21 điều kỳ lạ và tuyệt vời nhất về Nhật Bản

13:32 24/11/2015

Thang máy ngắn nhất thế giới, ngủ gật khi làm việc, trào lưu làm răng khểnh, quán cafe ngủ “ôm”… là những điều kỳ lạ mà du khách chỉ bắt gặp ở đất nước Nhật Bản.

21 điều kỳ lạ và tuyệt vời nhất về Nhật Bản

1. Ngủ gật khi làm việc (Inemuri)

Đối với người nước ngoài, đặc biệt là các nước châu Âu việc ngủ nơi công cộng cũng như nơi làm việc là rất hiếm gặp. Nhưng tại Nhật bạn hoàn toàn có thể ngủ mà không phải lo lắng gì và đây được coi là một nét văn hoá đặc trưng của Nhật Bản. Inemuri theo nghĩa đen được hiểu là “ngủ trong khi có mặt”. Vì vậy, các công ty của Nhật Bản thường khuyến khích nhân viên của mình ngủ trưa. Tuy nhiên, đôi khi cũng có một số người giả ngủ inemuri để cho sếp của mình thấy rằng họ đang làm việc chăm chỉ.

Ảnh: Telegraph

Ảnh: Telegraph

2. Maid cafe (hay quán cà phê hầu gái)

Là một mô hình nhỏ của nhà hàng cosplay, đây là quán cafe mà các nhân viên phục vụ nữ sẽ không mặc đồng phục thông thường mà sẽ mặc trang phục meido. Đến những quán cà phê này, bạn sẽ được nhân viên “chăm sóc” như những người đầy tớ phục vụ ông/bà chủ ở nhà, chứ không phải như cách phục vụ khách hàng bình thường.

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

3. Khách sạn tình yêu

Nhật Bản được xem là nơi tập trung nhiều “khách sạn tình yêu” nhất thế giới, với hơn 30.000 cơ sở, cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi đủ để hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Phần lớn các khách sạn tình yêu có các màn hình điện tử giúp khách chọn phòng và thanh toán giống như máy bán hàng tự động. Hầu hết khách sạn tình yêu thường tập trung ở các thành phố đông đúc, các khu công nghiệp, gần nhà ga xe lửa hoặc gần đường cao tốc.

Ảnh: Getty

Ảnh: Getty

4. Húp mì xì xụp khi ăn

Tại Nhật Bản việc húp mì xì xụp tạo ra tiếng lại không phải là điều kiêng kỵ mà ngược lại sẽ làm người đầu bếp rất vui. Việc húp mì xì xụp có nghĩa là món ăn rất ngon, đó cũng là cách gián tiếp để bạn khen người đầu bếp.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

5. Trào lưu làm răng khểnh

Không giống như các nước khác trên của thế giới, giới trẻ Nhật Bản đặc biệt là các nữ sinh trung học đang chi tiêu một khoản tiền đáng kể để trồng những chiếc răng khểnh giả, với quan điểm cho rằng những chiếc răng khểnh tôn lên vẻ dễ thương.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

6. Quán cafe ngủ “ôm”

Tại Nhật Bản có cả quán cafe cho phép các khách hàng nam tới “ngủ cùng với một cô gái” nhưng tuyệt đối không có sex, nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng những giấc ngủ thoải mái với cảm giác được ôm ấp ai đó. Ngoài ra, còn có một số dịch vụ đi kèm như “nhìn vào mắt nhau trong một phút” hoặc “vuốt tóc cô gái trong 3 phút”. Du khách có thể tìm thấy những quán cafe này ở Akihabara.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

