10 trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách ở Chiang Mai

10:38 31/12/2015

Học nấu ăn hoặc massage Thái, mua sắm tại chợ đêm Bazaar hay tham quan Chiang Mai bằng khinh khí cầu,… là những trải nghiệm thú vị du khách nên thử khi đến Chiang Mai.

10 trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách ở Chiang Mai

1. Lang thang ở Old City

Old City là khu vực trung tâm thành phố, tập trung chủ yếu nhiều đền chùa, di tích, thuận tiện cho việc đi bộ thăm thú và ngắm cảnh nên bạn có thể dành một ngày đi dạo quanh đây. Đặc biệt, xung quanh khu vực này cũng có khá nhiều quán bar và cà phê, trong đó nổi bật nhất là Dada Kafe với các món chay và nhiều loại thức uống ngon tuyệt.

Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng tham quan các địa điểm ở Old City thông qua tour Segway. Segway là một loại xe điện 2 bánh giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển, tham quan các danh lam thắng cảnh mà không lo mệt vì phải đi bộ trên một quãng đường dài.

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

2. Tham quan các đền, chùa

Có niên đại từ thế kỷ 14, Wat Phra Singh là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất ở Chiang Mai. Chùa có một kho kinh thánh rất độc đáo, là điểm đến thu hút đông đảo khách hành hương khi đến Chiang Mai.

Ngoài Wat Phra Singh, ở Chiang Mai cũng có một ngôi chùa nổi tiếng không kém là Wat Chedi Luang. Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1391 nhưng phải tới năm 1475 mới hoàn thành. Ngày nay, Wat Chedi Luang còn ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ đối với du khách vì lưu giữ xác của 3 vị sư đã tu đắc đạo tại ngôi chùa. Điều đặc biệt là các vị sư này đều ngồi trong tư thế thiền, da dẻ vẫn hồng hào, đôi mắt tinh anh như người còn sống.

Ảnh: KLJ Creative

Ảnh: KLJ Creative

3. Mua sắm tại khu phố đi bộ và chợ đêm Bazaar

Mua sắm ở các phố đi bộ là trải nghiệm tuyệt vời nhất để cảm nhận văn hóa và phong tục ở bất kì nơi nào bạn đặt chân đến và Chiang Mai cũng không ngoại lệ. Khu phố đi bộ kéo dài từ cổng Tha Phae đến đường Ratchadamnoen, thường mở cửa từ khoảng 4h chiều đến nửa đêm. Đây là nơi du khách có thể mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo truyền thống, các mặt hàng sơn mài, đồ lưu niệm – những món quà đặc trưng của miền Bắc Thái Lan.

Ngoài khu phố đi bộ, chợ đêm Bazaar nằm trên đường Chang Klan cũng là một địa chỉ tuyệt vời để du khách mua sắm. Các mặt hàng ở chợ khá phong phú đa dạng, giá rẻ nhưng bạn cũng nhớ phải mặc cả khi mua hàng nhé.

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

4. Học nấu ăn hoặc massage Thái

Đến Chiang Mai, du khách có thể bỏ ra một khoản chi phí nho nhỏ để tham gia một lớp học nấu ăn. Bạn sẽ được các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn tất cả mọi thứ từ cách đi chợ, lựa chọn nguyên liệu, bí quyết nấu ăn sao cho ngon, thật tuyệt phải không nào.

Ngoài học nấu ăn, du khách cũng có thể tham gia các lớp học massage Thái. Tùy theo nội dung mà khóa học dài hay ngắn, có khóa học bạn chỉ cần học trong vòng một ngày hay thậm chí chỉ cần một buổi chiều.

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

5. Chăm sóc voi

Chỉ cần một giờ lái xe ra bên ngoài trung tâm thành phố là bạn có một ngày khó quên với những chú voi. Tham gia tour này, bạn sẽ được người hướng dẫn chỉ định cho một chú voi để chăm sóc như cho ăn hay tắm cho chúng.

