Hội An miễn vé vào phố cổ cho du khách ngày 4/12

08:26 03/12/2015

Vào ngày 4/12 tới đây Hội An cho phép tất cả du khách tham quan phố cổ miễn phí, kỷ niệm 16 năm đô thị cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Hội An miễn vé vào phố cổ cho du khách ngày 4/12

Sáng ngày 4/12/2015 sẽ diễn ra giải chạy việt dã truyền thống “Vì di sản Văn hóa thế giới Hội An” với sự tham gia của đông đảo quần chúng địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt Hội An còn tạo điều kiện để du khách tiếp cận các hoạt động tham quan di tích tại khu phố cổ thông qua việc “Miễn vé tham quan” trong ngày này.

Đây là cơ hội để du khách nước ngoài có cơ hội tìm hiểu nét văn hóa của người dân phố cổ nhân dịp kỷ niệm 16 năm ngày đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới (4/12/1999 – 4/12/2015).

Năm ngoái, lần đầu tiên Hội An cũng cấp thẻ khách danh dự tham quan miễn phí khu phố cổ Hội An cho 39 cá nhân, trong đó có 13 người nước ngoài gồm 8 người quốc tịch Nhật Bản, 2 người Mỹ, còn lại là người Costa Rica, Thái Lan và Bulgary. Những người này có đóng góp lớn trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa Hội An.

Phố cổ Hội An thanh bình. Ảnh: Tùng Trịnh

Phố cổ Hội An thanh bình. Ảnh: Tùng Trịnh

Trước đó, tháng 4/2014, thành phố Hội An tổ chức lại các điểm bán và soát vé tại 7 điểm vào phố cổ.

Ngoài những khách đã mua vé khi đi theo tour, cơ quan chức năng yêu cầu cả khách đi lẻ phải mua mỗi vé ở mức 80.000 đồng với người trong nước và 120.000 đồng với người nước ngoài cho các điểm tham quan và một chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Việc soát vé được tiến hành ngay khi du khách bước chân vào phố đi bộ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HỘI AN GIÁ TỐT

1. Moon’s Homestay 

2. Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach

3. Khu nghỉ dưỡng The Palm Garden Beach Hội An

Theo Vnexpress.net

Tham khảo danh sách khách sạn Hội An giảm giá ưu đãi tiết kiệm tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...