20 điều khiến bạn thêm yêu Sài Gòn

10:01 05/01/2016

Dù ở bất cứ nơi đâu khi nhớ về những điều dưới đây thì tình cảm trong bạn dành cho thành phố hơn 300 tuổi này sẽ trở nên dạt dào hơn.

20 điều khiến bạn thêm yêu Sài Gòn

Người Sài Gòn có muôn vàn lý do để thêm yêu thành phố của mình, mỗi ngày lại một nhiều hơn. Dưới đây là những điều giản đơn đó:

Ngồi cà phê vỉa hè

Bạn có thể ngồi cà phê ở bất cứ nơi đâu. Nhưng tại Sài Gòn, bạn sẽ cảm nhận được những điều thú vị khi thưởng thức ly cà phê trên một góc đường. Trước dòng xe tấp nập phía trước mặt, ngồi cà phê vỉa hè sẽ khiến bạn cảm thấy yên bình và thời gian trôi thật chậm.

Dạo một vòng quanh Nhà thờ Đức Bà

Sài Gòn vốn nổi tiếng với nhịp sống hối hả, nhưng nếu là người hiểu thành phố này, bạn sẽ biết đằng sau khung cảnh ấy còn có những góc riêng, yên bình đến lạ. Ngồi ở góc hồ Con Rùa trò chuyện với bạn bè và ăn vặt, hay dạo một vòng công viên 30/4, Bưu điện Thành phố rồi dừng ngắm nhìn ngôi nhà thờ hơn trăm năm tuổi trong nắng chiều sẽ xua tan một ngày nhàm chán của bạn.

 Dòng xe quanh một góc nhà thờ. Ảnh: Phong Vinh

Dòng xe quanh một góc nhà thờ. Ảnh: Phong Vinh

Thưởng thức ẩm thực đường phố

Sài Gòn là nơi gặp gỡ của nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau và ẩm thực đường phố là một trong những nét đặc sắc của vùng đất này. Trên bất kỳ con phố nào của Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quầy chè nhiều màu sắc, gánh bánh tráng trộn thơm cay hay xe hủ tiếu gõ với nồi nước lèo nóng hổi…

Thưởng thức hủ tíu gõ, bánh mì và cơm tấm Sài Gòn

Đây là 3 món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sài Gòn. Hương vị khác lạ mà khó nơi đâu có được khiến 3 món ăn này trở thành một trong những món ăn đặc trưng cho ẩm thực của Sài Gòn.

Bánh mì với hương vị đặc trưng khiến bạn không thể không nhớ đến khi nghĩ về thành phố. Ảnh: Phong Vinh

Bánh mì với hương vị đặc trưng khiến bạn không thể không nhớ đến khi nghĩ về thành phố. Ảnh: Phong Vinh

Ngắm nhìn Sài Gòn từ trên cao

Sài Gòn thanh bình đón tia sáng đầu tiên của một ngày mới. Sài Gòn “đỏng đảnh” với mưa nắng nhưng cũng lạ lẫm trong vạn ánh đèn màu lung linh giữa trời đêm. Tìm một góc ngồi ở cao ốc hay quán cà phê trên tầng thượng để nhìn thành phố sẽ để lại trong lòng bạn những hình ảnh khó quên.

Khám phá cuộc sống ở các con hẻm

Hẻm ở Sài Gòn thẳng, rộng và dài hơn so với nhiều nơi khác. Cuộc sống đời thường nhộn nhịp ở đây khiến thành phố trở nên sống động. Ở đâu đó trong một con hẻm bất kỳ, bạn sẽ tìm thấy một hàng ăn ngon, quán cà phê thú vị hay đơn giản là góc hình đẹp. Tất cả sẽ đọng lại trong bạn những ấn tượng đáng nhớ.

Nghe nhạc vào buổi sớm

Vào những buổi sáng cuối tuần, tại công viên 30/4 nơi có cà phê bệt nổi tiếng thường có những nhóm nhạc du ca, hay trước nhà hát thành phố có những buổi diễn miễn phí phục vụ người dân. Tất cả tạo nên nhịp điệu riêng cho Sài Gòn trong cuộc sống bận rộn mỗi ngày.

