5 website hữu ích khi du lịch tự túc ở Trung Quốc

08:02 26/11/2015

Khi không thể tìm được sự giúp đỡ bởi người bản địa nói tiếng Anh, bạn vẫn có thể sống sót ở Trung Quốc với 5 trang web được ví như ‘vị cứu tinh’.

5 website hữu ích khi du lịch tự túc ở Trung Quốc

Bên cạnh những website “ruột” của các phượt thủ như Tripadvisor, Lonely Planet, CNN Go, Rough Guides… thì mỗi quốc gia lại có một kho thông tin đặc thù dành riêng cho những ai quan tâm tới du lịch nước đó. Với những ai đang chuẩn bị lên kế hoạch đi Trung Quốc – nơi khá khó khăn để tìm được một chỉ dẫn bằng tiếng Anh – thì những website dưới dây sẽ rất cần thiết dành cho bạn.

Travelchinaguide.com

5-website-huu-ich-khi-du-lich-tu-tuc-o-trung-quoc-ivivu-1

Travel China Guide thực chất là một trang web bán và tư vấn các dạng tour mở với mạng lưới quy mô nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh mục đích thương mại, website cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết cho khách du lịch – những ai muốn tự khám phá một mình mà không mua tour.

Trang web có kết cấu dễ hiểu, dễ xem, tư vấn rất kỹ càng, trình bày mạch lạc, tạo thuận lợi cho người đọc, ngay cả với những người không thực sự khá tiếng Anh. Với mỗi thành phố nổi tiếng, website sẽ đưa ra nhiều thông tin mang tính chất tổng quan như vị trí, cách di chuyển, thời tiết, cách đặt phòng khách sạn, bản đồ, mẹo du lịch…

Sau đó, bạn tiếp tục tìm hiểu tới các điểm đến chính tại thành phố đó, với đầy đủ các thông tin từ lịch sử, ý nghĩa văn hóa, cách di chuyển đến khu vực đó bằng nhiều cách, giờ xe bus, tàu điện ngầm và giá tiền một cách rất tỉ mỉ. Hầu như thông tin gì cũng có thể tìm được ở cuốn cẩm nang online này.

Chinahighlights.com

5-website-huu-ich-khi-du-lich-tu-tuc-o-trung-quoc-ivivu-2

Cũng giống Travel China Guide, China Highlights tư vấn và bán tour cho khách du lịch nhưng cũng đồng thời cung cấp các thông tin hữu ích cho khách du lịch. Đây là một trong những website uy tín nhất ở Trung Quốc, được Tripadvisor đề xuất với độc giả.

Bạn có thể tìm thấy những điều mình cần từ những điểm du lịch cần đi, cách đi tới đó, thời tiết, nhà hàng ăn ngon, nơi mua sắm tốt, những lễ hội nổi tiếng, hoạt động phù hợp với trẻ em… Tuy nhiên, về mức độ chi tiết thì không bằng Travel China Guide, thông tin ở đây đều khá ngắn gọn, súc tích.

Tour-beijing.com/blog

5-website-huu-ich-khi-du-lich-tu-tuc-o-trung-quoc-ivivu-3

Về mức độ nổi tiếng thì không bằng 2 website nói trên nhưng Tour-beijing.com được rất nhiều người dùng yêu thích, thậm chí còn được coi là “vị cứu tinh” ở đất nước hầu như không nói tiếng Anh này. Thực chất, đây cũng là website bán tour nhưng phần blog – nơi các blogger chia sẻ về kinh nghiệm của mình – lại là nơi được nhiều người ghé thăm nhất.

Nếu như cần thông tin chung chung thì 2 trang web nói trên đã đủ cho bạn nhưng khi cần đối mặt với chuyến đi thực tế, bạn cần nhiều hơn thế bởi bất trắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không phải lúc nào bạn cũng tìm đúng những nơi mà các chuyên gia tư vấn.

Thông thường, mỗi bài viết trên blog này đều được viết dưới dạng trải nghiệm đồng hành, đi tới đâu chụp hình và chú thích tới đó nên rất dễ hiểu và cuốn hút. Dù một số thông tin về giá tiền không được cập nhật nhưng nhìn chung, hầu hết những tư vấn trên trang này đều rất đáng tin cậy và bổ ích. Hơn nữa, một số thông tin lạ độc, kiểu những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất, nơi chụp ảnh đẹp nhất bạn cũng có thể tìm thấy ở đây.

Điểm hạn chế lớn nhất của website này là khá rối mắt, khó theo dõi.

English.ctrip.com

5-website-huu-ich-khi-du-lich-tu-tuc-o-trung-quoc-ivivu-4

Ctrip là trang đặt vé tàu hỏa online rất phổ biến ở Trung Quốc, hầu hết khách du lịch nước ngoài có nhu cầu đi tàu hỏa, tàu cao tốc đều sử dụng trang web này bởi có hỗ trợ tiếng Anh cho người dùng.

Thao tác mua vé online khá đơn giản, bạn chọn điểm đi, điểm đến, ga tàu (các thành phố lớn thường có nhiều hơn một ga) và giờ khởi hành. Hành khách thanh toán bằng thẻ Visa và Master. Bạn nhận được mã số đặt vé và mã số giữ chỗ. Khi tới ga, bạn mang mã số giữ chỗ đi đổi lấy vé. Nếu đến muộn, bạn sẽ được đổi vé khác (nếu còn) mà không mất phí.

Echinacities.com

5-website-huu-ich-khi-du-lich-tu-tuc-o-trung-quoc-ivivu-5

Đây là cẩm nang thông tin về tất cả các thành phố lớn ở Trung Quốc bằng tiếng Anh, không chỉ riêng về lĩnh vực du lịch. Thậm chí, bạn còn có thể tìm thấy những mẩu quảng cáo tìm kiếm việc làm ở đây. Tuy nhiên, khu vực dành cho du lịch được đầu tư kỹ lưỡng và tỉ mỉ nhất.

Trong phần City Guides, website cung cấp tư vấn du lịch về 41 thành phố, trong đó chi tiết nhất là về Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến… , chi tiết đến mức bạn có thể tìm thấy những quán ăn, quán cà phê đặc sắc nhất ở khu Tianzifang (Thượng Hải), giờ mở cửa, giá tiền, món nên gọi, định vị trên bản đồ…

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN TRUNG QUỐC GIÁ TỐT

1. Jiali Hotel – Qingyun Branch 

2. Motel168 Shanghai Huinan Inn 

3. Motel 168 Qingdao Hua Yang Road Inn 

Theo Ngoisao.net

Xem thêm Khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...