Top 8 điểm đến Việt Nam hấp dẫn du khách nước ngoài

16:45 18/01/2016

Nhắc đến Việt Nam nhiều du khách nước ngoài thường nghĩ ngay đến chiến tranh, nhưng nhờ thiên nhiên ưu đãi với khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiều bờ biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên độc đáo Việt Nam đã có nhiều thay đổi và đang trở thành một địa điểm du lịch khá nổi ở Đông Nam Á.

Dưới đây là top 8 điểm đến Việt Nam hấp dẫn du khách nước ngoài theo gợi ý của Skyscanner:

1. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về hướng Tây Bắc. Hệ thống này được Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đào trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Hệ thống địa đạo dài khoảng 250 km bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất.

Ngày nay, địa đạo Củ Chi là địa điểm tham quan nổi tiếng, thường xuyên thu hút nhiều khách trong và ngoài nước tới tham quan, tìm hiểu về cuộc chiến đấu trường kỳ, gian khổ của nhân dân Việt Nam trong thời kì chiến tranh.

 Ảnh: Carrie Kellenberger

Ảnh: Carrie Kellenberger

2. Đồng Bằng Sông Cửu Long

Với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt cùng những vườn cây trái xum xê trĩu quả nên Đồng Bằng Sông Cửu Long là điểm đến dành cho những ai muốn tìm sự yên bình ở một miền quê. Đến miền Tây du lịch du khách nhất định phải dạo chợ nổi để tìm hiểu cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, tham quan các nhà vườn trái cây, dạo thuyền khám phá các khu rừng ngập mặn, tham quan trại nuôi rắn hay ngắm chim chóc,….

Ngoài ra, người dân miền Tây nổi tiếng là thân thiện và hiếu khách nên du khách nước ngoài sẽ không cảm thấy lạc lõng hay bỡ ngỡ nếu chẳng may gặp vấn đề về rào cản ngôn ngữ.

Ảnh: Charles Van den Broek

Ảnh: Charles Van den Broek

3. Mũi Né

Nếu bạn là một người thích du lịch biển, Mũi Né là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được thiên nhiên ưu đãi cho “biển xanh, cát trắng , nắng vàng”. Trước đây , nơi này chỉ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc với lác đác vài xóm chài nghèo nhưng hiện nay Mũi Né đã là điểm đến thu hút nhiều du khách quốc tế, với hàng trăm khu resort mọc lên san sát nhau.

Ảnh: Ethan Jin

Ảnh: Ethan Jin

4. Sapa

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa là trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn. Đến đây, ngoài những thửa ruộng bậc thang du khách có thể tham quan các bản làng dân tộc thiểu số gần đó để tìm hiểu về phong tục và tập quán của họ.

Ảnh: Bucketlistly

Ảnh: Bucketlistly

5. Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm ở vịnh Thái Lan gần bờ biển của Campuchia. Sau khi “thức mình” phát triển du lịch, Phú Quốc ngày càng được nhiều du khách quốc tế tìm đến. Tuy vậy nhưng điểm đến này không phải lúc nào cũng đông du khách. Đến Phú Quốc, du khách có thể thoải mái tận hưởng những giây phút bình yên, thư giãn bên những bãi biển tuyệt đẹp với nước biển xanh trong, khí hậu ấm áp cùng những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Ảnh: Víctor Iniesta

Ảnh: Víctor Iniesta

6. Hội An

Là một phố cổ nằm ở khu vực hạ lưu sông Thu Bồn, trước đây Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây. Hiện nay, phố cổ Hội An vẫn còn lưu giữ, bảo tồn nguyên vẹn những di tích kiến trúc như nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu…  Với những giá trị nổi bật, phố cổ Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1999. Thời gian lý tưởng nhất để bạn ngắm phố cổ là vào lúc thành phố lên đèn, bạn sẽ thấy phố xá thêm lung linh, rực rỡ với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc.

Ảnh: Sacha Fernandez

Ảnh: Sacha Fernandez

7. Nha Trang

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động tại một thành phố ven biển thì Nha Trang là điểm đến lý tưởng bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó đến Nha Trang bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt thể thao dưới nước thú vị như lặn biển, lướt sóng, lướt ván,… Ngoài ra, một điểm tuyệt vời nữa của Nha Trang là ẩm thực với những món ăn dân dã ngon tuyệt như: bún sứa, bánh canh chả cá, bánh căn… với mức giá vô cùng bình dân.

Ảnh: Anh Đinh

Ảnh: Anh Đinh

8. Vịnh Hạ Long

Là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1994 và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại . Với những hòn đảo lớn nhỏ bao quanh, vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với du khách không chỉ nhờ vẻ đẹp kỳ thú mà còn bởi sự huyền bí ẩn chứa bên trong. Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể tham quan ngắm cảnh, tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn biển hay tham gia tour ngắm hoàng hôn trên vịnh kết hợp với câu cá, câu mực….

Ảnh: Tyler Ingram

Ảnh: Tyler Ingram

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN NHA TRANG GIÁ TỐT

1. Khách sạn Bảo Long Nha Trang 

2. Khách sạn Central Nha Trang 

3. Khách sạn Golden Rain 2 Nha Trang 

Theo Hà Mi (Nguồn Skyscanner)

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...