Hóng mát ở công viên trên nóc hầm Thủ Thiêm và ngắm nhìn Sài Gòn lúc lên đèn

Công viên trên nóc hầm Thủ Thiêm hiện trở thành điểm hẹn hò thú vị dành cho những chiều cuối tuần. Đây còn là nơi ngắm nhìn thành phố năng động bậc nhất Việt Nam lấp lánh trong đêm.

Khi Sài Gòn lên đèn cũng là lúc bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh toàn thành phố lung linh trong ánh điện đủ sắc.

Bạn sẽ khó quên cảm giác tận hưởng vài cơn gió đêm cùng hình ảnh tòa Bitexco với các ô cửa sáng tối cao chọc trời hay những tòa nhà đổi màu liên tục trên nền trời đêm tĩnh mịch. Ảnh: Trung Võ

Bạn sẽ khó quên cảm giác tận hưởng vài cơn gió đêm cùng hình ảnh tòa Bitexco với các ô cửa sáng tối cao chọc trời hay những tòa nhà đổi màu liên tục trên nền trời đêm tĩnh mịch. Ảnh: Trung Võ

Đi ăn vào đêm khuya

Điều thú vị của hoạt động này là bạn phải đi vào đêm muộn, khi thành phố đã lên đèn hoặc lúc đường phố không còn một chiếc xe nào. Những quán ăn bình dân mở cửa thâu đêm luôn là lựa chọn hàng đầu. Đĩa cơm tấm nóng hổi hay tô hủ tiếu nghi ngút khói, ly sữa đậu nành ngọt lịm sẽ làm bạn mê mẩn.

Tham gia các hoạt động ở con phố Tây Bùi Viện

Con đường này lúc nửa đêm luôn thu hút đông đảo du khách nước ngoài lẫn trong nước với nhiều hoạt động sôi động như các quán bia, bar phục vụ món ăn đường phố,…

Đi chợ đêm Bến Thành lúc 22 giờ và chợ hoa Hồ Thị Kỷ lúc 3 giờ sáng

Nhiều người sống tại Sài Gòn quan niệm rằng, chợ đêm Bến Thành chỉ dành cho khách du lịch nước ngoài vì giá thường bị nói thách. Nhưng nếu khéo mua, bạn cũng sẽ tìm được những món đồ vừa ý. Sau bữa tối, bạn có thể thư thả vừa đi dạo thưởng thức không khí trong lành, vừa kết hợp mua sắm. Đến nay, khu chợ đã góp phần tạo nên một nét đặc trưng cho cuộc sống về đêm ở Sài Gòn.

 Chợ đêm Bến Thành. Ảnh: Phong Vinh

Chợ đêm Bến Thành. Ảnh: Phong Vinh

Hoặc bạn có thể đi dạo quanh chợ hoa Hồ Thị Kỷ giữa không khí se lạnh của đêm khuya. Tiếng xe máy xầm xịch chở hàng, tiếng người mua người bán vang lên liên hồi, nhưng bạn sẽ vẫn cảm nhận được nhịp sống sôi động rất khác giữa một Sài Gòn sầm uất.

Trà đá miễn phí

Đây là một trong những hình ảnh bạn có thể bắt gặp ở vài con đường trong thành phố. Những bình trà đá mát lạnh có thể giải khát cho bất kỳ ai vào trưa nắng. Hay đơn giản là nơi nghỉ chân dành cho cô quét rác, bác xe ôm hay anh công nhân…

Giao thông ở Sài Gòn

Có thể đối với nhiều người hình ảnh kẹt xe chật kín tại các ngã tư vào những giờ cao điểm là điều khó chịu. Nhưng chính hình ảnh này lại trở nên thân quen ở Sài Gòn và bất kỳ ai đi xa cũng nhớ về.