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

6. Tham quan hồ Huay Tung Tao và tắm suối nước nóng ở San Kamphaeng Hot Springs

Huay Tung Tao là một hồ nước nhân tạo cách trung tâm Chiang Mai khoảng 12 km về phía Bắc. Đến đây, du khách có thể thỏa sức bơi lội hay thư giãn bên những ngôi nhà gỗ gần đó. Ngoài ra, khu vực này có con đường mòn cho xe đạp leo núi và khu vực được trang bị để cắm trại.

Du lịch Chiang Mai, du khách nên đến công viên San Kamphaeng Hot Springs để tắm suối nước nóng. Công viên tuyệt đẹp này nằm ở thị trấn San Kamphaeng, cách trung tâm Chiang Mai 36km về phía Bắc, được xây dựng từ suối nước nóng nổi tiếng. Nước khoáng ở đây được biết đến với khả năng làm hồi phục sức khỏe nên lúc nào khu vực này cũng đông du khách.

Ảnh: Conor McMillen

Ảnh: Conor McMillen

7. Leo núi

Cách trung tâm Chiang Mai khoảng 45 phút lái xe, Crazy Horse Crag được xem như là một trong những vách núi cheo leo và đa dạng nhất thế giới. Tại đây bạn có thể tham gia một khóa học leo núi trong vòng một ngày hoặc ba ngày.

Nếu bạn vẫn muốn học leo núi mà không muốn di chuyển xa thì No Gravity là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn. Đây là một trung tâm leo núi trong nhà nằm ở phía Đông Bắc của Old City với đội ngũ nhân viên hướng dẫn vô cùng thân thiện và nhiệt tình.

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

8. Tham quan Chiang Mai bằng khinh khí cầu

Không gì tuyệt vời hơn là chiêm ngưỡng Chiang Mai từ trên cao thông qua khinh khí cầu. Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn Chiang Mai trong nắng sớm, những ngôi làng ẩn hiện nhấp nhô, những cánh đồng lúa bát ngát, xanh non mơn mởn tất cả làm nên một Chiang Mai thật thơ mộng và yên bình.

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

9. Leo núi Doi Suthep hay Doi Inthanon 

Doi Suthep là ngọn núi nổi tiếng tại Chiang Mai. Trên núi là ngôi chùa linh thiêng mang tên Wat Phra That Doi Suthep. Đặc biệt để lên đến chùa, bạn phải leo lên khoảng 300 bậc thang với những bức tượng thần rắn trải dài hai bên lối đi men theo sườn núi. Lên tới nơi, nếu gặp thời tiết tốt, bạn có thể nhìn ngắm được toàn cảnh của thành phố.

Doi Inthanon là địa chỉ tham quan lý thú cho những du khách ưa thích mạo hiểm, nơi đây có những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, xanh rì và rêu phong. Doi Inthanon là một phần của dãy Himalayas trải dài qua các nước Nepal, Bhutan, Myanmar và kết thúc tại miền Bắc Thái Lan. Đến đây, bạn có thể leo lên đỉnh ngọn núi cao nhất, nhìn ngắm các ngọn thác hay khám phá các hang động.

Ảnh: ultrathai

Ảnh: ultrathai

Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

10. Tham quan các bản làng dân tộc thiểu số   

Đến thăm những bản làng dân tộc ở Chiang Mai sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa ở địa phương ở nơi đây. Du khách có thể homestay tại các bản làng để cùng trải nghiệm cuộc sống với người dân bản địa. Ngoài ra, khu vực này cũng là điểm đến lý tưởng cho các hành trình trekking xuyên rừng.

 Ảnh: Eoasia

Ảnh: Eoasia

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN CHIANG MAI GIÁ TỐT

1. Pattara Place 

2. Areeya Phuree Resort 

3. De Rachamanka 

Theo Hà Mi (Nguồn Eoasia)

Nhanh tay đặt khách sạn Thái Lan tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...