Tăng giá vé tham quan Thánh địa Mỹ Sơn

10:51 16/12/2015

Với lý do nhiều dịch vụ mới được đưa vào sử dụng, từ năm 2016, Ban quan lý Mỹ Sơn sẽ tăng giá vé tham quan tại đây lên gấp rưỡi.

Tăng giá vé tham quan Thánh địa Mỹ Sơn

Ngày 15/12, Ban Quản lý Di tích và du lịch Mỹ Sơn cho biết đã gửi thông báo đến các công ty du lịch, lữ hành về việc tăng gié vé từ ngày 1/1/2016. Mức giá tham quan khu đền tháp sẽ được điều chỉnh lên 40 – 50% so với giá hiện tại.

Cụ thể, giá vé sẽ lần lượt tăng từ 100.000 đồng lên 150.000 đồng đối với khách quốc tế và 60.000 đồng lên 100.000 đồng đối với khách nội địa. Nguyên nhân việc tăng giá được Ban quản lý cho rằng do nhiều dịch vụ mới được đưa vào phục vụ như trung chuyển khách bằng xe điện từ bên ngoài cầu Khe Thẻ vào tháp, đưa văn nghệ dân gian Chăm vào biểu diễn dưới chân di tích…

 Mỗi năm, Mỹ Sơn đón tiếp khoảng 250 nghìn lượt khách. Ảnh. Tiến Hùng.

Mỗi năm, Mỹ Sơn đón tiếp khoảng 250 nghìn lượt khách. Ảnh. Tiến Hùng.

Theo Ban quản lý Mỹ Sơn, việc thông báo tăng giá vé đã được gửi đến các công ty lữ hành tại Hội An cũng như Đà Nẵng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 1/7 cơ quan này cũng ra thông báo tăng giá vé tham quan với mức tương tự như hiện nay. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá lập tức gặp sự phản ứng của các doanh nghiệp. Sau đó, thông báo tăng giá vé đã phải hủy. “Lúc đó cơ sở hạ tầng còn kém, phục vụ chưa được tốt nên công ty du lịch phản ứng. Còn bây giờ tăng là hợp lý”, đại diện Ban quản lý nói.

Ban quản lý cho hay, chủ trương tăng giá vé tham quan Thánh địa Mỹ Sơn nhằm bù đắp các khoản chi phí cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Các dịch vụ, cơ sở hạ tầng sẽ được đưa vào sử dụng ít ngày tới. “Việc nâng giá vé chỉ thực hiện khi chất lượng dịch vụ được nâng cao tương xứng và du khách hoàn toàn có thể từ chối không sử dụng dịch vụ nếu giá và chất lượng không tương xứng”, vị này nói.

Mỹ Sơn được đánh giá cao về mặt kiến trúc, tuy nhiên chất lượng du lịch ở đây vẫn chưa được phát huy. Ảnh. Tiến Hùng.

Mỹ Sơn được đánh giá cao về mặt kiến trúc, tuy nhiên chất lượng du lịch ở đây vẫn chưa được phát huy. Ảnh. Tiến Hùng.

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cách thành phố Đà Nẵng khoảng 70 km và cách quốc lộ 1A khoảng 30 km về hướng Tây. Đây là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Là nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm Pa cũng như là lăng mộ của các vị vua Chăm Pa hay hoàng thân, quốc thích. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.

Năm 1999, Thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Hiện nay, nơi đây đã được Thủ tướng chính phủ đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. Gần đây, Ban quản lý cũng đã đưa dịch vụ tham quan khu đền tháp bằng trực thăng vào thử nghiệm.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HỘI AN GIÁ TỐT

1. Moon’s Homestay 

2. Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach

3. Khu nghỉ dưỡng The Palm Garden Beach Hội An

Theo Vnexpress.net

Tham khảo danh sách khách sạn Hội An giảm giá ưu đãi tiết kiệm tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...