Lịch trình cho 3 ngày du lịch Phú Yên vào dịp Tết Dương lịch

15:30 27/11/2015

Khác với Nha Trang, Đà Nẵng… Phú Yên không ồn ào, tấp nập khách du lịch. Bạn sẽ tìm được cảm giác bình yên, đắm chìm vào không gian hoang sơ của biển trời.

Lịch trình cho 3 ngày du lịch Phú Yên vào dịp Tết Dương lịch

Phú Yên thân thiện và dễ đi vô cùng

Chắc hẳn, bất kỳ ai từng xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng muốn được đến Phú Yên để tận mắt ngắm nhìn cảnh vật với một vẻ đẹp trong veo, thanh bình. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy lưu lại những kinh nghiệm hữu ích để có được 3 ngày nghỉ tuyệt vời ở Phú Yên, chẳng hạn vào dịp Tết Dương lịch này.

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có khí hậu ôn hòa, thời tiết quanh năm khá mát mẻ và dễ chịu, vì vậy bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào. Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng nhất vì bạn có thể ngụp lặn dưới làn nước biển trong xanh. Tuy nhiên nếu đã bỏ lỡ cơ hội thì bây giờ hoàn toàn vẫn có thể lên đường.

Gành Đá Đĩa - thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Phú Yên. Ảnh: Nguyễn Đình Thành.

Gành Đá Đĩa – thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Phú Yên. Ảnh: Nguyễn Đình Thành.

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau khi đi du lịch Phú Yên. Nếu ở Hà Nội, máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất. Vietnam Airlines có các tuyến bay thẳng với giá vé dao động từ 2,5 đến 4 triệu đồng (khứ hồi) tùy thời điểm. Vì lịch trình bay có giới hạn vào các ngày thứ 2, 4, 5, 6 và chủ nhật nên du khách hãy đặt vé trước. Từ TP HCM, bạn có thể bay đến Quy Nhơn hay Cam Ranh rồi đi tiếp đường bộ hoặc sử dụng các phương tiện khác như tàu hỏa, xe khách chất lượng cao…

Khi đặt chân lên đất Phú Yên, nếu đi cùng một nhóm nhiều người, bạn có thể thuê xe du lịch khoảng từ 7 đến 16 chỗ để đi tham quan các địa danh. Ở đây, người dân cũng có dịch vụ cho thuê xe máy dành cho những bạn thích tự do, muốn làm chủ chuyến hành trình của mình. Giá thuê vừa phải với túi tiền của mọi người, chỉ từ 80.000 đến 120 000 đồng/ngày.

Lưu trú

Bạn có thể thoải mái lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi có chất lượng dịch vụ phù hợp với mình vì khách sạn và nhà nghỉ ở đây tương đối rẻ, dao động từ 200.000 đồng tới 1,5 triệu đồng. Hai khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất ở Phú Yên là Cendelux Hotel và Vietstar Resort & Spa. Nếu đi dã ngoại hoặc đi phượt cùng một nhóm bạn, du khách có thể dựng trại trên những bãi biển. Đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị phù hợp với những bạn trẻ.

Lịch trình tham khảo cho 3 ngày ở Phú Yên

Lịch trình chỉ mang tính gợi ý một số điểm đến, bạn có thể thay đổi hoặc lựa chọn các điểm cho phù hợp với nhu cầu và thời gian của mình

Ngày thứ nhất: Gành Xép – Gành Đá Đĩa – nhà thờ Mằng Lăng

Một bát bún mắm hay mì Quảng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Sau bữa sáng, không khí trong lành sẽ là thời gian thích hợp cho bạn rong ruổi, tìm hiểu về cuộc sống nơi đây.

Gành Xép sẽ là điểm dừng chân đầu tiên cho du khách. Gành Xép có những bãi cát mịn trải dài. Không gì thú vị hơn việc tận hưởng cảm giác một mình trên bãi biển và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên. Đặc biệt, khi leo lên đỉnh gành đá, bạn còn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cánh đồng cỏ rộng mênh mông, bát ngát.

Gành Xép với bãi cỏ xanh ngát đẹp đến mê người. Ảnh: Lê Minh.

Gành Xép với bãi cỏ xanh ngát đẹp đến mê người. Ảnh: Lê Minh.

Gành Đá Đĩa cách Gành Xép khoảng 30 km. Khi đến điểm nghỉ chân trên gành bạn nên chọn cho mình một quán ăn để thưởng thức bữa trưa bởi khu vực này không có nhiều hàng ăn. Các món hải sản ở đây tuy không đa dạng nhưng rất ngon và rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người.