Những con đường rợp bóng cây cổ thụ

Nếu không thích ngồi một chỗ, bạn có thể phóng xe trên các con đường ở trung tâm thành phố hoặc xa hơn. Vào ngày mưa, những hàng cây xanh ngắt, thẳng dài tít tắp với sương giăng sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái. Sau khi dạo quanh các con đường, bạn có thể ghé vào một quán cà phê “đêm trắng” để tiếp tục hành trình của mình.

 Những hàng cây to vẫn đứng “hiên ngang” để chứng kiến tất thảy những đổi thay của thành phố. Ảnh: Phong Vinh

Những hàng cây to vẫn đứng “hiên ngang” để chứng kiến tất thảy những đổi thay của thành phố. Ảnh: Phong Vinh

Ngồi thưởng thức cà phê trong một chung cư cũ

Nhâm nhi ly cà phê trong một không gian tách biệt và cũ kỹ tại chung cư bất kỳ sẽ là những trải nghiệm mà bạn khó có thể quên khi xa thành phố. Những giai điệu du dương của vài bản nhạc cùng không gian xưa cũ ấy không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn mang lại những hoài niệm về thành phố năng động.

Ngồi cà phê xuyên đêm hoặc quán cà phê vợt

Sài Gòn vốn được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, bởi nhịp sống vẫn còn rộn ràng lúc về đêm. Bạn sẽ không khó để tìm một chốn nghỉ chân lúc nửa đêm. Thử ngồi ở những quán cà phê mở cửa thâu đêm cũng là một trải nghiệm thú vị.

Hoặc khi thưởng thức hương vị cà phê vợt, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được những hình ảnh về thành phố ngày cũ. Chiếc xe đẩy chất đầy các món đồ nghề pha cà phê như: ly tách, ấm trà,…, những vạt khói toả ra từ thùng nước sôi đặt trên bếp than và không thể thiếu chiếc vợt – nơi bắt nguồn cho những hoài niệm của ly cà phê này.

Những chiếc vợt đi cùng năm tháng. Ảnh: Phong Vinh

Những chiếc vợt đi cùng năm tháng. Ảnh: Phong Vinh

Tham quan những ngôi biệt thự, công trình có kiến trúc Pháp

Với tuổi đời trên 100 năm, các công trình kiến trúc Pháp tại trung tâm thành phố luôn hấp dẫn du khách mọi miền. Thâm trầm và cổ kính, các kiến trúc Pháp trong lòng thành phố tồn tại như một nét son của quá khứ, một khoảng lặng nhẹ nhàng cho cuộc sống hiện đại đỡ tấp nập, bon chen.

Nhà hát lớn Thành phố, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành phố, trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố, chợ Bến Thành là những công trình bạn nên thử khám phá.

Đời sống đa dạng do du nhập văn hóa từ nhiều nơi khác nhau

Trải qua hàng trăm năm thăng trầm của lịch sử, có thể nói văn hoá cả thế giới như hội tụ lại dưới vòm trời Sài Gòn khiến thành phố này có một bộ mặt văn hoá đa dạng và nhiều sắc thái. Bạn có thể bắt gặp và làm quen với những người bạn mới đến từ khắp nơi trên thế giới.

Người Sài Gòn chất phát, thân thiện và cởi mở

Ở Sài Gòn, khi bạn mua bó rau cũng được cảm ơn, không phải trả tiền trà đá ở nhiều quán ăn, gọi thêm đĩa rau cũng không bị tính thêm. Và còn nhiều hơn thế nữa, người Sài Gòn luôn hiền hòa khi bạn muốn nói chuyện và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp phải khó khăn, dù chưa quen.

“Ở Sài Gòn thì dù đi đâu cũng không bị lạc”

Đây là một chia sẻ từ một người bạn của tôi. Cô ấy không phải là người sinh ra và lớn lên Sài Gòn nhưng cô đến thành phố để học tập và lập nghiệp. Chỉ vỏn vẹn mấy chữ đơn giản vậy cũng đủ làm chúng ta thêm yêu thành phố và yêu cả những ai đang sống ở nơi này đến lạ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ TỐT

1. Khách sạn Nikko Sài Gòn 

2. Khách sạn Rex Sài Gòn 

3. Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn 

Theo Vnexpress.net

Tham khảo Khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...