Du lịch Quy Nhơn tận hưởng những trải nghiệm khó quên tại Eo Gió

12:02 04/11/2015

Cùng bạn bè và gia đình đến Eo Gió, vùng đất quanh năm gió lộng, để trượt cát, vượt đồi, câu cá, lặn ngắm san hô…

Du lịch Quy Nhơn tận hưởng những trải nghiệm khó quên tại Eo Gió

Nằm ở eo biển thuộc bán đảo Phương Mai, thuộc xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, địa danh Eo Gió vẫn chưa được nhắc đến nhiều trong những điểm đến ở Quy Nhơn. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ, bao bọc bởi núi non, thác đá với những hình thù lạ mắt đầy sắc màu như một bức tranh kiến tạo từ thiên nhiên.

Vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của Eo Gió. Ảnh: Hoàng Thương

Vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của Eo Gió. Ảnh: Hoàng Thương

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Eo Gió mất khoảng chừng 30 phút. Trên cung đường đến Eo Gió, du khách sẽ ngỡ ngàng với phong cảnh núi non kỳ vỹ nên thơ, tiếng gió thổi vi vu, những bãi cát vàng óng cuộn nhẹ theo cơn gió tạo thành từng đường vân tuyệt đẹp dọc theo hai bên đường.

Đến Eo Gió, ngoài việc thưởng ngoạn ngắm cảnh, khám phá, săn ảnh hay nằm trên tảng đá nghe tiếng sóng vỗ, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển…

Trải nghiệm trượt cát, đi bộ

Đồi cát Nhơn Lý còn khá hoang sơ, quyến rũ, sắc vàng óng ánh, mịn màng trải dài hơn 1 km dọc theo bờ biển. Điểm nhấn của đồi cát chính là sự thay đổi từ màu sắc đến hình dáng mỗi khi có gió thổi qua từ vàng đến trắng hay trắng xám… Đỉnh đồi cát có độ cao gần 100 m và một thung lũng cát cao gần 20 m là nơi lý tưởng để tổ chức hoạt động mạo hiểm, kỳ thú. Để chinh phục đỉnh đồi, bạn sẽ phải đi bộ, thu vào tầm mắt cảnh quan tuyệt đẹp, thả hồn vào khung cảnh của cát biển dưới tiết trời mát mẻ.

Nếu muốn trượt cát, bạn sẽ phải thuê ván trượt với giá 20.000 đồng, kính chống cát, găng tay, mũ đội… để trải nghiệm những cảm giác thú vị, mạo hiểm, những tiếng cười sảng khoái kèm theo tiếng la hét của đông đảo du khách.

THOẢI MÁI VI VU DU LỊCH VỚI HÀNG LOẠT KHÁCH SẠN GIÁ RẺ TẠI IVIVU.COM

Vượt đồi ngắm cảnh

Men theo con đường nhựa thẳng tắp nối dài gần ra Eo Gió, bạn có thể gửi xe ở nhà dân hay các điểm gửi xe quanh khu làng chài với giá 4.000 đồng. Sau đó, đi bộ qua những mỏm đá nhấp nhô, uốn lượn ôm sát chân đồi, trên đồi hoang sơ chỉ có những bụi cây xương rồng phất phơ, thảm cỏ dại xanh mướt trải dài mênh mông dọc theo chân đồi.

Đi dạo trên sườn đồi ngay bờ biển, ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng, du khách như đang lạc bước vào thảo nguyên rộng lớn với những đàn gia súc mải mê gặm cỏ, thỉnh thoảng có những chú chim chao lượn trên bầu trời tạo nên khung cảnh yên bình, thoải mái.

Ngồi ở lưng chừng núi, khung cảnh trước mắt tráng lệ, kỳ vỹ nhưng rất hiền hòa, quyến rũ khiến không ít du khách phải ngỡ ngàng, tạo thêm hứng thú để chụp vài tấm ảnh của những mỏm đá tạo hình thù đặc sắc khi đến đây.

Lặn ngắm san hô dưới đáy biển

Du khách thích thú chiêm ngưỡng những rạn san hô ẩn mình dưới đáy biển. Ảnh: Hoàng Thương

Du khách thích thú chiêm ngưỡng những rạn san hô ẩn mình dưới đáy biển. Ảnh: Hoàng Thương

Nước biển ở Eo Gió có màu xanh thẳm, sóng vỗ rì rào luồn lách vào các bãi đá tự nhiên cùng những rạn san hô đa sắc màu tuyệt đẹp.

Đến đây, du khách có thể hòa mình vào dòng nước xanh mát, lặn xuống đáy biển khám phá cuộc sống lý thú của hệ thực vật dưới đáy dại dương bao la, những bãi đá đầy trầm mặc, rạn san hô đủ sắc màu ẩn mình dưới biển, những đàn cá tung tăng bơi lượn trong lòng biển cả.

Ngồi câu cá

Giữa tiết trời mát mẻ, chan hòa của buổi xế chiều, bạn nên chọn cho mình một nơi để tung cần câu cá, vừa được ngắm cảnh sơn thủy ngay trên bờ biển, nghe tiếng sóng vỗ vào bờ tung bọt trắng xóa, tiếng gió vi vu, những đàn cá bơi lội xung quanh. Tất cả hiện lên như một bức tranh hữu tình quyện hòa cùng thiên nhiên và con người giữa đất trời, biển cả bao la, mang đến cảm giác thư thái, bình yên và rất thú vị.

Thưởng thức ẩm thực miền biển

Những món ăn từ biển cả luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Ảnh: Hoàng Thương

Những món ăn từ biển cả luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Ảnh: Hoàng Thương

Mỗi khi đặt chân đến Eo Gió, du khách không thể bỏ qua các món ăn tuy dân dã nhưng đậm đà hương vị từ biển cả như mực nướng, cá gáy um cuốn bánh tráng, ghẹ hấp, chả cá quê hương, ốc mặt trăng, ốc gai… được bán ở các hàng quán nhỏ trong làng chài ngay bờ biển với giá cả phải chăng, tươi ngon.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...