6 nỗi khổ chỉ người đi xa mới hiểu

15:44 22/01/2016

Từ chuyện lo mua quà cáp cho mọi người đến việc sắp xếp hành lý, cẩn thận gói ghém để hành lý không bị vỡ nát là những nỗi khổ chung của người đi xa.

Xem thêm: Mẹo du lịch

1. Mua quà cho người thân: Đây là điều không dễ dàng với bất cứ ai, đặc biệt khi bạn không còn gặp người đó thường xuyên. Bạn có thể vẫn chat qua mạng, nhưng không gặp nhau trực tiếp. Bạn không biết giờ họ ăn mặc như thế nào, dùng nước hoa, đồ trang sức và các phụ kiện gì, quần áo kích cỡ nào…

2. Xếp hành lý: Bạn sẽ phải đau đầu khi quyết định chọn mang những loại trang phục, giày dép gì cho chuyến đi. Liệu bạn sẽ ghé thăm ai không? Liệu bạn có gặp một người rất quan trọng mà cần gây ấn tượng với họ? Liệu bạn sẽ gặp một đối thủ từng cạnh tranh? Nếu bạn ở nước ngoài lâu ngày, bạn có thể bạn không còn nhớ mình còn những món đồ gì ở nhà để đỡ phải mang thêm.

Những chuyến đi xa thường hứa hẹn nhiều điều thú vị nhưng cũng không ít nỗi khổ tâm. Ảnh: Lifehack.

Những chuyến đi xa thường hứa hẹn nhiều điều thú vị nhưng cũng không ít nỗi khổ tâm. Ảnh: Lifehack.

3. Cẩn thận với hành lý: Bạn sẽ phải mang theo chai rượu bố mẹ nhờ mua, quà cho người thân, những đôi giày cao gót hay nước hoa… Hãy gói những món đồ dễ vỡ một cách cẩn thận để chúng không bị tan nát khi về đến nhà.

4. Quãng đường buồn tẻ khi ra sân bay: Nếu may mắn, bạn sẽ gặp và nói chuyện với một ai đó trên tàu hoặc xe bus trên đường ra sân bay, chứ không phải chúi mũi vào một cuốn sách hay ngó lơ ra cửa sổ tàu để giết thời gian. Ra tới sân bay, liệu bạn có gặp ai đó để buôn dưa lê trong lúc chờ lên máy bay? Bạn sẽ không bao giờ biết trước được.

5. Giá sách tiếng Anh ở sân bay đắt hơn nhiều so với bình thường: Nếu sân bay không phải ở một nước nói tiếng Anh và bạn không biết tiếng Anh trong khi lại rất mê đọc sách? Sách tiếng Anh ở sân bay thường rất đắt đỏ. Tốt nhất là bạn nên tự mang theo sách từ nhà.

6. Cảm giác khó chịu trên chuyến bay: Bạn có thể sẽ cảm thấy kiệt sức và khó chịu vì không ngủ đủ giấc. Bạn có thể bị đói vì không mua được gì ăn ở sân bay vào nửa đêm. Tất cả những gì bạn muốn là lên máy bay thật nhanh rồi ngủ một giấc. Nhưng nếu không chợp mắt được, cái đói và sự khó chịu sẽ ngày càng tệ. Hãy chuẩn bị một bộ phim hay vài bản nhạc để thư giãn, và cầu mong người bên cạnh không làm phiền.

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...