Du lịch Buôn Ma Thuột – Điểm đến lý tưởng cho chuyến khám phá cuối năm

10:52 16/11/2015

Không chỉ được biết đến như thủ phủ cà phê của Việt Nam, Buôn Ma Thuột còn thu hút khách du lịch bởi sự giao thoa văn hóa đặc sắc và độc đáo mà hiếm vùng miền nào có được. 

Du lịch Buôn Ma Thuột – Điểm đến lý tưởng cho chuyến khám phá cuối năm

Thời điểm lý tưởng để khám phá Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột có thời tiết hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Khí hậu tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình hàng năm 23 – 24 độ C.

Để có chuyến khám phá trọn vẹn, bạn nên đến vào hai thời điểm. Trong đó, tháng 12 dương lịch là mùa hoa dã quỳ vàng rực và các lễ hội địa phương đậm chất hoang sơ. Tháng 3 là mùa hoa cà phê nở trắng đất trời Tây Nguyên và lễ hội đua voi hấp dẫn.

Hoa pơ lang nở rực rỡ ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: ST

Hoa pơ lang nở rực rỡ ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: ST

Phương tiện di chuyển

Du khách đến Đăk Lăk bằng ô tô riêng, xe máy, xe khách hoặc máy bay có thể xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng.

Xe khách: Tại Hà Nội, bạn mua vé ở bến xe Giáp Bát, giá khoảng 700.000 đồng. Ở Sài Gòn, du khách đi từ bến xe miền Đông, giá vé 220.000 – 300.000 đồng. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, bạn hãy tới Bến xe Trung tâm mua vé với giá 250.000 – 350.000 đồng.

Máy bay: Các chuyến bay đến Buôn Ma Thuột thường xuất phát từ hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Có 3 hãng hàng không đang khai thác đường bay này bao gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines. Nhờ vậy mà giá vé máy bay đường bay này khá cạnh tranh và thường nằm trong ngưỡng từ 1triệu đến hơn 3 triệu tùy thời điểm trong năm. Thời gian di chuyển mất từ 55 phút đến hơn 1 giờ.

Ngồi thuyền tham quan vườn quốc gia Yok Đôn. Ảnh: vietnamtourism

Ngồi thuyền tham quan vườn quốc gia Yok Đôn. Ảnh: vietnamtourism

Lưu trú

Khu vực trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột có nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho khách lựa chọn. Bạn có thể tìm thấy nhiều điểm lưu trú trên các đường Ngô Quyền, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Chí Thanh… Tuy nhiên, giá cả ở đây hơi cao so với các khu vực khác.

CLICK ĐẶT NGAY KHU NGHỈ DƯỠNG COFFEE TOUR BUÔN MÊ THUỘT GIÁ KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT TẠI IVIVU.COM

Di chuyển tại Buôn Ma Thuột

Du khách nên thuê xe máy để việc tham quan được thuận tiện hơn. Giá thuê xe dao động 150.000 – 200.000 đồng một ngày, bạn có thể thuê xe ngay tại điểm mà mình lưu trú.

Những điểm tham quan không thể bỏ qua

Rừng hoa cà phê: Đến Buôn Ma Thuột không khó để tìm những cánh rừng cà phê bạt ngàn, nơi có diện tích trồng lớn nhất cả nước và được xem là “thủ phủ” của loài cây này. Tháng 3 chính là thời điểm những ngọn đồi phủ đầy sắc trắng, nhìn xa tựa tuyết phủ trên thân cây xen kẽ những đàn ong, bướm bay lượn tạo nên khung cảnh nên thơ, tuyệt diệu.

Hoa cà phê nở trắng đồi. Ảnh: ST

Hoa cà phê nở trắng đồi. Ảnh: ST

Làng cà phê Trung Nguyên: Là nơi bạn có thể thưởng thức cà phê với nhiều hương vị và phong cách khác nhau. Cùng với loại đồ uống đặc trưng, nơi đây được xem là bảo tàng thu nhỏ với nhiều chi tiết tái hiện buôn làng Tây Nguyên. Các vật dụng sinh hoạt thường ngày của đồng bào dân tộc, nhà sàn, cồng chiêng… được thể hiện rất chi tiết và sinh động.

Làng cà phê Trung Nguyên. Ảnh: ST

Làng cà phê Trung Nguyên. Ảnh: ST

Trung tâm du lịch Bản Đôn: Bản Đôn luôn là địa danh quan trọng trong bản đồ du lịch Tây Nguyên. Không chỉ sỡ hữu những thắng cảnh đẹp, từ rừng đại ngàn đến sông hùng vĩ hay những đàn voi rừng vạm vỡ, nơi đây còn có các món ăn đặc sắc như gà nướng sa lửa, rượu Ama Kông.