7. Lễ hội Hadaka Matsuri

Hadaka Matsuri hay được biết đến với tên gọi Lễ hội nude là lễ hội thường niên được tổ chức tại Okayama. Trong lễ hội người người đàn ông thường để mình trần và quấn khố, còn nữ giới thì quấn khăn tắm họ cùng nhau đi vào trong nước lạnh buốt, để tiến hành chúc mừng và cầu nguyện.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

iVIVU.com gợi ý một số khách sạn Nhật Bản giá tốt

1. Guesthouse CamCam Okinawa 

Địa chỉ: 2-20-12 Kumoji, Japan

2. Guesthouse Kerama 

Địa chỉ: 3-12-21 Maejima, Japan

3. Capsule Hotel Asahi Plaza Shinsaibashi 

Địa chỉ: 2-12-22 Nishi-shinsaibashi, Japan

8. Ganguro

Trào lưu Ganguro này đối nghịch với những quy chuẩn truyền thống về sắc đẹp của các cô gái Nhật. Nổi như cồn vào đầu năm 2000, Ganguro là một xu hướng bùng nổ tại Shibuya và Ikebukuro của Tokyo. Đặc trưng của trào lưu thời trang này là làn da ngăm đen, trang điểm cực đậm, tóc tẩy trắng hoặc nhuộm vàng, móng tay vẽ hoặc gắn giả và quần áo sặc sỡ, nhiều phụ kiện.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

9. Mr. Kanso

Mr. Kanso là một nhà hàng rất nổi tiếng ở Nhật Bản chuyên phục vụ đồ ăn đóng hộp. Thay vì có menu như những nhà hàng khác, đến đây thực khách sẽ tự chọn và lấy món từ trên các kệ xuống. Sau đó họ sẽ được cung cấp các loại thìa, dĩa và đĩa bằng nhựa để dùng bữa.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

10. Khách sạn con nhộng

Khách sạn con nhộng đầu tiên xuất hiện ở Osaka và càng ngày càng lan rộng ra khắp Nhật Bản. Đúng như tên gọi của mình, đặc điểm nổi bật của loại hình khách sạn này là phòng ngủ của nó trông như một cái tổ kén. Tuy nhỏ nhưng khách sạn vẫn được trang bị đầy đủ từ đèn, điều hòa, tivi cho tới wifi rất sạch và thuận tiện cho những du khách tiết kiệm.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

11. Hòn đảo ma

Cách Nagasaki khoảng 15km, đảo Gunkanjima (hay đảo Chiến hạm) từng là một cơ sở khai thác than trong khoảng thời gian từ năm 1887 đến 1974, mật độ dân số lúc cao nhất ở đây khoảng 5.259 người (năm 1959). Đến những năm 1960, xăng dầu dần thay thế than đá trên khắp Nhật Bản nên hòn đảo này bị bỏ hoang và còn được biết đến với tên gọi là “đảo ma”. Mặc dù hòn đảo không có người ở nhưng sau đó đã được mở cửa cho khách du lịch tham quan vào năm 2009.

Đảo Gunkanjima cũng từng xuất hiện đầy ấn tượng trong bộ phim bom tấn về điệp viên 007 Skyfall (Tử địa Skyfall) của Hollywood vào năm 2012.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

12. Ăn KFC vào đêm Giáng sinh

Người dân Nhật Bản có truyền thống đi ăn KFC vào dịp Giáng sinh. Thói quen này bắt đầu từ năm 1970, khi hãng đồ ăn nhanh này bắt đầu chiến dịch quảng cáo gà rán cho Giáng sinh tại Nhật Bản. Đến năm 1974 KFC đã tung ra một chiến dịch quảng cáo lớn có tên “Kurisumasu ni wa kentakkii!” (Kentucky for Christmas!) và được người dân Nhật Bản hưởng ứng. Thành công của chiến dịch đã mang tới sự nổi tiếng cho hãng và tạo ra thói quen ăn uống tại các quán KFC vào dịp Giáng sinh. Bạn thậm chí còn phải đặt chỗ trước 2 tháng vào dịp Giáng sinh nếu muốn có một bữa ăn theo đúng truyền thống.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

