Ba quán cà phê dành cho người mê nhiếp ảnh ở Sài Gòn

16:47 24/12/2015

Khách đến cà phê Photo đa phần là trung niên, trong khi ở cà phê Hào chủ yếu tập trung những người chơi máy ảnh phim.

Ba quán cà phê dành cho người mê nhiếp ảnh ở Sài Gòn

Người ta vẫn thường nói về một Sài Gòn hối hả, tấp nập nhưng đâu đó bạn vẫn sẽ tìm được những góc nhỏ yên bình và tĩnh lặng. Dưới đây là 3 quán cà phê không chỉ có không gian nhẹ nhàng mà còn là nơi dành cho những ai yêu thích chiếc máy ảnh.

Cà phê Hào

Bắt đầu hoạt động cách đây hơn 3 năm, nơi đây có phong cách như một quán cà phê ở miền Bắc, gồm 2 tầng, nội thất và cách trang trí toát lên nét xưa cũ. Đến quán, bạn sẽ được nghe những câu gọi nước quen thuộc ở Hà Nội như “cho một ly đen đá” hoặc “nâu đá”.

Bàn ghế trong quán đều làm bằng gỗ và thiết kế thấp tạo cảm giác gần gũi, thân mật. Các bức tường được trang trí bằng hàng loạt ảnh đen trắng về những khoảnh khắc trong cuộc sống đời thường. Từ đây, bạn có thể dễ dàng nhìn ra con đường Nguyễn Công Trứ (quận 1) lúc nào cũng tập nập xe cộ. Điều đặc biệt, khách đến quán hầu hết là những người chơi máy ảnh phim – một loại nghệ thuật kén người.

Quán lúc nào cũng đông khách từ sáng sớm cho đến khuya muộn. Ảnh: Nhã Trần

Quán lúc nào cũng đông khách từ sáng sớm cho đến khuya muộn. Ảnh: Nhã Trần

Đồ uống khá đơn giản, chỉ là các loại cà phê thông thường nhưng được pha chế cẩn thận. Đặc biệt, cà phê được xay trực tiếp tại quán nên bạn sẽ được thưởng thức hương vị đậm đà thật sự. Giá trung bình từ 20.000 đồng.

Cà phê Photo

Tọa lạc trên con đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1), quán là điểm dừng chân cho những người thực sự yêu thích bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh. Khách đến đây có nhiều độ tuổi khác nhau, đa số là những người trung niên. Đến quán, bạn có thể chụp ảnh hoặc trao đổi, tìm hiểu về máy móc, chia sẻ từ những kinh nghiệm đến kỹ thuật chụp.

Không gian đơn giản ở cà phê Photo mang lại cho thực khách cảm giác thoải mái và thân thiện. Ảnh: lehoicaphe

Không gian đơn giản ở cà phê Photo mang lại cho thực khách cảm giác thoải mái và thân thiện. Ảnh: lehoicaphe

Đặc biệt quán còn phục vụ cơm trưa. Đây là một trong những lý do khiến buổi trưa ở quán lúc nào cũng đông khách. Không chỉ những món ăn, các loại nước uống cũng được nhân viên ở đây pha chế tỉ mỉ khiến nhiều người hài lòng. Giá trung bình cho một phần nước từ 30.000 đồng.

Fix Republic

Nằm trong lòng một chung cư trên đường Ngô Thời Nhiệm, quán cà phê nhỏ này là một trong những điểm đến yêu thích của những người mê chụp hình, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người đến quán bàn luận về ảnh hoặc trao đổi với nhau về kỹ thuật chụp hình.

Quán không lớn nhưng nhờ sự sắp đặt khéo léo của chủ nhân mà khiến nhiều người ấn tượng. Nội thất và cách bài trí toát lên vẻ phóng khoáng, bụi trần nhưng không kém hiện đại. Bước qua cầu thang nhỏ hẹp, bạn sẽ bắt gặp nơi pha chế cà phê thơm phức và những bức tranh nghệ thuật. Ban công tầng hai là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm góc riêng để thư giãn, ngắm hoa, cây xanh và con đường phía dưới.

Nhiều chiếc máy ảnh phim cũ kỹ được chủ quán tận dụng để làm vật trang trí khiến không gian quán trở nên nghệ thuật hơn. Ảnh: Phong Vinh

Nhiều chiếc máy ảnh phim cũ kỹ được chủ quán tận dụng để làm vật trang trí khiến không gian quán trở nên nghệ thuật hơn. Ảnh: Phong Vinh

Những bản nhạc ngẫu hứng theo nhiều chủ đề khác nhau sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc. Bạn cũng có thể yêu cầu phát những bản nhạc yêu thích.

Thực đơn của quán cũng khá đa dạng, có đủ các loại như: cà phê, trà, sinh tố…, giá trung bình từ 20.000 đồng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ TỐT

1. Khách sạn Nikko Sài Gòn 

2. Khách sạn Rex Sài Gòn 

3. Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn 

Theo Vnexpress

Tham khảo Khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...