Vòng quanh Hà Nội với những món bánh siêu rẻ ngày cuối thu

13:48 24/11/2015

Chỉ cần vài chục ngàn trong túi, bạn sẽ được thưởng thức tới no bụng các món bánh siêu ngon mà còn cực rẻ quanh Hà Nội trong những ngày se lạnh cuối thu này.

Vòng quanh Hà Nội với những món bánh siêu rẻ ngày cuối thu

Với tiết trời cuối thu se lạnh này việc được đi dạo quanh phố phường Hà Nội, hít hà không khí trong lành, mát mẻ và thưởng thức những món ăn ngon của xứ Hà thành thì còn gì tuyệt vời bằng.

Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những món ăn siêu ngon mà lại cực bình dân tại đất Thủ đô. Chỉ cần vài chục ngàn là bạn đã có thể có một bữa ăn no nê, vui vẻ cùng đám bạn. Hãy nhanh tay lôi kéo “bè lũ” của mình ra đường và nhâm nhi những món ăn hấp dẫn này thôi.

Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô được bán dọc các con đường, vỉa hè với giá 5.000 - 10.000 đồng/chiếc. (Ảnh: Internet)

Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô được bán dọc các con đường, vỉa hè với giá 5.000 – 10.000 đồng/chiếc. (Ảnh: Internet)

Thời tiết những ngày cuối thu còn gì tuyệt vời hơn khi cùng đám bạn kéo nhau đi ăn bánh chuối, bánh ngô. Những miếng chuối thái lát, ngô bào mỏng hay khoai thái sợi được tẩm trong chậu bột rồi đem rán thành từng miếng trong chảo dầu nóng. Từng chiếc bánh vàng rộm, giòn tan, nóng hổi vừa cầm vừa ăn trong cái tiết trời giao mùa se se lạnh thì còn gì bằng.

Bạn có thể tìm mua bánh gối nổi tiếng tại Hà Nội ở Lý Quốc Sư, Hoàng Tích Trí, Hàng Chiếu... với giá dao động từ 7.000 - 10.000 đồng/chiếc. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể tìm mua bánh gối nổi tiếng tại Hà Nội ở Lý Quốc Sư, Hoàng Tích Trí, Hàng Chiếu… với giá dao động từ 7.000 – 10.000 đồng/chiếc. (Ảnh: Internet)

Nhắc tới bánh gối thì chắc hẳn ai cũng thòm thèm muốn nếm thử. Chiếc bánh gối vỏ giòn tan, vàng ươm với nhân thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương thêm một miếng trứng ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rổ rau sống bắt mắt thì quả là điều tuyệt vời cho một buổi chiều thu Hà Nội.

CLICK CHỌN NGAY KHÁCH SẠN DISCOVERY VỚI GIÁ CHỈ TỪ 377.910 VND

Mỗi chiếc bánh bao chiên có giá khoảng 8.000 đồng. Bạn có thể tìm mua ở Nguyễn Trường Tộ, Tập thể Kinh tế Quốc dân, Trần Đại Nghĩa... (Ảnh: Internet)

Mỗi chiếc bánh bao chiên có giá khoảng 8.000 đồng. Bạn có thể tìm mua ở Nguyễn Trường Tộ, Tập thể Kinh tế Quốc dân, Trần Đại Nghĩa… (Ảnh: Internet)

Từng chiếc bánh bao chiên bé xíu được chiên vàng giòn, nóng hổi với nhân thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, trứng cút đầy đủ, chấm với nước mắm chua ngọt, cay cay vị ớt đã làm “say lòng” không biết bao thực khách.

Bánh dừa với giá 4.000 đồng/chiếc tại Đinh Liệt, chợ đêm - Đồng Xuân. (Ảnh: Internet)

Bánh dừa với giá 4.000 đồng/chiếc tại Đinh Liệt, chợ đêm – Đồng Xuân. (Ảnh: Internet)

Bánh dừa là món bánh quê giản dị có từ lâu đời. Mỗi chiếc bánh nhỏ xinh, vỏ được làm từ bột nếp nên rất dẻo và mềm. Phần nhân được làm từ dừa nạo sợi, vừng đen, giống như bánh trôi tàu. Bánh dừa có vị thơm của nếp và vừng, vị ngọt từ dừa tươi đã khiến không ít người mê mẩn.

