Những điểm đến hấp dẫn du khách khi du lịch Bình Định

11:06 28/04/2017

Trong lòng thắng cảnh Hầm Hô có những trụ đá hoa cương nằm ngổn ngang. Những ngày nắng, các trụ đá muôn hình vạn trạng này ánh lên rực rỡ như viên ngọc dưới đáy đại dương

Những điểm đến hấp dẫn du khách khi du lịch Bình Định

Suối nước nóng Hội Vân

Nằm ở địa phận thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, cách thành phố Quy Nhơn 48 km về phía Tây Bắc, suối nước nóng Hội Vân là một điểm đến tuyệt vời cho nghỉ dưỡng. Điểm đặc biệt ở con suối này là cùng một dòng chảy nhưng một bên nước có nhiệt độ bình thường, còn một bên nước có nhiệt độ lên tới 70-80 độ C. Bạn tạo một hố cát nhỏ, bỏ trứng cút vào và lấp lại, khoảng 10 phút sau là trứng sẽ chín. Đây là một mẹo nhỏ để tạo nên một bữa ăn vui ở nơi này.

Khu du lịch Gềnh Ráng

Bắt đầu từ dốc đá hay còn gọi là dốc Mộng Cầm, du khách đi bộ men theo con đường đá quanh co uốn lượn để khám phá vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên nơi đây. Nhắc đến Gềnh Ráng, người ta sẽ nhắc ngay đến nhà thơ Hàn Mặc Tử, nhớ về chàng thi sĩ tài ba nhưng bạc mệnh này (nhà thơ mất khi tuổi đời còn rất trẻ – 28 tuổi).

Lên đến lưng chừng dốc, du khách sẽ viếng mộ Hàn Mặc Tử và chiêm ngưỡng những bài thơ được viết trên những tảng đá lớn. Lên đến đỉnh dốc, toàn cảnh thành phố Quy Nhơn sẽ được thu gọn trong tầm mắt. Bạn sẽ cảm nhận sự hùng vĩ của núi rừng, hướng tầm mắt ra ngoài khơi để đón lấy gió biển, cảm giác thư thái biết bao.

Phía dưới chân dốc là bãi tắm Hoàng Hậu với nhiều viên đá tròn như những quả trứng. Gọi là bãi Hoàng Hậu vì khi xưa nơi có nước biển xanh màu ngọc bích này chỉ dành riêng cho Nam Phương hoàng hậu tắm.

 Khu du lịch Gềnh Ráng. Ảnh: Proudvietnam.

Khu du lịch Gềnh Ráng. Ảnh: Proudvietnam.

Hầm Hô – hơn cả một thắng cảnh

“Hầm Hô có đá khổng lồ,

Có hang Bảy Cử, có vò rượu sôi”

Nếu có dịp đến đây, bạn đừng ngần ngại đi thuyền ​ra khám phá. Một thế giới thần thoại hiện ra trước mắt du khách với vẻ đẹp kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặn​g, với bức tường thành bằng đá sừng sững, những mảng rêu phong xanh rì, dây leo, rễ cây rủ lòng thòng trên vách đá tựa như một bức rèm che đi sự thẹn thùng của người thiếu nữ.

Đi sâu vào trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đích thực của Hầm Hô: những trụ đá hoa cương ẩn mình dưới lòng sông. Ngổn ngang nhưng hài hòa, la liệt nhưng quy củ, vô tri nhưng sống động, những trụ đá mang hình dạng cá sấu, ngựa đang phi hay cá chép… Vào những ngày nắng trong xanh, những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng này sẽ ánh lên tia màu rực rỡ, tựa như những viên ngọc dưới lòng đại dương. Vừa đi thuyền, vừa nhâm nhi ngụm rượu bầu đá, thưởng thức thắng cảnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Khu du lịch Hầm Hô. Ảnh: Tayson.binhdinh.gov.vn.

Khu du lịch Hầm Hô. Ảnh: Tayson.binhdinh.gov.vn.

Khu sinh thái Cồn Chim

Đi qua cầu Thị Nại (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam) để đắm mình trong màu xanh bạt ngàn của rừng ngập mặn, ngắm những đàn cò trắng phau phau bay rợp giữa trời mênh mông là chuyến du hành tuyệt vời. Những hàng cây sao xanh ngút hàng hàng trăm năm tuổi sẽ mang đến cho du khách cảm giác vừa cổ kính, vừa quyến rũ.

Ngoài ra, động cát vàng Phương Mai, Núi Bà, hồ Núi Một, bãi biển Trung Lương, Vĩnh Hội, Tân Thanh cũng là những điểm đến thú vị ở Bình Định. Những hàng dương rợp bóng mát, làn nước trong xanh trải dài bên những bãi cát thiên đường quanh năm tràn ngập nắng và gió.

Sau một ngày ngắm cảnh thiên nhiên, du khách có thể đến với những công trình nghệ thuật biểu trưng cho văn hóa và truyền thống như tháp Chàm, Bảo tàng Quang Trung. Du khách sẽ hiểu hơn về lịch sử, về anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ áo vải cờ đào lẫy lừng dưới thời Tây Sơn và nguồn gốc của lễ hội Đống Đa vào ngày 5/5 Âm lịch.

Ăn gì?

Đến với mảnh đất biển miền Trung này, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản dân dã nhưng chứa chan bao ân tình. Nem chợ huyện với yếu tố chính là thịt và hạt tiêu được quấn bằng lá ổi, ruột có màu hồng bóng, ăn với rau thơm, có thể cuốn với bánh tráng, chấm với nước tương hoặc nước mắm tùy theo khẩu vị của mỗi người. Vị chua chua ngọt ngọt của thịt và cay cay của vị tiêu làm the the đầu lưỡi, không gì ngon hơn nữa.

Bún cá Quy Nhơn thật đặc biệt vì không được nêm bột ngọt, mà được nấu với vị ngọt đậm đà 100% tinh chất từ cá. Thưởng thức món bánh hỏi lòng heo tại một quán ăn bên đường cũng là một trải nghiệm thú vị tại nơi đây. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức hải sản ở bờ biển Quy Nhơn mà không nơi đâu tươi hơn, rẻ hơn, ngon hơn.

Những đặc sắc về văn hóa

Đến đây rồi, hãy nhanh chóng làm quen với người dân bản xứ, bạn sẽ được trải nghiệm nếp sinh hoạt ấm áp. Buổi tối, cả gia đình thường ngồi quây quần ở đầu hè. Phụ nữ chằm nón, còn người đàn ông uống rượu, cất lên những bài chòi vui tai. Nếu miền Tây là vùng đất của đờn ca tài tử, Bình Định là cái nôi của nghệ thuật hát bội và hát bài chòi.

Uống rượu bàu đá ngồi nghe bài chòi. Ảnh: Doãn Công.

Uống rượu bàu đá ngồi nghe bài chòi. Ảnh: Doãn Công.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BÌNH ĐỊNH GIÁ TỐT

1. Khách sạn Sunflower Quy Nhơn 

2. Khách sạn Seagull Quy Nhơn 

3. Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhon

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn Bình Định giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...