Sau thời gian dùng bữa và nghỉ ngơi, bạn sẽ đi theo con đường nhở với các bậc cầu thang cuống Gành Đá Đĩa. Với các lớp đá xếp chồng, nhìn từ xa trông như những chồng đĩa trong lò gốm, những bậc tâm cấp lô nhô ngoài biển, Gành Đá Đĩa được mệnh danh là một trong những ghềnh đá đẹp nhất, ấn tượng nhất thế giới.

Đến đây, bạn có thể dạo chơi trên những tầng đá, ngắm nhìn những đoàn thuyền trên biển và hơn hết là được cảm nhận cái vị mặn của biển, cái rát nhẹ của gió, cảm giác ồn ào của những đợt sóng đập mạnh vào bờ.

Ngày thứ 2: Tuy Hòa – Vũng Rô

Ngày thứ 2, bạn hãy đi về phía Nam của thành phố Tuy Hòa và thăm các địa danh nổi tiếng như hải đăng Mũi Điện, Vũng Rô… Du khách có thể gửi xe ở nhà dân, phía gần bãi Môn và leo lên những bậc cầu thang dẫn tới hải đăng.

Hải đăng mũi Điện không chỉ là điểm cực đông trên đất liền của nước ta, mà đây còn là nơi nhiều người muốn đặt chân, khám phá và chinh phục. Chắc chắn rằng không ít người từng ao ước được đón ngày mới trên đây.

Vẻ đẹp thanh bình dưới ánh nắng ban mai của ngày mới sẽ khiến du khách ngỡ ngàng, ngơ ngẩn. Đặc biệt khi lên đến đỉnh hải đăng, bạn như lạc vào một thế giới khác khi được chiêm ngưỡng vùng biển bao la rộng lớn, những núi đá với nhiều hình thù kì lạ, nghe sóng biển vỗ về để quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường.

 Vũng Rô, địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Phú Yên. Ảnh: Lê Minh.

Vũng Rô, địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Phú Yên. Ảnh: Lê Minh.

Vũng Rô là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch ở Phú Yên. Vũng Rô từng là một trong những bến cảng quan trọng của nước ta, được bao bọc bởi Đèo Cả, núi Đá Bia và Hòn Bà.

Những làn nước biển xanh ngắt, những triền cát trắng mịn trải dài trên 12 bãi nhỏ ở Vũng Rô là điểm thu hút và hấp dẫn khách tham quan nhất. Đến với Vũng Rô, bạn có thể thuê thuyền ra biển để khám phá đại dương bao la rộng lớn, được trải nghiệm cuộc sống của những người ngư dân nơi đây.

Ngày thứ ba: Tuy Hòa – núi Nhạn

Ngày đầu tiên nếu còn thời gian bạn có thể kết hợp thăm thờ Mằng Lăng rồi về thành phố Tuy Hòa chờ hoàng hôn buông trên tháp Nhạn hay nhìn ngắm sông Đà Rằng. Nếu không, bạn có thể để dành cho những ngày tiếp theo. Núi Nhạn là ngọn núi cao khoảng 60 m so với mặt nước biển, nhìn từ xa trông như con chim nhạn đang sải cánh bay. Trên núi có ngôi tháp cổ kính được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật của người Chăm. Đứng từ đỉnh, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mảng xanh của biển, cây cỏ và nhà cửa.

Thời gian còn lại nghỉ ngơi, rồi dành thời gian đi hóng gió biển, lang thang thành phố Tuy Hòa. Bạn có thể ghé qua khu quảng trường 1/4 để ngồi ở các quán cà phê, ăn vặt và cảm nhận nhịp sống nhè nhẹ, chậm chạp của người dân vùng biển nơi đây.

Phong cảnh miền quê yên bình và dung dị ở Phú Yên. Ảnh: Lê Minh.

Phong cảnh miền quê yên bình và dung dị ở Phú Yên. Ảnh: Lê Minh.

Ẩm thực

Đặc sản Phú Yên có món nhiều món hấp dẫn như cơm gà, cá ngừ đại dương, cháo hàu, bánh canh hẹ… Bạn cũng nên thử qua gỏi cá mai, bún mực hoặc các loại hải sản tươi ngon.

Quà mua về

Đến phố biển Phú Yên ắt hẳn bạn sẽ không phải ra về tay không được mà phải mua về ít nhiều những món quà hải sản tươi ngon, hải sản khô… của vùng đất này để dành tặng cho gia đình và những người bạn của mình.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PHÚ YÊN GIÁ TỐT

1. Khách sạn Sài Gòn Phú Yên 

2. Khách sạn Kaya Phú Yên 

Theo Ngoisao.net

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...