Quốc đảo đa sắc màu Mauritius không còn quá xa

08:44 19/10/2015

Được xem như một vùng đất đa văn hóa và hiếu khách, Mauritius, một điểm đến thuộc Ấn Độ Dương, hút nhiều khách du lịch, trong đó có cả khách Việt Nam.

Mauritius – điểm đến của những chuyến đi lãng mạn

Cộng hòa Mauritius là một quốc đảo nhỏ rộng 2.040 km², thuộc phía Tây Nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 900 km theo hướng đông và bao gồm các quần đảo Rodrigues, Agaleda và Saint Brandon.

Đa số người dân ở Mauritius đều sử dụng thành thạo tiếng Pháp và vùng Creole. Nhưng bạn sẽ “phải lòng” ngay với Mauritius bởi sự mến khách của họ. Nếu bạn chẳng biết tiếng Pháp hay Creole, họ liền vui vẻ chuyển ngay sang tiếng Anh để giao tiếp với bạn.

Nền văn hóa ở đây rất đa dạng, do từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp và Anh. Trong số 1,3 triệu cư dân Mauritius, có khoảng 68% là người gốc Ấn Độ – Malaysia (chủ yếu theo đạo Hindu), 28% người Creole (gốc Phi) và 3% người Hoa. Thêm vào đó, phong cảnh đẹp như tranh vẽ sẽ mê hoặc những ai đặt chân đến.

Thiên nhiên đã ban tặng hòn đảo này những bãi biển cát trắng dài vô tận cùng nhiều ngọn núi xanh thẳm, du khách sẽ choáng ngợp trước những nông trường mía rộng mênh mông, trải dài suốt các con đường ở Mauritius.

Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp trải dài trong xanh. Ảnh: wordpress.

Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp trải dài trong xanh. Ảnh: wordpress.

Mauritius cấp visa online cho người Việt Nam. Theo đó, khách du lịch chỉ cần điền đầy đủ thông tin và đăng ký trên mạng. Sau khi nhận được mail chấp thuận, in ra và nhận visa tại cửa khẩu khi đến Mauritius.

Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng tới Mauritius nên chắc chắn bạn sẽ phải transit. Có nhiều lựa chọn, như nối chuyến tại Hong Kong hay Johannesburg (Nam Phi) nếu bay của Vietnam Airlines và South African Airways; nối chuyến tại Paris nếu bay của Air France. Chọn hành trình và các hãng hàng không quốc gia này, giá vé khoảng 40 triệu đồng khứ hồi.

Để giảm chi phí, bạn có thể chọn cách mua vé từ Việt Nam tới Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore (khoảng 2 – 4 triệu đồng/khứ hồi) rồi chuyển tiếp chuyến bay từ các chặng này tới Mauritius bằng hãng hàng không Air Mauritius (khoảng 25 – 30 triệu đồng/khứ hồi). Nếu canh các đợt giảm giá, khuyến mãi của các hãng hàng không sẽ có vé hợp lý hơn nữa.

ĐẶT KHÁCH SẠN TẠI IVIVU.COM NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Dưới đây là một số điểm đến bạn không nên bỏ qua khi khám phá Mauritius:

Hồ Grand Bassin

Hành trình tham quan đảo Mauritius không thể không đến chinh phục Grand Bassin hay còn gọi là Ganga Talao, một hồ nằm ở miệng núi lửa ở độ cao khoảng 549 m so với mực nước biển.

Miệng hồ núi lửa Grand Bassin thật đẹp và ấn tượng. Ảnh: mauritius-tourist-guide.

Miệng hồ núi lửa Grand Bassin thật đẹp và ấn tượng. Ảnh: mauritius-tourist-guide.

Con đường dẫn lên miệng hồ ở huyện Savanne hai bên là những cánh rừng rậm phủ kín lối đi hòa trong vẻ đẹp xanh rờn của thiên nhiên và không gian mát mẻ, dù hành trình có dài cũng khiến bạn vơi đi mệt mỏi.

