Ba món bình dị ngon rẻ nổi tiếng ở đất Phan Rang

11:17 23/12/2015

Phan Rang – Ninh Thuận không chỉ là vùng đất nổi tiếng với cảnh sắc hữu tình mà còn nức lòng du khách thập phương với những món bánh lạ miệng.

Ba món bình dị ngon rẻ nổi tiếng ở đất Phan Rang

Cùng rong ruổi dọc mảnh đất miền Trung nắng gió này để thưởng thức những hương vị đậm đà chất tình quê hương nhé.

1. Bánh căn

Bánh căn là đặc sản không thể nào bỏ qua khi bạn đến Phan Rang – Ninh Thuận. Bánh căn Phan Rang mang hình tròn nhỏ nhắn. Chợt nhìn bạn sẽ thấy nó khá giống món bánh khọt của người miền Nam. Tuy nhiên nếu có cơ hội được thưởng thức bạn sẽ thấy được nét đặc trưng khác biệt của loại bánh này.

Bánh căn thường được bán theo từng cặp.

Bánh căn thường được bán theo từng cặp.

Bánh được chế biến chủ yếu bởi gạo tẻ đem ngâm nước rồi xay thành bột loãng, một số nơi pha thêm trứng để phần bột có thêm vị béo hấp dẫn. Làm bánh căn cần có loại khay chuyên dụng, bột bánh được đổ vào từng khay nhỏ, cạn đáy và có nắp đậy. Tuy nhiên khuôn làm bánh cần được tráng liên tục sẵn một lớp dầu chuối tránh trường hợp bánh bị dính. Khi làm, ta đổ bột vào khuôn, sau đó rắc hành lá xay nhuyễn lên trên. Bánh chín, lấy ra và úp hai chiếc vào nhau. Từng đôi bánh căn hòa quyện vào nhau mang hương vị thơm ngon.

Để có món bánh căn đậm đà sắc vị quê hương không thể nào thiếu đi nước chấm của nó. Nước chấm bánh căn hoàn hảo được chế biến từ cá thêm vào đó một số gia vị như đường, cà chua phi, dầu lạc, ớt cùng chanh tươi. Bên cạnh đó, để thơm ngon hơn, một tô nước chấm nên thêm một khứa cá để ăn kèm với bánh. Ngoài ra, du khách có thể chọn nước chấm làm từ mắm nêm nổi tiếng trên đất Phan Rang. Bánh căn có rất nhiều loại nhân khác nhau như nhân trứng vịt, trứng cút, giá… mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho thực khách bản địa lẫn phương xa.

2. Bánh tráng mắm ruốc nướng

Bánh tráng mắm ruốc nướng là món ăn đường phố bạn nên thử một lần khi đến Phan Rang – Ninh Thuận. Đây là món ăn thú vị và thu hút đông đảo thực khách ở mọi lứa tuổi. Món ăn bình dân này mỗi khi thực khách có thử qua rồi thì chắc chắn không thể quên.

Bánh tráng mắm ruốc nướng cùng với mỡ hành tạo nên hương vị thơm nồng.

Bánh tráng mắm ruốc nướng cùng với mỡ hành tạo nên hương vị thơm nồng.

Ở các vùng miền khác du khách có thể thấy bánh tráng nướng được gấp làm đôi, làm tư hay để nguyên cả cái, thì bánh tráng mắm ruốc Phan Rang sẽ được cuộn tròn lại như những cuốn gỏi. Du khách sẽ không thể nào khước từ sự hấp dẫn nhưng rất đỗi dung dị mà món bánh này mang lại.

Một phần không thể thiếu để làm nên món bánh ngon là mắm ruốc phải là loại thượng hạng của Ninh Thuận, để bảo đảm được mùi thơm vị đậm nhưng không quá nặng mùi. Tiếp đến khi nướng bánh, phải nướng vừa chín tới để khi cuộn bánh lại được dễ dàng, bánh chín, giòn đều và còn nguyên cuốn.

Các nguyên liệu làm nên bánh tráng ngon khá đa dạng gồm có hành lá cắt nhuyễn, trứng cút luộc cắt đôi và nem chua, chả lụa. Vị ngon của bánh thật hài hòa với nguyên liệu vừa đủ, khi ăn thực khách sẽ mê đắm trong hương vị thơm ngon say nồng của món bánh tráng nướng để rồi khi xa Ninh Thuận, bạn cảm thấy nhớ món ăn bình dị này.

3. Bánh hỏi lòng heo

Món ăn lâu đời làm say lòng người không thể không nhắc đến ở Ninh Thuận đó là bánh hỏi lòng heo. Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất này nhất định bạn phải thưởng thức món ăn mang hương vị độc đáo này.

Đến Ninh Thuận nhớ thưởng thức món bánh hỏi lòng heo đặc biệt này nhé.

Đến Ninh Thuận nhớ thưởng thức món bánh hỏi lòng heo đặc biệt này nhé.

Đĩa bánh hỏi lòng heo là sự hòa quyện của bánh hỏi trắng mịn phết chút mỡ hành trông vô cùng hấp dẫn cùng lòng heo luộc mềm mềm, béo ngậy và thêm phần rau sống các loại, nước mắm ớt. Nếu nhìn qua bạn nghĩ rằng món bánh này được làm đơn giản tuy nhiên khâu chế biến lại rất tỉ mỉ với công thức rất riêng.

Gạo để chế biến những lát bánh hỏi trắng sữa mịn màng phải là loại gạo tốt và trải qua quy trình làm cầu kỳ. Bánh ngon nhất phải là loại cọng bánh nhỏ bằng tăm tre, các miếng bánh được tráng mịn, đều tay. Thực khách khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của bột gạo, vị ngậy của dầu dừa và hương thơm dịu của những cọng lá hẹ. Với lòng heo cần phần đầy đủ tim, gan, cật, phèo non và đặc biệt không được quên thịt ba chỉ hấp dẫn. Để món ăn thêm dư vị hoàn hảo cần phải có nước chấm. Nước chấm được pha chế với hương vị đậm đà, vị cay nồng của ớt khiến thực khách không khỏi xuýt xoa.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...