Những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Huế

17:13 13/11/2015

Du khách tới Huế sẽ dễ dàng cảm nhận người dân sống hiền hòa và thân thiện, cùng với thiên nhiên trong lành, nhiều địa danh nổi tiếng, văn hóa và ẩm thực hấp dẫn.

Xem thêm: Du lịch Huế

Những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Huế

Ngắm cảnh bằng xích lô

Lần đầu du khách ghé thăm Thừa Thiên-Huế thì không thể bỏ qua trải nghiệm hiếm có là lựa chọn xích lô làm phương tiện dạo một vòng quanh nơi đây và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ cầu Trường Tiền. Du khách dạo quanh trung tâm thành phố tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân xứ Huế nơi đây. Thành phố Huế cũng không quá lớn và ồn ào nên rất dễ để bạn tìm đường và khám phá nơi đây.

Thành phố Huế bé nhỏ là vậy, nhưng nếu như đi bộ để thăm quan trong một ngày thì có lẽ bạn và tôi sẽ không kịp đi hết những địa điểm lý tưởng. Dạo phố bằng xích lô, bạn không chỉ hòa mình trong không gian yên bình, mà còn được chậm rãi khám phá từng con đường mang vẻ đẹp cổ kính qua lớp bụi mờ của quá khứ trung tâm thành phố. Chuyến đi sẽ đưa bạn ghé thăm những di tích lịch sử văn hóa như Đại Nội, Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Chùa Thiên Mụ, Chợ Đông Ba.

Đại Nội Huế là một trong những điểm thăm quan lý tưởng cho du khách. Ảnh: Du Nguyen.

Đại Nội Huế là một trong những điểm thăm quan lý tưởng cho du khách. Ảnh: Du Nguyen.

Trên đường đi, bạn có thể lựa chọn dừng lại ở bất cứ điểm thăm quan du lịch nào hấp dẫn và tự thưởng cho mình một chút đồ ăn vặt mang hương vị đặc trưng riêng chỉ có tại nơi đây, như bún bò huế, nem lụi, bánh bèo,… Bạn có thể dừng xe và ghé vào vài nhà cổ bán đồ lưu niệm như vòng đeo tay, tranh sơn dầu, quần áo theo phong cách của người Huế.

Ghé chợ Đông Ba ngày cuối thu

Đông Ba không giống với bất kỳ khu chợ nào ở nước ta. Nơi đây, người Huế buôn bán đủ các loại mặt hàng từ nhập khẩu về cho đến tự sản xuất để đáp ứng cung cầu cho thị trường mua vào bán ra. Một ngày cuối thu, du khách ghé Đông Ba sẽ ngạc nhiên bởi khu chợ sạch sẽ, ngọn gàng giống như một siêu thị tự quản nhưng lại đem đến cho bạn cảm giác gần gũi và dễ mến.

Một gian hàng quần áo ngay cạnh khu chợ Đông Ba. Ảnh: Tuyết Nhung.

Một gian hàng quần áo ngay cạnh khu chợ Đông Ba. Ảnh: Tuyết Nhung.

Đông Ba là một khu chợ của tiểu thương xứ Huế nhưng khá sầm uất và tấp nập người mua kẻ bán. Các mặt hàng được kinh doanh ở chợ Đông Ba phong phú và đa dạng như hải sản, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, gấm vóc, lụa tơ tằm, trang sức mỹ kim,… Về giá cả, bạn đừng lo lắng bởi nơi đây cũng không quá chặt chém du khách.

Đến với Đông Ba, du khách ngoài việc được tự tay chọn lựa và mua sắm những món quà lưu niệm về tặng cho người thân của mình còn được thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng trong khu chợ với giá cả phải chăng.

Sẽ thật là hối tiếc nếu du khách đặt chân tới du lịch Huế mà chưa từng thử may một chiếc áo dài cho riêng mình. Từ xưa tới nay, người Huế vẫn luôn nổi tiếng trong thơ ca bởi những bóng hồng mặc áo dài thướt tha cầm chiếc nón bài thơ bên sông Hương.

Bạn hãy tìm cho mình một nhà thiết kế lý tưởng và an toàn để có một chiếc áo dài vừa rẻ lại đẹp khi du lịch Huế. Người Huế với sự nhẹ nhàng và tỉ mỉ, chi tiết trong từng đường kim mũi chỉ sẽ làm cho bạn hài lòng khi nhận được chiếc áo dài của mình.

iVIVU.com gợi ý một số khách sạn Huế giá tốt cho du khách

Khách sạn New Star Huế

Khách sạn Golden Lotus Huế

Khách sạn Imperial Huế

khach-san-ivivu-48

Thưởng thức các món đặc sản

Nơi đây không chỉ nổi tiếng về các di tích lịch sử và con người hay thiên nhiên hài hòa trong lành mà còn thu hút khách thập phương bởi những đặc sản nổi tiếng khắp ba miền. Đặc sản xứ Huế vô cùng đa dạng và phong phú, hấp dẫn bắt mắt không chỉ về hình thức mà còn mê hoặc lòng người bởi hương vị đặc trưng riêng của mình.

Bạn nếu đã từng du lịch qua vùng miền của đất nước hay quốc tế thì chắc hẳn sẽ thấy mỗi món Huế thật đặc biệt và chỉ ngon đúng vị dưới bàn tay tài ba của người đầu bếp nơi đây. Những món ăn nổi danh khắp thiên hạ như bún bò, cơm Hến, bánh bột lọc làng Phú Lộc, bánh ướt làng Truồi, nem lụi, bánh nậm, chè hẻm, bánh canh Nam Phổ,…

Bún bò Huế món ăn nổi danh thiên hạ của người xứ Huế. Ảnh: Tuyết Nhung.