Sẽ chẳng có gì đáng nói khi hai bên đường chỉ toàn là rừng rậm, thế nhưng sau một quãng đường đi đã thấm mệt những giọt mồ hôi, hé lộ sau những ngọn đồi, rừng xanh kia là bức tượng thần Shiva cao 33 m sừng sững giữa trời cao, bên trái là những đền thờ và pho tượng của các vị thần Hindu. Một vùng đất thiêng mở ra, đánh dấu hành trình những bước chân của bạn sắp đến. Đây là nơi diễn ra lễ hội Mahashivarathri vào tháng 2 hằng năm, thu hút hàng nghìn người hành hương từ khắp nơi trên thế giới.

Vườn quốc gia Black River Gorges

Ngoài ra, du khách có thể đến tham quan Vườn quốc gia Black River Gorges ở phía tây nam Mauritius. Những ai yêu thích khám phá có thể chọn đường mòn xuyên rừng dài 60 km để trải nghiệm trekking.

Nơi đây còn nổi tiếng với vùng đất 7 màu với những đụn cát màu đỏ, nâu, xám, tím pha nâu, nằm ngay giữa đồn điền Chamarel, trông rất đẹp và ngoạn mục.

Một tuyệt tác khác của thiên nhiên là thác Chamarel, được bao phủ bởi thảm thực vật xanh tốt của Vườn Quốc gia Black River Gorges. Thác Chamarel sẽ làm bạn choáng ngợp với độ cao 83 m và cũng là thác nước cao nhất ở Mauritius.

Vùng đất 7 màu ngoạn mục nằm ngay giữa đồn điền Chamarel. Ảnh: The Star.

Vùng đất 7 màu ngoạn mục nằm ngay giữa đồn điền Chamarel. Ảnh: The Star.

DU LỊCH TIẾT KIỆM HƠN VỚI HÀNG LOẠT KHÁCH SẠN GIẢM GIÁ ĐẾN 30% TẠI IVIVU.COM

Vườn bách thú

Điểm đến tiếp theo trong lộ trình là trang trại vườn bách thú nổi tiếng với loài rùa Galapagos. Bạn có dịp tận mắt chứng kiến những con rùa nằm uể oải phơi mình dưới ánh nắng mặt trời.

Hòn đảo này có rất nhiều điều để trải nghiệm và luôn làm hài lòng mọi du khách. Nếu bạn có đủ thời gian, một chuyến tham quan Công viên thiên nhiên giải trí Casela rộng 14 ha sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho bạn.

Nơi đây có khoảng 1.500 con chim (hơn 150 loài) và động vật đa dạng như sư tử, báo gêpa, ngựa vằn, đà điểu và khỉ. Không có gì tuyệt vời bằng khi bạn được tận mắt quan sát các loài động vật hoang dã ở khoảng cách rất gần. Đó là trải nghiệm đáng nhớ của bất kỳ du khách nào.

Thành phố Port Louis

 Toàn cảnh thành phố Port Louis nhìn từ trên cao. Ảnh: wikipedia.

Toàn cảnh thành phố Port Louis nhìn từ trên cao. Ảnh: wikipedia.

Bạn cũng đừng bỏ qua thành phố Port Louis bận rộn. Hãy thử cảm nhận cuộc sống bản địa tại chợ Port Louis, khu cảng La Citadel và Le Caudan.

Chợ Port Louis luôn tấp nập và đông đúc nhờ thực phẩm tươi ngon. Ngoài ra, các bạn trẻ có thể dạo một vòng ngắm những mặt hàng thủ công, quần áo… để chọn ngay cho mình một món quà lưu niệm độc đáo.

Còn được gọi là Fort Adelaide, cố đô La tọa lạc trên một ngọn đồi. Tại đây, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố năng động Port Louis. Không chỉ là thiên đường mua sắm, địa danh này còn thu hút bởi nét ẩm thực và các loại hình giải trí khá đa dạng. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng giây phút thư giãn cùng gia đình, bạn bè.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...