Chiêm ngưỡng khách sạn băng tuyết độc đáo ​The Ice Hotel

15:13 18/12/2015

Khách sạn Băng Tuyết – The Ice Hotel vừa mở cửa tại làng Jukkasjarvi (Thụy Điển) hé lộ những bức tượng chạm khắc và những kiến trúc phòng ốc độc đáo được kiến tạo hoàn toàn bằng băng tuyết.

Chiêm ngưỡng khách sạn băng tuyết độc đáo ​The Ice Hotel

The Ice Hotel trong ngày mở cửa đón du khách - Ảnh: Daily Mail

The Ice Hotel trong ngày mở cửa đón du khách – Ảnh: Daily Mail

Khách sạn băng tuyết này sử dụng đến 5.000 tấn băng và tuyết từ sông Torne lân cận làm vật liệu xây dựng toàn bộ phòng ốc. Khách sạn vừa mở cửa đón khách vào đầu tháng 12-2015 và sẽ đóng cửa khi kiến trúc băng tuyết này tan đi vào tháng 3 năm sau.

Sử dụng 700 triệu viên băng tuyết để xây dựng, The Ice Hotel có 55 phòng ngủ với 19 chủ đề riêng biệt và một quầy bar bằng băng tuyết phục vụ thức uống buổi tối. Thậm chí có cả một nhà thờ băng tuyết hoành tráng trong khách sạn băng tuyết.

Vào dịp Giáng sinh, nhà thờ băng tuyết này sẽ mở cửa đón du khách và con chiên vào thưởng lãm. Và một bức tượng nghệ thuật – chú voi tạc từ băng tuyết cao 3m – đặt giữa sảnh khách sạn gây ấn tượng mạnh với du khách.

Các phòng khách sạn làm bằng băng tuyết lấy cảm hứng từ kiểu phòng con nhộng thập niên 1970, có phòng mang thiết kế thẩm mỹ như nhà hát hoàng gia Nga hoặc như một hang động băng tuyết.

Việc tái tạo các khách sạn băng tuyết huyền diệu mới mẻ mỗi năm chẳng dễ dàng chút nào với việc sử dụng khoảng 5.000 tấn đá tự nhiên được khai thác từ sông Torne và những ngọn đèn chùm tuyệt đẹp được làm từ 1.000 viên băng tuyết pha lê trong suốt cắt xẻ bằng tay.

Ngay sau khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, việc xây dựng khách sạn băng tuyết được tiến hành, kiến trúc phòng ốc này mất cả hai tháng để hoàn thành.

Nếu những gian phòng khách sạn băng đá đặc sắc này chưa đủ để làm khách kinh ngạc, nhân viên khách sạn có thể sắp xếp gọi báo thức để khách có thể thưởng ngoạn ánh sáng phương Bắc ngoạn mục bên ngoài.

Việc gọi báo thức được sắp xếp thông qua một ứng dụng mới – Aurora Skycam. Âm thanh báo động vang lên khi màn hình xuất hiện, cũng như cho phép người dùng truy cập vào những dữ liệu thực.

Khách sạn cũng có các khóa học về trượt tuyết Bắc Âu và cách tồn tại trong cuộc sống hoang dã ở Bắc cực bao gồm cách làm thế nào để xây dựng một nơi trú ẩn và tạo ra lửa dành cho du khách.

Tại đây có nhà hàng Homestead mộc mạc với những món ngon Thụy Điển nổi tiếng như thịt tuần lộc ăn kèm với nước sốt sôcôla. Khoảng 26.550 phần đồ uống cùng với 11.000 cốc nước ép trái cây nóng miễn phí được phục vụ ở quầy bar băng tuyết trong suốt thời gian hoạt động của nhà hàng băng tuyết.

Điều may mắn là nhờ thời tiết thuận lợi, các khối đá của khách sạn băng tuyết đã dày hơn bình thường (khoảng 10cm), giúp khách sạn đặc biệt này vững chắc trong mùa băng tuyết năm nay.

Một bức tượng nghệ thuật - chú voi tạc từ băng tuyết cao 3m đặt giữa sảnh khách sạn gây ấn tượng mạnh cho du khách - Ảnh: Daily Mail

Một bức tượng nghệ thuật – chú voi tạc từ băng tuyết cao 3m đặt giữa sảnh khách sạn gây ấn tượng mạnh cho du khách – Ảnh: Daily Mail

Thiết kế phòng độc đáo với toàn bộ phòng ốc và giường ngủ làm bằng băng tuyết - Ảnh: Daily Mail

Thiết kế phòng độc đáo với toàn bộ phòng ốc và giường ngủ làm bằng băng tuyết – Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel - Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel – Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel - Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel – Ảnh: Daily Mail

Một phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết - Ảnh: Daily Mail

Một phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết – Ảnh: Daily Mail

Một thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel - Ảnh: Daily Mail

Một thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel – Ảnh: Daily Mail

 Tác phẩm nghệ thuật điêu khắc chim công bằng băng đá lung linh trong ánh đèn chiếu ở The Ice Hotel - Ảnh: Daily Mail

Tác phẩm nghệ thuật điêu khắc chim công bằng băng đá lung linh trong ánh đèn chiếu ở The Ice Hotel – Ảnh: Daily Mail

Phòng cho hai người - Ảnh: Daily Mail

Phòng cho hai người – Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết lấy ánh sáng xuyên qua khối băng của The Ice Hotel - Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết lấy ánh sáng xuyên qua khối băng của The Ice Hotel – Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ hang động độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel - Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ hang động độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel – Ảnh: Daily Mail

Một trong những phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel với thiết kế cổng vòm và khối băng - Ảnh: Daily Mail

Một trong những phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel với thiết kế cổng vòm và khối băng – Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel - Ảnh: Daily Mail

Một trong những thiết kế phòng ngủ độc đáo bằng băng tuyết của The Ice Hotel – Ảnh: Daily Mail

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Tuoitre.vn 

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...