Mỗi chiếc bánh xèo có giá từ 10.000 - 25.000 đồng tùy loại. Bánh bán ở Tôn Đức Thắng, Đội Cấn, Hàng Bồ, Tô Hiến Thành... (Ảnh: Internet)

Mỗi chiếc bánh xèo có giá từ 10.000 – 25.000 đồng tùy loại. Bánh bán ở Tôn Đức Thắng, Đội Cấn, Hàng Bồ, Tô Hiến Thành… (Ảnh: Internet)

Những ngày mát mẻ của tiết trời cuối thu, ngồi cùng đám bạn ăn bánh xèo nóng hẳn sẽ là điều tuyệt vời khó cưỡng. Những chiếc bánh xèo vàng óng, giòn tan có nhân thịt bò, tôm, giá, ăn kèm với rau sống cuốn bánh đa và chấm mắm ớt chua ngọt… Vị thơm ngọt từ thịt và tôm hòa quyện cùng vỏ bánh xèo giòn tan, ăn cùng rau sống, chính là vị ngon khó cưỡng đối với nhiều thực khách.

 Bánh rán ở Lý Quốc Sư, Lạc Long Quân, Phương Mai, Lý Nam Đế, ngõ Phất Lộc... vốn nổi tiếng từ xưa đến giờ. Chỉ với từ 4.000 - 6.000 đồng/chiếc tùy mặn, ngọt. (Ảnh Internet)

Bánh rán ở Lý Quốc Sư, Lạc Long Quân, Phương Mai, Lý Nam Đế, ngõ Phất Lộc… vốn nổi tiếng từ xưa đến giờ. Chỉ với từ 4.000 – 6.000 đồng/chiếc tùy mặn, ngọt. (Ảnh Internet)

 Mỗi bát bánh đúc nóng có giá từ 15.000 - 30.000 đồng. Bạn có thể tìm ăn ở những quán nổi tiếng như Trung Tự, Lê Ngọc Hân, Minh Khai, chợ Gốc Đề... (Ảnh:Internet)

Mỗi bát bánh đúc nóng có giá từ 15.000 – 30.000 đồng. Bạn có thể tìm ăn ở những quán nổi tiếng như Trung Tự, Lê Ngọc Hân, Minh Khai, chợ Gốc Đề… (Ảnh:Internet)

Nếu muốn đổi món không dầu mỡ thì bạn có thể lựa chọn bánh đúc nóng vô cùng hấp dẫn. Bát bánh đúc nóng hổi, mềm mềm, dai dai được làm từ bột nếp đặc quánh, ăn cùng thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, thêm chút hành phi và rau thơm cực kì “quyến rũ” với người ưa chuộng những món ăn thanh tao mà nhẹ nhàng.

Nhanh tay đặt khách sạn Hà Nội tại iVIVU.com nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Mỗi xuất bánh mì chảo dao động từ 25.000 - 50.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Mỗi xuất bánh mì chảo dao động từ 25.000 – 50.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Thái Thịnh, Hồ Đắc Di, Nghĩa Tân, Bà Triệu… là những con phố nổi tiếng với món ăn “thần thánh” mang tên bánh mì chảo. Mỗi nơi đều có cách làm riêng biệt, “không đụng hàng” nhưng đều thu hút được đông đảo thực khách. Đại đa số các quán đều có trứng, pa-tê là nguyên liệu chính cho món ăn, ngoài ra, nhiều nơi còn “biến tấu” với xúc xích, thịt nguội, khoai tây, nước sốt… đa dạng.

Bánh mì sốt vang dao động từ khoảng 30.000 - 45.000 đồng/suất. (Ảnh: Internet)

Bánh mì sốt vang dao động từ khoảng 30.000 – 45.000 đồng/suất. (Ảnh: Internet)

Sẽ là thiếu sót vô cùng nếu như đi một vòng Hà Nội mà lại không nhắc tới món bánh mì sốt vang. Bát thịt bò sốt vang nóng hổi, thơm lừng sẽ cực kì cuốn hút thực khách mỗi khi chiều về. Thời tiết se se lạnh mà được ngồi ăn một bát bò sốt vang thơm mùi rượu, ngọt thanh vị thịt bò, kèm với miếng bánh mì nóng hổi, giòn tan, quệt thêm chút nước dùng sền sệt, sánh mịn thì đó chính là vị ngon tuyệt mĩ. Bạn có thể tìm ăn món bánh mì sốt vang cực chuẩn tại Hàng Bông, Thái Thịnh…

Theo Yan.vn 

Đặt phòng khách sạn Hà Nội tại iVIVU.com với ưu đãi tiết kiệm lên đến 27%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...