Những mùa hoa rực rỡ trong tháng 12

13:23 03/12/2015

Tháng 12, giới trẻ lại lên kế hoạch cho chuyến săn hoa dã quỳ, cải trắng, cải vàng, lá phong và cỏ hồng tại Đà Lạt, Mộc Châu, Hà Giang...

Hoa dã quỳ nở vào tháng 11 và 12. Nhiều địa danh khắp nước có sự hiện diện của loại hoa này, được yêu thích nhất là Đà Lạt. Ngay khi đặt chân đến thành phố sương mù, bạn sẽ nhận thấy những dải hoa vàng rực trải dài. Bạn có thể tìm thấy dã quỳ ở các điểm như chân đèo Prenn, chân đèo D'ran, đường lên núi Lang Biang, đường An Bình, hướng đi khu du lịch Hầm Đất Sét, cao tốc Liên Khương đoạn hết đèo Prenn... Ảnh: Johnnylee311/phuot.vn.

Hoa dã quỳ nở vào tháng 11 và 12. Nhiều địa danh khắp nước có sự hiện diện của loại hoa này, được yêu thích nhất là Đà Lạt. Ngay khi đặt chân đến thành phố sương mù, bạn sẽ nhận thấy những dải hoa vàng rực trải dài. Bạn có thể tìm thấy dã quỳ ở các điểm như chân đèo Prenn, chân đèo D’ran, đường lên núi Lang Biang, đường An Bình, hướng đi khu du lịch Hầm Đất Sét, cao tốc Liên Khương đoạn hết đèo Prenn… Ảnh: Johnnylee311/phuot.vn.

Ở miền Bắc, bạn có thể săn loại hoa này ở Tân Lập, Pa Phách (Mộc Châu) và Ba Vì. Ảnh: Johnnylee311/phuot.vn.

Hoa cải trắng Đà Lạt được trồng tập trung xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố 35 km. Ảnh: Johnnylee311/phuot.vn.

Để đến đây, bạn đi từ Đà Lạt hướng về Đơn Dương. Khi qua ngã ba Phi Nôm một đoạn, bạn sẽ thấy con đường nhỏ bên trái dẫn vào xã Tu Tra. Ảnh: Johnnylee311/phuot.vn.

Lá phong Đà Lạt: Khu rừng lá phong nằm trên một đảo giữa hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt. Để đến rừng lá phong, bạn chèo thuyền trên hồ, ra đảo. Ngoài ngắm lá phong, bạn còn được hái hồng, hái rau... Ảnh: Anh Tuấn.

Lá phong Đà Lạt: Khu rừng lá phong nằm trên một đảo giữa hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt. Để đến rừng lá phong, bạn chèo thuyền trên hồ ra đảo. Ngoài ngắm lá phong, bạn còn được hái hồng, hái rau… Ảnh: Anh Tuấn.

Cỏ hồng Đà Lạt: Cỏ hồng hay còn gọi là cỏ đuôi chồn thường mọc thành từng cụm, thân thẳng đứng vươn cao lên trời như ngọn phi lao. Bông của cỏ hơi ngả màu hồng tím, lông mềm mượt. Ảnh: Hunter.

Từ đường Hùng Vương (Đà Lạt), bạn đi tới ngã 3 Trại Mát, rẽ trái xuống đường đi Làng hoa Thái Phiên, đi khoảng 2 km là tới đồi cỏ. Ảnh: Hunter.

Từ đường Hùng Vương (Đà Lạt), bạn đi tới ngã 3 Trại Mát, rẽ trái xuống đường đi làng hoa Thái Phiên, đi khoảng 2 km là tới đồi cỏ. Ảnh: Hunter.

Hoa hướng dương: Tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm hoa hướng dương nở rực rỡ nhất. Cách đây vài ngày, có hai điểm để giới trẻ săn hoa hướng dương là huyện Đức Trọng, Lâm Đồng (thuộc trang trại TH True Milk) và Nghĩa Đàn, Nghệ An. Hoa hướng dương ở Đức Trọng đã được thu hoạch nên hiện giờ chỉ còn ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Thangnguyenle.

Để đến Nghĩa Đàn, từ thành phố Vinh, bạn di chuyển theo hướng Bắc, dọc theo quốc lộ 1 tới ngã 3 Yên Lý, rẽ trái, đi lên đường Hồ Chí Minh, rẽ tay phải rồi tiếp tục đi thẳng là tới. Ảnh: Coter.

Hoa cải vàng, hoa cải trắng ở Mộc Châu: Cuối thu, đầu đông là thời điểm hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Các điểm săn hoa được nhiều người chọn là bản Pa Phách, khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ảnh: Giangvan.

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km. Từ QL6, bạn có thể đi xe khách, ôtô hoặc xe máy tới đây. Giá vé cho mỗi lượt vào khoảng 10.000-20.000 đồng, có nơi không thu phí. Ảnh: Giangvan.

Ngoài Mộc Châu, bạn có thể ngắm hoa cải vàng và cải trắng ở làng Phù Đổng, cánh đồng Yên Viên, ven bờ sông Đuống, Hà Giang. Ảnh: Buituankhiem.

Hoa trạng nguyên ở Mộc Châu không nhiều như hoa cải, song sắc đỏ nổi bật của loại hoa này trên cánh đồng hoa cải trắng muốt cũng khiến không ít phượt thủ, nhiếp ảnh gia "tương tư". Ảnh: Giangvan.

Hoa trạng nguyên ở Mộc Châu không nhiều như hoa cải, song sắc đỏ nổi bật của loại hoa này trên cánh đồng hoa cải trắng muốt cũng khiến không ít phượt thủ, nhiếp ảnh gia “tương tư”. Ảnh: Giangvan.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT GIÁ TỐT

1. Làng Biệt thự Osaka Đà Lạt

2. Khách sạn Tâm Dung 1 Đà Lạt

3. Khách sạn Ngọc Phát Đà Lạt

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)