13. Máy bán hàng tự động

Một trong những nét đặc trưng của Nhật Bản hiện đại là những chiếc máy bán hàng tự động, được đặt ở khắp mọi nơi từ các nhà ga tàu điện ngầm đến trung tâm thương mại, bãi đỗ xe và tất cả những nơi tập trung đông người. Hầu hết tất cả hàng hoá đều có thể bán bằng máy tự động như: đồ ăn, nước uống, thuốc lá, báo, snack, thực phẩm tươi sống, đồ lưu niệm, sách…

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

14. Kancho

“Kancho” là một trò đùa khá phổ biến ở Nhật, nhất là với những người trẻ. Bàn tay của bạn đang gập vào nhau như hình một khẩu súng, sau đó chĩa vào mông người khác và la “Kancho”.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

15. Dép đi trong nhà vệ sinh

Người Nhật nổi tiếng với thói quen giữ vệ sinh nghiêm ngặt, do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi họ có dép đi riêng trong toilet để giảm thiểu tiếp xúc giữa sàn toilet và phần còn lại của ngôi nhà. Tất nhiên những đôi dép này thường đặt trước cửa của các nhà vệ sinh.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

Đặt ngay tour du lịch Nhật Bản tại iVIVU.com để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

16. Giấu ngón tay cái của bạn khi gặp xe tang

Ở Nhật Bản, nếu bạn gặp một chiếc xe tang đi ngang qua, bạn phải giấu ngón tay cái của mình đi. Ngón tay cái được cho là “ngón tay mẹ” của bàn tay và nếu bạn để lộ ngón tay đó khi gặp xe tang, thì người ta cho rằng cha mẹ của bạn sẽ gặp chuyện không may.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

17. Đảo thỏ

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Hiroshima và đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch nhờ tập trung rất nhiều chú thỏ dễ thương. Nguyên nhân hòn đảo có nhiều thỏ được lý giải rằng thỏ được du nhập tới đây trong khoảng thời gian Chiến tranh thế giới thứ hai để kiểm tra lượng độc tố của khí gas. Khi chiến tranh kết thúc, thỏ được thả về với tự nhiên và sinh sôi phát triển với số lượng nhiều như hiện nay.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

18. Quà tặng

Tặng quà đã trở thành một thói quen, một lễ nghi không thể thiếu được trong đời sống thường ngày của người Nhật tuy nhiên người Nhật thường không mở quà ngay trước mặt người tặng. Cũng giống phong tục Việt Nam, khi được tặng quà người Nhật thường lịch sự nói đôi ba câu từ chối trước khi nhận quà. Đặc biệt, màu trắng và đen bị xem là tối kỵ trong văn hóa quà tặng ở xứ phù tang.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

19. Đảo đeo mặt nạ chống độc

Thuộc quần đảo Izu của Nhật Bản, đặc điểm nổi bật nhất của hòn đảo Miyake Jima là ngọn núi lửa Oyama vẫn đang hoạt động. Kể từ đợt nổ gần đây nhất vào năm 2005, núi lửa này liên tục rò rỉ khí độc hại vì thế cư dân trên đảo luôn phải đeo mặt nạ để chống độc.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

20. Cầu thang cuốn ngắn nhất thế giới

Với chiều cao chỉ 83cm, tương đương 5 bậc, cầu thang cuốn ở thành phố Kawasaki (Nhật Bản) được xem là chiếc thang cuốn ngắn nhất thế giới.

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

21. Các quán cà phê thỏ

Tại Tokyo có một quán cà phê độc đáo chỉ “thuê” các chú thỏ làm nhân viên, đây là điểm đến dành cho những người yêu thỏ. Vào cuối tuần, rất nhiều bạn trẻ đến đây để vừa tận hưởng thức uống, vừa chơi với những chú thỏ đang chạy nhảy khắp nơi trong quán.

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Theo Traveltimes.vn 

Đặt khách sạn Nhật Bản tại iVIVU.com nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...