Ăn chơi cuối tuần ở Đà Nẵng – Hội An chỉ với 2 triệu đồng

09:13 25/02/2016

Là nơi có nhiều điểm tham quan miễn phí như các cây cầu, bãi biển, chợ… và đồ ăn rẻ, Đà Nẵng và Hội An cũng không tốn nhiều công di chuyển của du khách.

Ăn chơi cuối tuần ở Đà Nẵng – Hội An chỉ với 2 triệu đồng

Không cần phải di chuyển bằng taxi, ở khách sạn cao cấp, bạn vẫn có chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị với chỉ 2 triệu đồng.

Di chuyển

Từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay (khoảng 1 – 1,5 triệu đồng/vé khứ hồi) hoặc xe khách, tàu lửa.

Để chi phí tiết kiệm nhất, bạn có thể chọn đi tàu lửa, từ Hà Nội từ tối thứ 5, giá vé khoảng 600.000 – 700.000 đồng/ vé khứ hồi.

Di chuyển ở Đà Nẵng, tiện lợi nhất là thuê xe máy với giá 100.000 đồng một ngày.

Lưu trú

Nếu không cần thiết với các dịch vụ cao cấp, bạn có thể lựa chọn lưu trú ở những khách sạn bình dân ở Đà Nẵng, giá phòng 200.000 – 250.000 đồng/ đêm, ở các đường Lê Đình Lý, Nguyễn Tri Phương…

Ở Hội An, bạn nên ở homestay với giá 200.000 – 300.000 đồng/ đêm, ở khu vực La Hối, Cẩm Thanh…

Mỳ Quảng, món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Đà Nẵng.

Mỳ Quảng, món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Đà Nẵng.

Lịch trình chi tiết

Ngày 1 (Thứ 6): Đà Nẵng – Sơn Trà

7h – 11h: Tới ga, bến xe Đà Nẵng, thuê xe máy. Tham quan các điểm đến ở nội thành: Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Champa, chợ Cồn, chợ Hàn…

Ăn trưa ở chợ Cồn với các món như mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bèo… Bữa ăn trưa chỉ khoảng 30.000 đồng một người.

13h – 17h: Tham quan bán đảo Sơn Trà. Ghé chùa Linh Ứng, lên đỉnh Bàn Cờ, cây đa trăm tuổi, hoặc nghỉ mát ở các bãi tắm dưới chân bán đảo như Bãi Bụt, Bãi Bắc, Suối Đá…

18h – 21h: Thưởng ngoạn vẻ đẹp của các cây cầu lung linh vào buổi tối: cầu sông Hàn, Thuận Phước, cầu Rồng, Trần Thị Lý… Đặc biệt tối các ngày cuối tuần có thể xem cầu Rồng phun nước, phun lửa. Sau đó dạo chơi thành phố về đêm, ghé các quán cà phê hoặc pub dành cho dân xê dịch ở đường Trần Cao Vân, Tôn Thất Đạm…

Hãy chọn góc chụp để lưu lại khoảnh khắc lung linh của các cây cầu.

Hãy chọn góc chụp để lưu lại khoảnh khắc lung linh của các cây cầu.

Ngày 2 (thứ 7): Biển Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn – Hội An

5h – 10h: Ngắm bình minh và dạo chơi, thỏa sức tắm mát ở các bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn thoai thoải, làn nước trong xanh: bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Bắc Mỹ An…

11h: Ăn trưa ở các quán hải sản ven biển với chíp chíp, mực trứng, gỏi cá, lẩu các loại… chỉ khoảng 100.000 đồng/ người.

14h – 16h: Di chuyển theo hướng Đông Nam (đường đi Hội An), ghé thăm Ngũ Hành Sơn – kiệt tác non bộ. Bạn sẽ mua vé tham quan trọn gói giá 30.000 đồng/ người, ghé thăm các hang động đẹp, các chùa và lên đỉnh Thủy Sơn để ngắm toàn cảnh Đà Nẵng xinh đẹp.

Làng mỹ nghệ Non Nước dưới chân núi cũng là điểm nên ghé, để tận mắt chứng kiến các nghệ nhân làm ra các sản phẩm mỹ nghệ bằng đá đẹp mắt và tinh xảo.

18h: Đến Hội An, nhận phòng, ăn tối bằng các món đặc sản Hội An như cao lầu ở đường Thái Phiên, cơm gà Bà Buội, bánh bèo, bánh vạc… Chi phí cho một người ăn khoảng 25.000 – 35.000 đồng.

19h – 21h: Dạo chơi buổi tối quanh phố cổ, tham quan chùa Cầu, các Hội quán, nhà cổ, đi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài, đi chợ đêm Nguyễn Hoàng.

Ngày 3 (Chủ nhật) Hội An – biển An Bàng – Hội An – Đà Nẵng

6h – 7h: Chọn một vị trí bất kỳ ở một quán cà phê ven sông, ngắm nhìn nhịp sống đời thường để chào ngày mới của phố Hội.

Phố Hội buổi mai yên bình.

Phố Hội buổi mai yên bình.

7h – 10h: Thuê xe đạp, đạp xe vòng quanh phố cổ, rồi đạp thẳng ra bãi biển An Bàng. Biển ở Hội An đẹp một cách hoang sơ và bình dị, bạn có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân chài nơi đây.

11h: Ăn trưa ở các quán hải sản ven biển hoặc đặt người dân chài.

14h: Trở lại trung tâm Hội An, thêm một vòng qua ẩm thực đường phố Hội An với các món ăn vặt như chè bắp, xoa xoa, tào phớ, bánh đập, thịt nướng… Quà mua về là bánh đậu xanh bà Trinh hoặc đèn lồng phố cổ.

16h – 18h: Về lại Đà Nẵng, trả xe máy, sau đó bạn ra ga hoặc sân bay để trở về Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh.

Tổng chi phí sơ bộ cho chuyến 3 ngày 2 đêm

Vé tàu khứ hồi: 700.000 đồng.

Chi phí thuê xe (3 ngày) và đổ xăng: 450.000 đồng.

Khách sạn, homestay lưu trú (2 đêm): 300.000 đồng.

Vé tham quan (phố cổ, Non Nước, bảo tàng…): 200.000 đồng.

Ăn uống: 350.000 – 500.000 đồng

Vậy là chỉ với khoảng 2 triệu đồng, bạn có chuyến đi du lịch tự túc Đà Nẵng- Hội An cho cuối tuần đáng nhớ.

Phòng khách sạn Đà Nẵng “siêu đẹp – siêu mới- siêu rẻ” click đặt ngay:

1. Khách Sạn Sông Đà Đà Nẵng

2. Khách Sạn Bin Star Đà Nẵng

3. Khách sạn Golden Beach Đà Nẵng

Để có một chuyến du lịch Đà Nẵng với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Đà Nẵng 3N2Đ: Đà Nẵng – Bà Nà – Ngũ Hành Sơn – Hội An – Sơn Trà (IVIVU DEAL)

2. Tour Đà Nẵng 2N1D: Free & Easy

3. Tour Đà Nẵng 1N: Cù Lao Chàm

Theo Vnexpress

Click đặt ngay khách sạn Đà Nẵng với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...