây. Ảnh: Tigerlx/wordpress.

Bún cá Châu Đốc cũng đơn sơ, bình dị như người dân nơi đây. Ảnh: Tigerlx/wordpress.

Các món bạn nhất định phải thử ở đây gồm bún cá, bánh bò thốt nốt, tung lò mò, củ ấu, chuột đồng, mắm kho, gỏi sầu đâu… Vào mùa nước nổi, các món từ bông điên điển, cá linh để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Mua về làm quà gồm các loại mắm như mắm cá linh, cá lóc, cá trèn, ba khía, cá sặc, mắm Thái, cà na đập, đường hay thạch thốt nốt, các loại khô… Thú nhồi bông các loại (đồ cũ).

Ở đâu?

Có bốn lựa chọn cho bạn về chỗ nghỉ chân khi đến vùng đất này. Một là các resort, khách sạn cao cấp; hai là nhà khách sạn, nhà nghỉ bình dân; ba là cắm trại. Cuối cùng là xin ngủ nhờ nhà dân.

Mang theo những gì?

– Trang phục kín đáo để lễ chùa chiền hay thuận tiện cho di chuyển.

– Châu Đốc mùa nắng rất nóng, mùa mưa lại ẩm ướt nên tùy thời điểm đến mà bạn chọn hay trang bị dụng cụ thích hợp.

– Mang lều, áo khoác mỏng, mềm, dụng cụ nấu nướng nếu có ý định cắm trại.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...