Nắng gió biển đảo Cam Ranh

15:08 17/11/2015

Không chỉ là một trong ba cảng biển tự nhiên tốt nhất thế giới, Vịnh Cam Ranh còn được biết đến với phong cảnh thiên nhiên quyến rũ.

Cam Ranh là ​thành phố lớn thứ hai của Khánh Hoà sau thành phố Nha Trang. Vịnh Cam Ranh có diện tích hơn 60 km², chỗ rộng nhất 6 km ăn sâu vào nội địa khoảng 12 km với cửa biển rộng 3 km thủy triều lên xuống đều đặn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Có thể nói Cam Ranh chính là tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Du lịch Cam Ranh cũng còn đang rất mới mẻ, nhiều điều thú vị để du khách tới đây khám phá. Đến với Cam Ranh bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với cảnh quan nguyên vẹn ít có sự tác động của bàn tay con người.

Vịnh Cam Ranh.

Vịnh Cam Ranh.

Tọa lạc ở vị trí địa đầu phía Nam của tỉnh, phía Bắc giáp Nha Trang và Diên Khánh, phía Tây giáp huyện Khánh Sơn, phía Nam giáp tỉnh Ninh Thuận, phía Đông là bán đảo Cam Ranh tạo nên vịnh Cam Ranh nổi tiếng có thể sánh ngang với vịnh Sanfrancisco của Mỹ và vịnh Rio de Janero của Brazil.

Trong cuộc hành trình đến với Cam Ranh, du khách nên ghé thăm Bãi Dài. Bãi Dài cách Nha Trang khoảng 25km, nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang, nên rất thuận tiện cho mọi người ghé đến.

Du khách có thể đi theo quốc lộ 1A, rẽ vào đường đi sân bay Cam Ranh, đi tiếp khoảng 12 km du khách sẽ gặp con đường đất và đi thêm khoảng 200 m sẽ gặp bãi biển. Tuy có tên Bãi Dài nhưng chiều dài của bãi biển chỉ chừng 1 km. Bãi biển ở đây mịn, rất sạch và đặc biệt là chưa có nhiều tác động của bàn tay con người.

Các bạn đã đến hoang đảo Robinson bao giờ chưa? Vậy tại sao lại không đến khi đã đặt chân đến Cam Ranh. Ở Cam Ranh có một hòn đảo được người dân ưu ái đặt cho tên gọi – hoang đảo Robinson – Đảo Bình Ba.

Đảo Bình Ba.

Đảo Bình Ba.

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích 3 km² có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng với nhiều đá, nước trong, bãi Nồm có cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm và bãi Nhà Cũ có nhiều cầu gai. Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba.

Bên cạnh đó Đảo Bình Hưng cũng là một hòn ngọc của Vịnh Cam Ranh.

Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh. Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy.

Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.

Đảo Bình Hưng.

Đảo Bình Hưng.

Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thuỷ sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Những ngôi nhà trên đảo thường nằm san sát nhau và hướng ra phía biển, một điều ấn tượng nữa là đường xá quanh đảo rất sạch sẽ.

Click đặt ngay tour Bình Hưng giá ưu đãi đặc biệt chỉ 990.000 VND tại iVIVU.com

Có một điều đặc biệt nữa khi đến với Cam Ranh đó chính là Đảo Ngọc Sương – hòn đảo đã tạo nên tên tuổi của bộ phim ca nhạc “Những nụ hôn rực rỡ”. Sau khi bộ phim được công chiếu, rất nhiều du khách đã tìm đến Ngọc Sương nơi bộ phim được quay để du lịch, lưu trú, chụp ảnh cưới hay chỉ đơn giản là đến để chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng, tuyệt đẹp của nơi đây.

Nang-gio-bien-dao-Cam-Ranh-ivivu-4

Bạn hãy thử một lần đến với Cam Ranh để cảm nhận những ấn tượng khó quên về một vịnh biển đang mạnh mẽ vươn mình lên trong cái nắng và gió của mảnh đất Khánh Hòa tươi đẹp.

Theo Zing News

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...