Địa chỉ cuối tuần: Hai quán ngon dùng lò nướng thủ công

07:59 15/01/2016

Hai quán đồ Tây được đánh giá cao về chất lượng đồ ăn là Pizza 4P’s và Da Paolo đều sử dụng lò nướng bằng gạch.

1. Nhà hàng đồ ăn Italy Da Paolo

Nhà hàng đã mở được hơn 5 năm, do một đầu bếp người Italy được đào tạo bài bản từ nhỏ đứng ra thành lập và điều hành. Thực đơn nhà hàng gồm có các món quen thuộc như pizza, lasagna, pasta, steak… được đánh giá vừa miệng, giá cả tương xứng với chất lượng đồ ăn. Điều đặc biệt ở đây là món bánh mỳ được nướng tại chỗ trong lò gạch thủ công.

Bánh mỳ nướng trong lò gạch ở Da Paolo. Ảnh: Lê Bích

Bánh mỳ nướng trong lò gạch ở Da Paolo. Ảnh: Lê Bích

Theo đầu bếp Paolo De Piaggi, ở Italy người ta thích ăn bánh mỳ tươi được làm trực tiếp từ những chiếc lò gạch, chiếc bánh khi bưng ra đĩa vẫn còn nóng hổi và giòn rụm. Bánh mỳ thủ công làm từ 4 nguyên liệu chính là bột mỳ, nước, men và muối mà không cho thêm bất kỳ phụ gia nào khác để tạo mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận trọn vẹn miếng bánh mỳ bằng vị giác chứ không bị phân tâm bởi các yếu tố khác. Loại men dùng để làm bánh mỳ được ủ lâu hơn các loại bánh khác, thường là khoảng 24 tiếng, do đó vị chua của miếng bánh sẽ rõ ràng và đậm nét hơn. Khi pha chế tỷ lệ, miếng bánh nở hay xẹp, giòn hay ỉu phụ thuộc phần lớn vào bàn tay điêu luyện của đầu bếp.

Quán nhìn thẳng ra hồ Tây lãng mạn tuy nhiên vị trí hơi khuất nên không dễ nhận biết. Nhà hàng có 4 tầng. Nếu ngồi ở tầng trên cùng vào ngày cuối tuần, bạn phải đặt trước.

Món khai vị Bruschetta với bánh mỳ thái lát và sốt cà chua với dầu olive. Ảnh: Lê Bích

Món khai vị Bruschetta với bánh mỳ thái lát và sốt cà chua với dầu olive. Ảnh: Lê Bích

Địa chỉ: 18 ngõ 50/59/17 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bánh mỳ mua mang về giá 60.000 đồng một kg. Ăn tại nhà hàng trung bình khoảng 400.000 đến 500.000 đồng/người. Đồ ăn của quán được đánh giá khá cao về chất lượng. Tuy nhiên, nhiều thực khách chưa hài lòng với thái độ phục vụ và các dịch vụ đi kèm.

2. Pizza 4P’s

Pizza 4P’s là quán ăn khá nổi tiếng ở Việt Nam do một người Nhật mở ở TP HCM từ năm 2011 và mới ra Hà Nội giữa năm 2015. Điểm đặc biệt của quán là các món pizza đều rất tươi, với các nguyên liệu tươi sống từ Đà Lạt. Đế bánh pizza ở đây được làm bằng tay, khi có order, các đầu bếp mới thực hiện. Bánh được nướng trong lò gạch với củi từng chiếc một để đảm bảo nhiệt độ chuẩn cho bánh chín đều. Thành phẩm là những chiếc bánh có viền xốp và thơm, hơi cháy, phomai dai. Open-kitchen (không gian bếp mở) cho phép thực khách có thể quan sát quá trình từng chiếc bánh pizza được thực hiện như thế nào.

Căn bếp mở ở Pizza 4P's. Ảnh: Nguyễn Huy Khánh

Căn bếp mở ở Pizza 4P’s. Ảnh: Nguyễn Huy Khánh

Ăn ở Pizza 4P’s, bạn sẽ có cảm giác không bị ngán, và ăn được nhiều hơn ở những nơi khác. Vì nhà hàng của người Nhật nên các món ăn có vẻ cũng được “Nhật hóa” phần nào. Một số món pizza nổi bật ở 4P’s là Margherita (sốt cà chua, phomai và thịt nguội), Teriyaki Chicken (thịt gà, mayonnaise, rong biển), Salmon Miso Cream (cá hồi, mozzarella, miso), Salmon Sashimi (cá hồi, hành tây, phomai)… Điều đặc biệt ở đây là bạn có thể gọi một chiếc bánh với hai nửa nhân khác nhau.

Ngoài pizza, bạn có thể ăn cùng salad hoặc mỳ spagetti, lưỡi bò hầm rượu vang và khoai tây nướng, bánh mỳ… Đồ tráng miệng ở đây cũng khá ngon.

Ở Pizza 4P's, bạn có thể order chiếc bánh có hai nửa nhân riêng biệt. Ảnh: Nguyễn Huy Khánh

Ở Pizza 4P’s, bạn có thể order chiếc bánh có hai nửa nhân riêng biệt. Ảnh: Nguyễn Huy Khánh

Địa chỉ: 8/15, Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM và 24 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chi phí cho mỗi người từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Chắc chắn bạn phải đặt bàn trước, thậm chí trước vài ngày đến cả tuần. Tuy nhiên nếu may mắn, đến nhà hàng khi đã “quá bữa”, bạn vẫn có thể tìm được một chỗ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ TỐT

1. Khách sạn Nikko Sài Gòn 

2. Khách sạn Rex Sài Gòn 

3. Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn 

Theo Ngoisao.net

Tham khảo Khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...