9 món ngon ở Vũng Tàu bạn phải thử qua một lần

13:50 16/08/2016

Không chỉ nổi tiếng về hải sản, du lịch Vũng Tàu bạn có thể thưởng thức vô vàn các món ăn ngon, hãy cùng iVIVU.com khám phá nhé.

9 món ngon ở Vũng Tàu bạn phải thử qua một lần

1. Bánh khọt

Bánh khọt 41 Trần Đồng. Ảnh: Tiểu Duy

Bánh khọt 41 Trần Đồng. Ảnh: Tiểu Duy

Nhắc đến Vũng Tàu, có lẽ món ăn được nhắc đến nhiều nhất chính là món bánh khọt. Ở bất cứ con đường nào của thành phố biển, bạn cũng sẽ bắt gặp được những quán bánh khọt lớn nhỏ khác nhau, ngon nhất phải kể đến bánh khọt trên đường Trần Đồng hay Bà Triệu. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn quán ăn phù hợp với mình. Nếu thích không gian sang trọng thì có thể chọn Cô Ba Vũng Tàu đường Hoàng Hoa Thám, bánh khọt ngon rẻ thì có quán 41 Trần Đồng. Rẻ hơn nữa thì có quán trên đường Bà Triệu chỉ với 25.000 đồng/phần 6 cái.

2. Cháo hàu

Cháo hàu ngon khó cưỡng. Ảnh: ST

Cháo hàu ngon khó cưỡng. Ảnh: ST

Cháo hàu nằm trên đường Trần Đồng tuy nhỏ nhưng lại rất ngon. Đây chỉ là một quán nhỏ, bán hai món chủ yếu là cháo lòng và cháo hàu, nằm gần quán cơm Không Tên. Giá một tô cháo là 25.000 đồng nhưng cực kỳ ngon, thích hợp ăn vào những buổi chiều sau khi đi dạo biển. Vị cay của gừng cùng với hàu sữa sẽ làm cho bạn chỉ muốn ăn thêm nhiều hơn. Ngoài ra, cháo hàu còn được bán ở ngã ba Thùy Vân được nhiều khách du lịch đến ăn vì dễ tìm, nhưng so với vị đậm đà của cháo hàu Trần Đồng thì còn thua xa.

3. Hàu sữa nướng phô mai

Món hàu sữa nướng phô mai ngon khó cưỡng. Ảnh: vatgia

Món hàu sữa nướng phô mai ngon khó cưỡng. Ảnh: vatgia

Món hàu sữa nướng phô mai ngon nhất phải ăn ở làng bè Long Sơn. Ai một lần đến Vũng Tàu du lịch mà không ra đến đảo Long Sơn ăn hàu thì chưa phải là dân sành điệu. Nơi này có bán rất nhiều loại hải sản với giá mềm nhưng lại rất tươi ngon, đặc biệt là cá bớp và hàu sữa. Hàu sữa nướng phô mai được nhiều người yêu thích hơn tất cả các món ăn được chế biến từ hàu. Vị thơm của thịt, béo ngậy của phô mai quyến rũ bất kỳ ai đã lỡ lạc chân vào đây.

4. Lẩu cá đuối

Món lẩu cá đuối đầy thịt cá, chua chua ngọt ngọt. Ảnh: cobavungtau.

Món lẩu cá đuối đầy thịt cá, chua chua ngọt ngọt. Ảnh: cobavungtau.

Lẩu cá đuối Trương Công Định là một trong số các quán ăn rất nổi tiếng. Có 2 quán nằm sát nhau, chất lượng và giá cả ngang nhau. Vì thế kinh nghiệm là hãy chọn quán vắng hơn để được phục vụ tốt hơn. Nếu vì sợ vào nhầm quán mà chọn quán đông, bảo đảm bạn sẽ phải chờ hơn 30 phút để có một món lẩu cá đuối với phong cách phục vụ không thật sự tốt. Giá trung bình khoảng 100.000 đồng/lẩu 2 người.

5. Hải sản hấp – luộc

Ghẹ tươi sống được lựa và chế biến tại chỗ. Ảnh: Tiểu Duy

Ghẹ tươi sống được lựa và chế biến tại chỗ. Ảnh: Tiểu Duy

Sẽ thật thiếu sót nếu đến thành phố biển lại không thưởng thức hải sản. Sở dĩ hải sản hấp luộc được đưa vào danh sách các món ăn ngon vì đây gần như là phương thức chế biến nhanh nhất, dễ nhất và giữ lại gần như trọn vẹn hương vị của thịt hải sản. Chỉ cần một vòng ra chợ Xóm Lưới là bạn có thể chọn lựa ngay cho mình những loại hải sản tươi ngon với một mức giá rẻ bất ngờ. Chưa hết, ngay chợ còn có cả dịch vụ chế biến nhanh tại chỗ bằng cách hấp hoặc luộc, sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào bạn yêu cầu.