Bún bò Huế món ăn nổi danh thiên hạ của người xứ Huế. Ảnh: Tuyết Nhung.

Bún bò Huế với nước dùng đậm đà, miếng thịt bò dai tan trong miệng, sợi bún trắng mềm mại cùng miếng móng giò ăn kèm với chút tương và rau sống tạo vị ngậy thơm mà không hề béo nằm trong danh sách những món ăn top đầu của khu vực miền Trung. Ngay sau bún bò Huế có lẽ phải kể đến bánh bột lọc với vị ngọt tự nhiên của tôm thịt cùng chiếc vỏ trong trắng, dai giòn sần sật tạo nên sự thích thú cho người ăn.

Ai yêu mến Huế chắc chắn không thể bỏ qua chè hẻm với hàng ngàn loại chè khác nhau. Các món chè thanh mát, vừa miệng, dễ ăn và mê ngay tức thì, không bị ngọt như nhiều miền khác. Mỗi món ăn không chỉ chất lượng ngon miệng mà còn bắt mắt về hình thức và đem đến cho thực khách những cảm nhận riêng biệt rất khác nhau.

DU LỊCH THẢ CỬA VỚI HÀNG LOẠT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ ƯU ĐÃI TỪ IVIVU.COM

Khám phá biển Lăng Cô

Những trải nghiệm tại biển Lăng Cô như thả diều hay đi xe đạp hoặc ngắm nhìn cảnh quan và thử làm muối cùng ngư dân​, hay phượt xe máy ngắm đèo Hải Vân sẽ mang lại những điều thú vị cho du khách. Không chỉ có biển, Lăng Cô còn nhiều ngọn núi hùng vĩ và những đầm phá tuyệt đẹp. Câu cá, thả lưới trong vịnh Lăng Cô thú vui thu hút được nhiều người. Bạn thoải mái tinh nghịch trên bãi cát trắng của bờ biển Lăng Cô trong vắt và thả hồn theo cánh diều bay lượn cùng ngắm nhìn bầu trời trong xanh. Lăng Cô cách thành phố Huế hơn 70 km.

Vẻ đẹp mê hoặc lòng người của Lăng Cô. Ảnh: Viet Tran.

Vẻ đẹp mê hoặc lòng người của Lăng Cô. Ảnh: Viet Tran.

Lăng Cô là điểm đến cho khách yêu biển khi đặt chân đến Huế. Sau khi thăm quan các khu lăng tẩm quen thuộc, bạn có thể dành thời gian để khám phá những điều thú vị của vùng vịnh biển Lăng Cô.

Lăng Cô nhỏ nhắn với một bên là biển, một bên là đầm phá và núi nhưng lại có nhiều điểm chơi. Trải nghiệm thú vị chạy xe máy vượt đèo Hải Vân, khám phá thiên hạ đệ nhất Hùng Quan nổi tiếng. Con đèo hùng vĩ là điểm du lịch nổi tiếng với các chuyến xe du lịch. Từ trên cao, toàn cảnh Lăng Cô đẹp như tranh khi hoàng hôn buông đỏ vịnh biển trong xanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn khám phá một trong hai tour du lịch rất hay tại Lăng Cô là thăm rừng Quốc gia Bạch Mã. Nơi đây nằm cách Lăng Cô khoảng 30 km. Từ đây, bạn đi bộ vào các điểm tham quan như cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh Bạch Mã, Vọng Hải Đài. Một điểm đi khác là thuê thuyền của ngư dân và chạy dưới chân đèo Hải Vân, khám phá vùng biển hoang sơ vô cùng tận thú vị. Một ngày đầy hứng khởi và nhẹ nhàng khép lại khi hoàng hôn buông trên biển nhìn nơi đây như một bức tranh thủy mặc.

Nghe ca Huế trên dòng sông Hương

Đến Cố đô Huế, vào buổi tối du khách đi thuyền trên sông Hương nghe câu hát, điệu hò sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cuối ngày. Bạn có thể mua vé lên thuyền và thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình cùng nghe giọng Huế ngọt ngào, sâu lắng. Ca Huế là một thể loại âm nhạc cổ truyền của Việt Nam. Du khách tham gia vào chương trình có mặt tại cây cầu Trường Tiền mua vé và xuống thuyền Rồng thưởng ngoạn cảnh đẹp trên dòng sông Hương và nghe ca Huế.

Cố đô Huế hiện lên sống động với các gam màu từ hai bên bờ sông nguy nga và rực rỡ hơn trong ánh đèn trang trí. Đến giữa dòng sông Hương, thuyền tắt máy để trả lại không gian yên tĩnh cho nơi đây và chương trình được bắt đầu. Sự trải nghiệm trên những chiếc thuyền rồng, mang tới du khách những góc nhìn độc đáo về lịch sử, văn hóa đất cố đô. Ngoài việc nghe ca Huế và ngắm cảnh đẹp, du khách còn được trải nghiệm trong sự lấp lánh những ngọn đèn hoa đăng thả trên sông.

Đến với Thừa Thiên-Huế, du khách không chỉ được thăm quan những địa danh mà còn có thêm kiến thức về lịch sử và văn hóa của con người nơi đây. Thừa-Thiên Huế hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên không chỉ về thiên nhiên, di tích lịch sử mà còn bởi con người và ẩm thực phong phú, đa dạng của nơi đây.

Theo Zing News

Danh sách khách sạn Huế đang khuyến mãi giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...