Cầu treo ở trong Bản Đôn. -Ảnh: k6bc11r

Cầu treo ở trong Bản Đôn. -Ảnh: k6bc11r

Vườn quốc gia Yok Đôn: Là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước, nằm trên địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, cách Buôn Ma Thuột 40 km về phía Tây Bắc.

Du khách đến đây sẽ tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, xe đạp địa hình trong những cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt, ban đêm, bạn có thể đi xem các loài thú hoang dã, ban ngày du thuyền độc mộc trên dòng Sêrêpok thơ mộng. Ngoài ra, tham quan buôn làng, thưởng thức rượu cần với những món đặc sản hấp dẫn đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên cũng là ý tưởng hay.

Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của rừng quốc gia Yok Đôn - Ảnh: Hữu Thành

Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của rừng quốc gia Yok Đôn – Ảnh: Hữu Thành

Hồ Lắk: Cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về hướng Nam, đây là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên và thứ nhì Việt Nam (sau hồ Ba Bể). Xung quanh hồ được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh.

Hoàng hôn buông bên hồ Lắk - Ảnh: Lư Quyền

Hoàng hôn buông bên hồ Lắk – Ảnh: Lư Quyền

Buôn Jun: Nép mình bên hồ Lắk thơ mộng, Buôn Jun là nét chấm phá tuyệt sắc như một bức tranh sinh động của núi rừng Tây Nguyên. Những ngôi nhà dài truyền thống nằm trên lưng chừng dốc, các cô gái M’Nông thư thả dệt vải, trước nhà là chú voi con ngộ nghĩnh, được ôm trọn bởi các tán cổ thụ cao lớn. Hồ Lắk mênh mông và các cánh rừng cà phê phủ sắc trắng bao quanh. Đến đây, du khách như tìm về bản sắc Tây Nguyên hoang sơ, huyền bí và quá đỗi thanh bình.

Trẻ em vui chơi ở Buôn Jun. Ảnh: Bitescameraaction.com

Trẻ em vui chơi ở Buôn Jun. Ảnh: Bitescameraaction.com

Những món ăn ngon không thể bỏ qua

– Bún đỏ là một đặc sản của thành phố cao nguyên này. Tên gọi của món ăn bắt nguồn từ một tô bún với màu đỏ đặc trưng của nước dùng. Món ăn được kết hợp nhiều nguyên liệu như: gạch cua, trứng cút, các loại rau… Bạn có thể thưởng thức món ăn bình dân này ngay quán vỉa hè góc đường Lê Duẩn – Phan Đình Giót.

– Bánh ướt thịt nướng pha trộn nhiều nguyên liệu: một đĩa bánh ướt, một đĩa thịt nướng, bên cạnh là dưa leo, xoài xanh, dưa cải chua, rau thơm… Tất cả được cuốn lại và ăn kèm với chén nước chấm cay xé lưỡi. Du khách có thể ghé địa chỉ 43 Trần Nhật Duật.

– Bò nhúng me với vị chua ngọt, ăn kèm bánh mì, cải xoong và salad cũng là món ăn ngon nổi tiếng. Địa chỉ: 62A Lê Thánh Tông.

– Cơm lam, gà sa lửa là hai món ăn nổi tiếng của người đồng bào ở bản Đôn. Về đây, bạn có thể thưởng thức món ăn này trong các nhà hàng ở Buôn Ma Thuột.

Món gà sa lửa thơm ngon. Ảnh: anngon123

Món gà sa lửa thơm ngon. Ảnh: anngon123

– Canh lá của người Êđê hay còn gọi là lẩu lá. Món ăn được chế biến từ 10 loại là rừng khác nhau. Khi ăn có vị nhân nhẩn đắng và cay nồng rất lạ miệng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trong các nhà hàng đặc sản ở Buôn Ma Thuột.

– Canh chua cá lăng hay lẩu cá lăng – du khách khó có thể bỏ qua món cá đặc sản của dòng sông Serepork hùng vĩ. Đây là món ăn ngon miệng và có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng. Ngoài ra, cá lăng còn được dùng để kho tộ, canh riêu cá lăng. Địa chỉ: nhà hàng DakMe – 143 Ngô Quyền.

Quà mua về

Cà phê chồn thơm ngon đặc trưng, mật ong rừng nguyên chất, chuối hột rừng phơi khô dùng để ngâm rượu, măng khô rừng, chiếc khăn thổ cẩm dệt truyền thống, ché rượu cần… là những món quà tiện cho du khách làm quà sau những chuyến khám phá.

Theo San San (Tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,17 điểm trên 5)
Loading...