6. Bánh canh

Bánh canh giò heo Long Hương. Ảnh: VnExpress

Bánh canh giò heo Long Hương. Ảnh: VnExpress

Tô bánh canh giò heo nóng hổi ăn kèm đĩa rau sống xanh mướt là món ăn khiến nhiều du khách phải nhớ mãi khi đã từng một lần thưởng thức. Đơn giản chỉ gồm sợi bánh canh, thịt heo và nước dùng nhưng món ăn với sợi bánh dai mềm, nước dùng thanh ngọt, vị đậm đà cũng đủ làm nên thương hiệu lâu bền cho món ăn bình dân này. Bên cạnh đó, để tránh cảm giác ngấy cho thực khách, món bánh canh ở đây luôn được dọn kèm với một đĩa rau sống tươi ngon với đủ loại như xà lách, tía tô, rau cần, giá sống… Và nơi nổi tiếng nhất bán món này là bánh canh Long Hương ngay cổng chào thành phố Bà Rịa.

7. Lẩu bò

Phát Lẩu Bò. Ảnh: Nhung Nguyen

Phát Lẩu Bò. Ảnh: Nhung Nguyen

Đã kể đến lẩu bò Vũng Tàu thì không thể không kể đến quán Phát Lẩu Bò. Quán này được rất nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương yêu thích, chuyên về các món nướng, né và lẩu về bò. Về chất lượng thì không phải bàn cãi. Mặc dù ngon có tiếng nhưng giá cả lại rất phải chăng, đó là lý do vì sao Phát Lẩu Bò cứ mỗi tối lại chật ních du khách đến thưởng thức. Nước lẩu ở đây ngọt vừa ăn, lẩu thập cẩm nên có đủ các loại bắp, sách, cuống bao tử, gân… thoạt nhìn tưởng ít nhưng đến khi ăn thì cảm giác như ăn hoài không hết vậy.

8. Cơm niêu

Cơm niêu ở Vũng Tàu. Ảnh: tapchigiadinh

Cơm niêu ở Vũng Tàu. Ảnh: tapchigiadinh

Không hiểu vì sao các quán cơm niêu ở Vũng Tàu khá nhiều và khá được lòng du khách. Chỉ cần đi dạo một vòng trung tâm Vũng Tàu, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán cơm niêu. Nổi bật trong số đó có cơm niêu Tập Tàng trên đường Nguyễn Thái Học, hay Nhà Lá cơm niêu trên đường Nguyễn An Ninh. Đây là những quán đã được Ủy Ban Du Lịch Vũng Tàu đảm bảo bán đúng giá niêm yết trên menu, nên nếu muốn thử món cơm niêu, đây là những địa chỉ lý tưởng dành cho bạn.

9. Bánh bông lan trứng muối

Nhiều du khách đến Vũng Tàu đều mua về vài chục chiếc bánh bông lan trứng muối để ăn và làm quà vì quá nghiền. Ảnh: diadiemblog.

Nhiều du khách đến Vũng Tàu đều mua về vài chục chiếc bánh bông lan trứng muối để ăn và làm quà vì quá nghiền. Ảnh: diadiemblog.

Bánh bông lan trứng muối cũng là một món quà nhỏ mà bạn có thể mang về làm quà khi đi du lịch Vũng Tàu. Bánh có bán nhiều ở khu Đồ Chiểu, giá vào khoảng 22.000 đến 25.000 đồng/chục. Không chỉ có nhân trứng muối mà bánh còn có nhân phô mai, nhân chà bông giúp du khách có nhiều lựa chọn hơn cho mình. Bạn có thể ăn thử trước để biết có phù hợp với khẩu vị của mình mà không phải tốn phí.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VŨNG TÀU GIÁ TỐT

1. Khách sạn Minh Đăng 

2. Khách sạn Thủy Vân

3. Khách sạn Hoa Bảo

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR DU LỊCH VŨNG TÀU GIÁ TỐT

1. Tour Bình Châu 1N

2. Tour Vũng Tàu 1N

3. Tour Vũng Tàu 2N1D: Vũng Tàu – Long Hải

Thông tin thêm:

Nếu bạn đặt phòng tại Nhà Nghỉ Gia Hân Vũng Tàu sẽ được giảm 10% trên tổng bill món ăn tại Quán Bò Tơ Năm Đạt

Theo Tiểu Duy

ĐẶT KHÁCH SẠN VŨNG TÀU TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT TRÊN iVIVU.COM

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...