Vẻ đẹp của du lịch An Giang trong mắt phượt thủ

13:55 14/03/2019

An Giang giống như một bức tranh thu nhỏ về vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ, với cảnh sắc thiên nhiên yên bình thơ mộng, ẩm thực phong phú, và những người dân thân thiện.

Xem thêm: Du lịch An Giang

Vẻ đẹp của du lịch An Giang trong mắt phượt thủ

Cảnh sắc miền Tây Nam Bộ đã hút hồn du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên được tạo hoá ban tặng. Qua lăng kính, vẻ đẹp bạt ngàn của làng quê, tính cách thân thiện của người miền Tây cùng với ẩm thực vùng miền đã làm thẫn thờ bao lữ khách phương xa.

Mỗi mùa, mỗi tỉnh, thành của miền Tây góp phần làm nên đặc trưng riêng mang cốt cách của miền sông nước. Và An Giang là một bức tranh thu nhỏ về vẻ đẹp ấy!

Những hàng thốt nốt cao ngút giáp với vùng Tịnh Biên (An Giang), từ lâu đã trở thành nếp sống nếp nghĩ của người dân nơi đây. Cuộc sống của họ thường gắn liền với những sản phẩm làm từ cây thốt nốt và đây được xem là “đặc trưng” khi đến với mảnh đất Tịnh Biên này.

Những cánh đồng thốt nốt cũng mang lại giá trị kinh tế cho đời sống người dân…

Bạt ngàn sắc xanh. Ảnh : Yến Nhi.

Bạt ngàn sắc xanh. Ảnh : Yến Nhi.

Khoảnh khắc của những buổi chiều tà trên cánh đồng bất tận, lũ cò đang cùng nhìn về một hướng để đón hoàng hôn sau ngày tìm sự sống cho chính mình. Sắc xanh của cánh đồng lúa, thêm chút sắc trắng của cánh cò, dường như làm cho cánh đồng trở nên bất tận hơn.

Xem thêm combo Victoria Châu Đốc giá ưu đãi tốt nhất thị trường

vic chau docSau những ngày tất bật ở thành thị, bạn sẽ lạc bước chân về cánh đồng quê dung hoà cả tình lẫn sắc nơi đây. Không khó để bắt gặp vẻ đẹp của cánh đồng lúa xanh rì và không khí thoải mái khi đặt chân đến An Giang.

Núi Sam là một trong những đia danh không thể bỏ qua khi du lịch An Giang. Những cánh đồng lúa đang chuyển mình thay sắc…

Một mảng đồng bằng từ núi Sam. Ảnh: Bảo Ân.

Một mảng đồng bằng từ núi Sam. Ảnh: Bảo Ân.

Bạn sẽ du ngoạn một vòng quanh rừng Tràm Trà Sư, một vẻ đẹp của bạt ngàn rừng cây. Cùng nhiều loài thực – động vật, bạn sẽ ngồi trên thuyền ba lá, tận tay chạm vào từng mảng bèo rẽ đôi dòng nước, hoà vào bầu không khí của thiên nhiên, đất trời,…

Khoảng rộng bao la của rừng tràm Trà Sư. Ảnh : Chinniplus.

Khoảng rộng bao la của rừng tràm Trà Sư. Ảnh : Chinniplus.

Thẩn thờ khi trở về với vùng sông nước, gắn liền với các địa danh nổi tiếng về khu chợ nổi sầm uất, náo nhiệt với đủ loại mặt hàng và hình thức mua bán khác nhau. Chợ nổi Long Xuyên là địa điểm không thể bỏ nhỡ khi đặt chân đến đến với An Giang. Du khách sẽ được những trải nghiệm tuyệt vời không có nơi nào hiện hữu.

Dạo chơi Búng Bình Thiên vào mùa nước nổi vào tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, bạn có thể du thuyền trên mặt hồ ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hữu tình ngập tràn sắc vàng của hoa điên điển, ngắm cảnh sắc của hồ nước trời ban.

Khi bạn trở về với đồng bằng, len lỏi qua những con đường thẳng tắp, trở về vùng giáp với biên giới, bạn sẽ bị thu hút bởi những ánh mắt của trẻ em nơi vùng biên. Không quá xa lạ gì với trẻ con, nhưng trẻ em vùng biên luôn làm cho du khách cuốn hút ngay từ ánh mắt đầu tiên. Nụ cười ngây thơ, ánh mắt trong trẻo cùng với làn da đặc trưng vùng biên, bọn trẻ ấy, làm rung động khi du khách ghé thăm.

Click tham khảo thêm chùm tour miền Tây giá hấp dẫn từ iVIVU.com

 Ánh mắt hồn nhiên của trẻ. Ảnh : Yến Nhi.

Ánh mắt hồn nhiên của trẻ. Ảnh : Yến Nhi.

Văn hoá Chăm cũng là một trong những điển hình của văn hoá An Giang, làm nên văn hoá riêng biệt. Làng Chăm được hình thành gần 100 năm với những ngôi nhà sàn san sát nhau, và một thánh đường Mas Jid Khoi Ri Yah rộng lớn.

Đặc sản vùng miền sẽ làm nên điều thú vị hơn khi đặt chân đến với nơi đây. Đến với An Giang một trong những làng ẩm thực phong phú tạo nên chất riêng cho Nam Bộ. Những món ăn thường gắn liền với lối sinh hoạt giản dị của người dân, nhưng mỗi mùa có một vị riêng, mang hương vị sông nước và chất dân dã vào món ăn.

Món ăn đặc trưng vào mùa nước nổi. Ảnh : Nam Chấy.

Món ăn đặc trưng vào mùa nước nổi. Ảnh : Nam Chấy.

Cả những món ăn gắn liền với cuộc sống dân dã đời thường góp phần làm nên ẩm thực phong phú cho Nam Bộ…

Những bức ảnh qua lăng kính sẽ tô đậm thêm nét đẹp của quê hương, không phải bởi vì nó đã được photoshop để làm mờ cảnh ảo tình, mà khi bạn nhìn vào sẽ thấy chất riêng của vùng miền, cái chất mà không thể lẫn vào đâu được.

An Giang là một trong những bức tranh thu nhỏ của Tây Nam Bộ, gắn liền với hình ảnh mộc mạc mà sâu lắng, cùng với văn hoá và chất phóng khoáng của con người tôn thêm vẻ đẹp cuốn hút khi đặt chân đến nơi đây.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...